BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 3 - 8/8: Đất "vàng" chưa tạo ra vàng...

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều đất "vàng" tại Thủ đô chưa tạo ra vàng; Nan giải di dời nhà máy khỏi nội đô; ì ạch cải tạo chung cư cũ; thị trường khó khăn khi Covid-19 tái bùng phát... là những thông tin nổi bật tuần qua.

1/XÓT XA "ĐẤT VÀNG": Siêu dự án 5.000 tỷ "chết yểu" giữa Thủ đô.

Từng là siêu dự án gây xôn xao dư luận với mức giá bán lên tới 85 tỷ đồng/căn, thế nhưng đến nay Tòa tháp Habico của CTCP Hải Bình vẫn chỉ là một khối bê tông "chết yểu" trên đất vàng. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

2/ Thu hồi "đất vàng" 69 Nguyễn Du.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị đến ngày 31/10/2020 chưa thực hiện được việc thu hồi nhà đất 69 Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xem xét, xử lý những sai phạm trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại số 69 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

3/ Dự án LOD Building và hành trình bị lãng quên

Tọa lạc ngay trên tuyến đường "vàng" của quận Cầu Giấy - Hà Nội, thế nhưng nhiều năm qua Dự án LOD Building của Cty CP Hợp tác Lao động Nước ngoài bị bỏ hoang khiến bao người xót xa.

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.
4/ Di dời nhà máy, kho hóa chất nguy hại ra khỏi nội đô.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Bộ Công thương phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan nghiên cứu, xử lý nguy cơ cháy nổ các kho, nhà máy hóa chất trong thành phố. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY
5/ Ì ạch cải tạo chung cư cũ (KỲ I): Doanh nghiệp "đứt gánh giữa đường".
Đã từng có hàng chục doanh nghiệp là các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản tranh nhau xin cải tạo chung cư cũ nhưng đến nay đều lắc đầu bỏ chạy. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY
6/ Ì ạch cải tạo chung cư cũ (KỲ II): Nhà đầu tư đang... bất lực.
Sụp lún, lấn chiếm, cơi nới không gian tiềm tàng nhiều nguy hiểm, thế nhưng các chung cư cũ vẫn chưa thể "khơi thông" cải tạo bởi vướng các thủ tục trong bồi thường và đầu tư. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

7/ M&A bất động sản mùa dịch (KỲ I): Xuất hiện “cá mập” tỷ đô.

Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề đối với kinh tế, nhiều doanh nghiệp đã phải "dừng chân", trong khi các “cá mập” nhân cơ hội tích cực thâu tóm quỹ đất. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

8/ M&A bất động sản mùa dịch (KỲ II): Cú sốc mang tên "vốn".
 Khi thị trường bước vào giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh cũng là lúc M&A được các doanh nghiệp bất động sản lựa chọn. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.
9/ TP.HCM: Hàng loạt dự án nhà ở hết hiệu lực vẫn rao bán rầm rộ.
Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về 8 dự án nhà ở hết hiệu lực trên địa bàn thành phố và chưa có trong danh mục kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016 - 2020.
 >> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

10/ TP.HCM quyết dẹp chung cư mini "trá hình"

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có công văn gửi các UBND quận, huyện về việc tăng cường kiểm soát trật tự xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ, thiết kế nhiều tầng, nhiều căn hộ. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY
11/ HOREA nói gì về cách tính diện tích đất ở của Sở TN&MT TP.HCM?
Liên quan đến việc xác định diện tích đất ở làm căn cứ xác định nghĩa vụ tài chính, mới đây HOREA cho rằng cần được xác định theo quy mô của dự án. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

 12/ Đà Nẵng: Bất động sản nghỉ dưỡng khó khăn kép

Là một trong những thành phố đầu tiên chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, gam màu xám đã bao trùm toàn bộ thị trường bất động sản Đà Nẵng, từ đất nền đến nhà ở, nghỉ dưỡng đều "điêu đứng". 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

13/ Thị trường bất động sản ra sao khi đại dịch COVID-19 bùng phát?

Bên cạnh sự trầm lắng, thậm chí “đổ vỡ” đối với những nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính quá cao hoặc đang “kẹp hàng” thì bất động sản (BĐS) vẫn được xem là “kênh trú ẩn” an toàn. Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần 2, theo nhận định của nhiều chuyên gia và nhà phân tích, Việt Nam đã có kinh nghiệm hơn, thái độ chống dịch của người dân cũng chủ động hơn, không có sự hoảng loạn.

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

14/  5 hệ lụy lớn từ phân lô bán nền

Phát triển dự án phân lô bán nền chỉ mang lại hiệu quả ngắn hạn về mặt kinh tế, xã hội. Về lâu dài sẽ phát sinh nhiều tiêu cực và hệ lụy cho xã hội. Trong giai đoạn vừa qua, phân khúc đất nền dự án phát triển mạnh mẽ và có mức độ tăng trưởng hàng đầu trên thị trường bất động sản Việt Nam. Thế nhưng, việc phát triển quá mức loại tài sản này cũng đang để lại nhiều hệ lụy.

Ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản

Ông Nguyễn Đức Lập - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

15/ Vĩnh Phúc: Kiểm tra dự án Đầm Cói bán đất nền trên hồ nước.

Trước thông tin phản ánh của người dân về việc thi công không đảm bảo điều kiện của dự án Khu đô thị mới Đầm Cói, mới đây UBND tỉnh Vĩnh Phúc có văn bản yêu cầu kiểm tra. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

16/ Áp dụng sớm Luật Xây dựng sửa đổi: Doanh nghiệp mong ngóng từng ngày.

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo áp dụng ngay từ ngày 15/8/2020 một số quy định tại Luật Xây dựng sửa đổi nhằm gỡ khó cho các doanh nghiệp nhằm đối phó dịch COVID-19 lần 2. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.

17/ Bất động sản Đồng bằng Sông Cửu Long: Hạ tầng đi trước, giá bước theo sau

Các chuyên gia nhận định sự tăng giá của bất động sản Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ phụ thuộc mạnh vào tiến độ thi công của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.
 
18/ Không dễ sốt đất Cần Giờ
Thị trường nhà đất Cần Giờ liên tục đón nhận nhiều thông tin tích cực về quy hoạch, xây dựng hạ tầng nên thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.
 
19/ Bộ Xây dựng: Sẽ quy định rõ pháp lý bất động sản du lịch tránh rủi ro cho người dân
Bộ Xây dựng cho biết sẽ quy định rõ việc xây dựng, kinh doanh bất động sản du lịch, lưu trú (căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú) để đảm bảo quyền lợi cho các bên. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.
 
20/ Số lượng dự án nhà ở được cấp phép tăng mạnh.
Báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng cho thấy, giá bán nhà ở trên thị trường không có xu hướng giảm mà vẫn tăng so với cuối năm 2019. Cùng đó, số lượng dự án nhà ở được cấp phép tăng mạnh. 

>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

21/ Hà Nội: Thêm 33 dự án được bán nhà hình thành trong tương lai

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh Bất động sản. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.
 
22/ Bình Định: 4 sàn giao dịch bất động sản nhận tiền cọc trái quy định
Sở Xây dựng tỉnh Bình Định vừa ban hành kết luận số 02/KL-SXD về việc kiểm tra điều kiện kinh doanh dịch vụ của các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn tỉnh. 
 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.
 
 23/ Cuộc "thương chiến" phân khúc thiết bị cao cấp.
Dù được đánh giá nhiều tiềm năng nhưng “miếng bánh ngon” phân khúc thiết bị cao cấp tại Việt Nam lại không “dễ xơi” khi chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt. 
>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY.
 Có thể bạn quan tâm
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 3 - 8/8: Đất "vàng" chưa tạo ra vàng... tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714378237 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714378237 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10