BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 17 - 22/8: Lo ngại nhà đất... đội giá

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp chây ỳ trả đất công; Quy hoạch đô thị thiếu tầm nhìn; Thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP HCM… là những thông tin nổi bật tuần qua.

1. Thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM

Căn cứ các quy định pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa công bố thực hiện chủ trương thành lập TP Thủ Đức thuộc TP HCM. 

>>> Đọc chi tiết Tại đây

2. CÂU CHUYỆN CUỐI TUẦN: Farmstay cần sớm có định danh

Cần sớm ban hành chính sách điều chỉnh hoạt động của mô hình farmstay theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ được xem là "chìa khóa" để mô hình này phát triển đúng hướng.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

3. Điểm mặt doanh nghiệp chây ỳ trả đất công

UBND TP Hà Nội cho biết sẽ tăng cường thanh tra, rà soát việc quản lý, sử dụng cơ sở nhà, đất công trên địa bàn TP của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuê đất nhà nước.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

4. Usilk City - "tấm lụa vàng" chưa dệt nên vàng

Siêu dự án Usilk City từng được kỳ vọng là ‘tấm lụa vàng” dệt nên bộ mặt đô thị Hà Đông nhưng sau cả thập kỷ chờ đợi dự án đang là niềm đau của hàng trăm khách hàng.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

5. Cẩn trọng dự án đất nền kiểu Alibaba

Công an TP.HCM cho biết đang điều tra dấu hiệu lừa đảo tại 3 dự án trên địa bàn huyện Hóc Môn của CTCP Đầu tư xây dựng Bất động sản Vũ Gia Phát và CTCP Bất động sản Việt Á Châu.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

6. Mua nhà chờ phố

Thông tin quy hoạch, xây cầu đường… từ lâu đã là một trong những “đòn bẩy” tưởng vô hình nhưng mang đến giá trị hữu hình cho các khoản đầu tư địa ốc, nếu biết đón đầu.

>>> Đọc chi tiết Tại đây

7. Công an điều tra 3 dự án ma ở vùng ven Sài Gòn

Công an TPHCM đang điều tra dấu hiệu lừa đảo tại dự án “ma” Gia Phát Garden của Công ty Vũ Gia Phát, Khu dân cư New Star và Dragon Center của Công ty Việt Á Châu ở huyện Hóc Môn đang được rao bán rầm rộ.

 >>> Đọc chi tiết Tại đây

8. Tăng nặng mức xử phạt chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy

Công an TP Hà Nội cho biết, nhiều chung cư trên địa bàn thành phố đã đưa vào sử dụng nhiều năm nhưng vẫn không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

>>> Đọc chi tiết Tại đây 

9. Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua COVID-19: Gỡ vướng cho các dự án nhà ở mới

Chính phủ đã và đang đưa ra những chính sách rất kịp thời để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19, mặc dù vậy từ nghị quyết tới thực tiễn cần rất nhiều thời gian.

>>> Đọc chi tiết Tại đây 

10. Doanh nghiệp bất động sản cần thêm nguồn hỗ trợ

Ngoài giảm tiền thuê đất, giãn nộp tiền thuê đất thêm 12 - 18 tháng sẽ là phương án tác động trực tiếp và hữu hiệu hơn để hỗ trợ doanh nghiệp có dòng tiền duy trì sản xuất, kinh doanh ngay lúc này.

>>> Đọc chi tiết Tại đây 

11. Tính tiền sử dụng đất cả đất công cộng: Nhà đất đội thêm giá

Mới đây, Sở TN&MT TP.HCM đã có đề xuất gửi UBND TP.HCM đề nghị thu bổ sung tiền sử dụng đất với diện tích được xác định là công cộng. Với đề xuất này, các doanh nghiệp BĐS tại TP.HCM lo ngại sẽ khiến giá nhà đất tăng thêm.

>>> Đọc chi tiết Tại đây 

12. Quy hoạch đô thị thiếu tầm nhìn

Dù Hà Nội đã có quy hoạch tổng thể đến năm 2030 nhưng tốc độ phát triển đã nằm ngoài quy hoạch, kế hoạch không đi theo đúng lộ trình đã đề ra dẫn đến tình trạng "Hà Nội cứ mưa là ngập".

 >>> Đọc chi tiết Tại đây

13. HÀ NỘI CỨ MƯA LÀ NGẬP: Chưa đủ kịch bản để thích ứng với biến đổi khí hậu

Phần lớn đô thị Việt Nam dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, trong khi đó tốc độ đô thị hóa nhanh, cơ sở hạ tầng kém phát triển sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về ngập úng đô thị.

>>> Đọc chi tiết Tại đây 

14. Nhà đầu tư "mắc cạn" vì mua đất rừng, đất nông nghiệp giá rẻ

Để bảo toàn dòng tiền khi kinh tế khủng hoảng vì dịch COVID-19, những người có tiền nhàn rỗi vẫn sốt sắng tìm mua đất chờ thị trường phục hồi sau dịch.

>>> Đọc chi tiết Tại đây 

15. Dòng tiền sẽ quyết định thị trường bất động sản cuối năm

Sự suy giảm lượng giao dịch khi đợt bùng phát lần 2 của dịch COVID-19 đã bồi thêm một “đòn đau” cho thị trường bất động sản.

 >>> Đọc chi tiết Tại đây

16. Long đong số phận siêu dự án Viettel muốn thoái vốn tại Mê Linh

Siêu dự án Rose Valley ở Hà Nội mà Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) đang muốn thoái vốn có số phận long đong sau 16 năm vẫn chưa thành hình.

>>> Đọc chi tiết Tại đây 

17. Cần Thơ: Thanh tra dự án xây "nhầm vị trí" do đánh máy

Thanh tra TP Cần Thơ xác nhận sẽ thanh tra về chủ trương thực hiện dự án gồm trình tự thủ tục thu hồi đất, bồi thường, tái định cư... tại Khu đô thị mới Thới Lai.

 >>> Đọc chi tiết Tại đây

18. TP.HCM: 5.000 căn nhà ở xã hội "xuất xưởng" cuối năm

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết trên địa bàn TP đang thi công 5 dự án nhà ở xã hội với quy mô 4.758 căn, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020.

 >>> Đọc chi tiết Tại đây

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 17 - 22/8: Lo ngại nhà đất... đội giá tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398462 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398462 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10