BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 25/10-01/11: Sẽ thanh tra các dự án treo

Diendandoanhnghiep.vn Kéo giá nhà về tay số đông người dân; Sửa Luật gỡ "tắc" cải tạo chung cư cũ; "Loạn quy hoạch" tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính; thanh tra các dự án treo… là những thông tin nổi bật tuần qua.

1. Giá nhà đang tăng nhanh

Giá căn hộ ở các thành phố lớn đang cao gấp vài chục lần so với thu nhập khiến việc sở hữu nhà ở của người dân càng trở nên xa vời.

>>>  Đọc chi tiết Tại đây. 

2. Kéo giá nhà về tay số đông người dân

Giá nhà sẽ theo sau chính sách và được quyết định bởi thực tế thị trường, đó là quan điểm của ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội nhà thầu xây dựng Việt Nam.

>>>  Đọc chi tiết Tại đây.

3. Kéo giá nhà về tay người dân: Những giải pháp căn cơ

Cơ chế chính sách thông thoáng, xây dựng chính quyền đô thị điện tử, môi trường kinh doanh minh bạch là những yếu tố thiết thực để đưa giá nhà về đúng giá trị thực.

 >>> Đọc chi tiết Tại đây. 

4. Kéo giá nhà về tay người dân: Xây dựng nguồn cung ổn định

Dự thảo nghị quyết được Bộ Xây dựng trình Chính phủ đưa ra nhiều ưu đãi khuyến khích chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và nhà ở thương mại giá thấp.

 >>> Đọc chi tiết Tại đây. 

5. Bộ TN&MT lên kế hoạch thanh tra việc sử dụng đất tại các "dự án treo"

Bộ TN&MT vừa có chỉ thị về việc xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2021, tập trung vào việc sử dụng đất tại các dự án có nhiều khiếu kiện, chậm tiến độ, có người nước ngoài sử dụng đất.

>>> Đọc chi tiết Tại đây.

6. Sửa Luật nhà ở, gỡ "tắc" cải tạo chung cư cũ

Bộ Xây dựng cho biết sẽ đề xuất với cấp có thẩm quyền sửa đổi Luật nhà ở 2014 để tạo thuận lợi cho cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ thời gian tới.

>>> Đọc chi tiết Tại đây.

7. Chặn “mạo danh” doanh nghiệp bất động sản

Để hạn chế và tránh bị mạo danh, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) cần chủ động trong việc nhận diện thương hiệu và công khai danh sách thành viên.

>>> Đọc chi tiết Tại đây. 

8. Nhiều bất cập trong đặt cọc thuê nhà ở xã hội

Tiền đặt cọc tối thiểu khi thuê nhà ở xã hội là giao kết dân sự nên để các bên tự thỏa thuận thay vì giới hạn.

>>> Đọc chi tiết Tại đây. 

9. QCVN 06:2020/BXD về an toàn cháy cho nhà ở: Bất cập tầng lánh nạn

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình (QCVN 06:2020/BXD) chưa phù hợp với các tòa nhà cao trên 150m, đồng thời gây áp lực làm tăng giá bán căn hộ.

>>> Đọc chi tiết Tại đây. 

10. Quy định lập kế hoạch phát triển nhà ở mang tính hình thức

Quy định lập kế hoạch phát triển nhà ở 05 năm và hàng năm của địa phương có tính hình thức, không sát với thực tế nền kinh tế thị trường.

>>> Đọc chi tiết Tại đây. 

11. Quản Airbnb và tư duy “sợ bụi nên không mở cửa”

Theo Bộ Xây dựng, việc sử dụng căn hộ chung cư để kinh doanh dịch vụ cho thuê theo giờ, ngắn ngày là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm.

>>> Đọc chi tiết Tại đây. 

12. Bất động sản công nghiệp Việt Nam: Đón sóng đầu tư mới

Đó là khẳng định của các chuyên gia, doanh nghiệp tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2020 được tổ chức mới đây, tại TPHCM.

>>> Đọc chi tiết Tại đây. 

13. Ê chề đầu tư căn hộ cho thuê

Từng được kỳ vọng nhiều bao nhiêu thì giờ đây thị trường căn hộ cho thuê càng khiến nhà đầu tư ê chề bấy nhiêu.

>>> Đọc chi tiết Tại đây.

14. Động thái lạ từ một "ông lớn" địa ốc phát hành hơn 2.700 tỷ đồng trái phiếu

Phát hành riêng lẻ thành công hơn 2.700 tỷ đồng trái phiếu đồng thời thông báo sẽ mua lại phần lớn trong số đó, Công ty CP bất động sản Hano-Vid đang gây tò mò lớn cho thị trường.

>>> Đọc chi tiết Tại đây. 

15. Vì sao doanh nghiệp địa ốc ngoại chuyển hướng đầu tư ra Hà Nội?

Hà Nội đang sở hữu các yếu tố thuận lợi nhất định để trở thành một thị trường đầy tiềm năng.

Thị trường Hà Nội đang được kỳ vọng có những diễn biến mới với sự góp mặt của các chủ đầu tư từ TP.HCM và các chủ đầu tư nước ngoài.

>>> Đọc chi tiết Tại đây. 

16. "Loạn quy hoạch" tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính

Từng được xem là đô thị mẫu của Hà Nội thế nhưng Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đang trong cảnh "loạn quy hoạch" khiến thanh tra Bộ Xây dựng mới đây phải vào cuộc.

 >>> Đọc chi tiết Tại đây. 

17. Hà Nội: Cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án nhà ở xã hội Thượng Thanh

Mới đây, UBND Quận Long Biên, UBND phường Thượng Thanh cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất phục vụ công tác bàn giao mặt bằng, triển khai dự án nhà ở xã hội Thượng Thanh.

>>> Đọc chi tiết Tại đây.

18. 3 lầm tưởng khiến nhà đầu tư mua đất ven sân bay bị “chôn vốn”

Ngay khi có thông tin đề xuất quy hoạch sân bay tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, khu vực này đã xuất hiện tình trạng mua gom đất nông nghiệp chờ thời giống như Long Thành, Phan Thiết... trước đây.

>>> Đọc chi tiết Tại đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 25/10-01/11: Sẽ thanh tra các dự án treo tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713460031 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713460031 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10