BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 4 - 9/5: Doanh nghiệp mong chờ khơi thông thủ tục đầu tư dự án mới

Diệu Hoa 10/05/2020 06:46

Nguồn cung nhà ở giảm trong dài hạn; Nhà ở xã hội cần tiếp tục được “gỡ vướng”; Nhiều chính sách cần nới lỏng... là những thông tin nổi bật tuần qua.

1. [DIỄN ĐÀN CẢI CÁCH TTHC] Nhà ở xã hội cần tiếp tục được “gỡ vướng”

Chủ trương phát triển NƠXH hiện được đánh giá chưa đạt được kỳ vọng, nguyên nhân, theo nhiều doanh nghiệp một phần xuất phát từ những điểm nghẽn liên quan đến thủ tục mua bán.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

2. Nhiều địa phương không được thực hiện dự án phân lô bán nền

Dự thảo Nghị định sửa đổi các Nghị định thi hành Luật Đất đai nếu được thông qua sẽ khiến Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước không được thực hiện dự án phân lô tách thửa.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

3. Chủ tịch GP. Invest: "Nhiều chính sách trong lúc này cần nới lỏng thì lại siết"

Trong lúc dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm soát triệt để, để thị trường bất động sản phục hồi một số chính sách cần nới lỏng sẽ tốt hơn siết lại. 

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

4. Lập Ban chỉ đạo xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP.HCM

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo về xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông TP.HCM (quận 2, 9, Thủ Đức).

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

5. Không cần đến 6 tháng, bất động sản du lịch Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ

Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch và bây giờ là lúc đất nước đi vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Nhu cầu du lịch trong nước sẽ là thị trường chính.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

6. Đồng Nai khởi động hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn

Cơ sở hạ tầng đồng bộ cùng quỹ đất lớn được quy hoạch chỉn chu đã và đang tạo đà để thị trường bất động sản Đồng Nai bùng nổ với hàng loạt dự án lớn trong năm 2020.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

7. 5 giá trị cốt lõi của “đô thị thông minh”

Chất lượng bền vững; Giảm tiêu hao năng lượng; Tiết kiệm nguồn lực; An toàn cho sức khỏe và Giảm tác hại đến môi trường là 5 yếu tố được nhận định là giá trị cốt lõi của một “đô thị thông minh”.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

8. Hậu COVID-19, bất động sản Đà Nẵng rục rịch tăng giá

Ngay khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát tại Đà Nẵng, giá bất động sản nơi đây có dấu hiệu tăng từ 10-20% từ cuối tháng 4/2020 cho đến nay.

>>>Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

9. Dự án Charmington Iris có nguy cơ bị thu hồi đẩy rủi ro cho hàng trăm khách hàng

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã có báo cáo gửi đến UBND TP đề xuất xem xét thu hồi dự án Charmington Iris của Công ty Sabeco HP nếu không tháo gỡ được các vướng mắc.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

10. Hà Nội chưa hoàn thành quy hoạch hai bên sông Hồng

Đây là thông tin được Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Đan Phượng, chuẩn bị cho Kỳ họp Quốc hội Khóa XIV.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

11. Kiên Giang xem xét thu hồi gần 50 dự án chậm tiến độ

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. 

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

12. Vì sao đề xuất Thành phố phía Đông TP.HCM liên tục bị "vướng"?

Ý tưởng quy hoạch phát triển khu Đông TP.HCM thành một thành phố hiện đại với các chức năng mới như đô thị sáng tạo đã có từ lâu nhưng vẫn chưa được thông qua.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

13. Không phải giãn nộp thuế, điều doanh nghiệp mong chờ là khơi thông thủ tục đầu tư dự án mới

Giãn nộp thuế chỉ giải quyết được vấn đề trong ngắn hạn, Chính phủ cần xem xét đến việc giải quyết triệt để các vấn đề pháp lý và thủ tục dự án mới để hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

14. Bà Rịa-Vũng Tàu xuất hiện dự án "kiểu Alibaba"

UBND huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) vừa có công văn khẩn về việc kiểm tra, xử lý dự án đất nền có diện tích khoảng 60ha tại xã Phước Thuận - nơi đang được rao bán dự án Hồ Tràm Riverside.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

15. Phân lô bán nền: “Không quản được thì cấm”?

Việc cấm phân lô bán nền chỉ nên áp dụng đối với một số quận, huyện, thị xã… Nếu không sẽ vô tình kìm hãm sự phát triển đô thị, nhu cầu ở thực của một số địa phương đang phát triển.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

16. Hành lang pháp lý cho kinh doanh bất động sản nông nghiệp

Hệ thống pháp luật điều chỉnh thị trường bất động sản ở Việt Nam cho thấy, chưa có khung pháp luật cụ thể cho loại hình kinh doanh bất động sản nông nghiệp.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

17. Bộ Xây dựng: Nguồn cung nhà ở giảm trong dài hạn

Đây là thông tin được ông Nguyễn Trọng Ninh – Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản, Bộ Xây dựng đưa ra tại báo cáo thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản Quý I/2020.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

18. Cao ốc dùng kính phản quang gây chói mắt: Chính quyền Đà Nẵng xử lý vi phạm theo “mức cao nhất”

Thông tin trên vừa được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng phát đi vào tối ngày 8/5 liên quan đến việc lắp đặt kính vàng phản quang tại hai cao ốc khiến dư luận bức xúc thời gian qua.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

19. Chủ đầu tư "cao ốc gây nhức mắt" tại Đà Nẵng làm sai thiết kế

Chiều 7/5, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã chỉ ra sai phạm của chủ đầu tư hai cao ốc gây nhức mắt người dân là “thực hiện không đúng phương án kiến trúc” được cấp phép.

Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

20. Kịch bản phục hồi thị trường bất động sản: Bài học từ Trung Quốc

Thị trường bất động sản của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang có những tín hiệu hồi phục mở ra những triển vọng tốt cho thị trường trong nước.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

21. [DIỄN ĐÀN CẢI CÁCH TTHC] Mở rộng thẩm quyền quyết định thu hồi đất

Giải phóng mặt bằng hiện vẫn đang là câu chuyện “đau đầu” với các doanh nghiệp khi triển khai dự án. Thực tế này xuất phát từ những vướng mắc trong Luật đất đai hiện hành.

>>>Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

22. Tránh rủi ro khi mua bất động sản phát mại

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều ngân hàng đang phát mại các dự án nhà ở, căn hộ, đất nền với giá trị từ vài tỷ lên tới hàng nghìn tỷ đồng để thu hồi nợ. 

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

23. “Cú hích” cho khu Nam TP.HCM

Một công trình được chờ đợi quá lâu vừa được khởi động làm bật dậy cả khu vực về giao thông, thương mại, cũng như an sinh xã hội cho khu vực.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

24. Cao ốc dùng kính phản quang gây chói mắt: Chính quyền Đà Nẵng xử lý vi phạm theo “mức cao nhất”

Thông tin trên vừa được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng phát đi vào tối ngày 8/5 liên quan đến việc lắp đặt kính vàng phản quang tại hai cao ốc khiến dư luận bức xúc thời gian qua.>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

25. Thị trường bất động sản đã phản ứng như thế nào với COVID-19?

Kết quả Khảo sát Đánh giá Tâm lý thị trường của Savills ghi nhận khoảng 29% các quốc gia tham gia hiện ở mức “trung lập”, 52% đánh giá “khá tiêu cực”, và chỉ 16% đánh giá “tiêu cực”.

>>> Đọc bài chi tiết TẠI ĐÂY

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
BẤT ĐỘNG SẢN TUẦN TỪ 4 - 9/5: Doanh nghiệp mong chờ khơi thông thủ tục đầu tư dự án mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO