BHXH tỉnh Hải Dương: Linh hoạt trong thực hiện BHYT toàn dân

Diendandoanhnghiep.vn Việc triển khai chính sách BHYT, thu hút thêm nhiều người tham gia BHYT luôn được BHXH tỉnh Hải Dương quan tâm thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực.

<p/>Người dân Hải Dương đi khám chữa bệnh BHYT

Người dân Hải Dương đi khám chữa bệnh BHYT

Tại Hải Dương, việc thực hiện lộ trình BHYT toàn dân được đẩy mạnh trên cả 3 phương diện là mở rộng độ bao phủ: nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; đảm bảo quyền lợi của người tham gia; chủ động nhắn tin cung cấp thông tin về chính sách cho từng người dân...

Theo bà Lương Thị Thu Hảo- Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh Hải Dương), do triển khai đồng bộ và linh hoạt các giải pháp nên số người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh luôn tăng. Nếu như năm 2003, toàn tỉnh mới có 293.520 người tham gia BHYT, thì đến hết năm 2017 tăng lên 1.552.818 người. Tính đến cuối tháng 5, toàn tỉnh có gần 1,7 triệu người tham gia BHYT, trong đó có 404.028 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Chị Đoàn Thị Nghĩa (xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang) bị suy thận mạn tính. Trước đây, chị Nghĩa không mấy quan tâm đến BHYT, nhưng từ khi phát hiện bệnh, chị mới bắt đầu tìm hiểu và thấy được lợi ích của việc tham gia BHYT.

“Với những người bị bệnh, hoàn cảnh lại khó khăn như tôi thì được hưởng 80% BHYT là tốt lắm rồi. Thấy được lợi ích mà BHYT mang lại, tôi đã vận động những người thân trong gia đình cùng tham gia BHYT”- chị Nghĩa chia sẻ.

Theo ông Đoàn Hữu Tuyên - cán bộ giám định BHXH huyện Ninh Giang, trước đây tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, nhiều người dân thường phản ánh việc khó khăn trong cấp, đổi thẻ BHYT, nhưng nay đã không còn tình trạng này.

Để có được thành công này, trong đợt cao điểm dịch COVID-19 hồi đầu năm 2021, BHXH huyện đã bố trí cán bộ và máy in để in, cấp phát thẻ trực tiếp cho người dân tại TTYT huyện, từ đó làm tăng niềm tin của người dân, giúp họ hiểu và tích cực đăng ký tham gia BHYT", ông Tuyên nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BHXH tỉnh Hải Dương: Linh hoạt trong thực hiện BHYT toàn dân tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045350 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045350 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10