“Bóng ma” Rolls-Royce đẩy đại gia Việt vào vòng lao lý?

Diendandoanhnghiep.vn Không ít đại gia Việt “chơi” xe siêu sang Rolls-Royce Phantom có điểm chung là bị “dính” vòng lao lý. Nhiều người cho rằng đó là do Phantom (bóng ma) gây ra.

>>Nữ doanh nhân sở hữu xe siêu sang: Từ đỉnh cao rơi xuống vực thẳm

Rolls-Royce là thương hiệu xe siêu sang, thường gắn liền với những người thành đạt và giàu có. Tại Việt Nam, nhiều đại gia đã chọn Rolls-Royce làm phương tiện di chuyển, để thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của mình. Rolls-Royce không đơn thuần là một chiếc xe. Nếu nhìn thấy một chiếc Rolls-Royce lăn bánh trên đường, bạn sẽ biết người ngồi trong xe không hề tầm thường. Tuy nhiên, không ít đại gia Việt “chơi” Rolls-Royce Phantom có điểm chung là vướng vòng lao lý.

Rolls-Royce Phantom của đại gia Dương Thị Bạch Diệp:

Đây là chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam được đặt hàng chính hãng theo triết lý Bespoke (cá nhân hóa), có màu xanh phù hợp với cái tên Dương Thị Bạch Diệp. Chiếc xe này được đặt mua đầu năm 2008, với tổng chi phí lên tới 2,3 triệu USD, trong đó tiền xe gần 1 triệu USD, còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế, phí. Đó là chứ kể biển số tứ quý 7 cũng phải bỏ ra số tiền có giá trị lớn mới có được.

ccc

Rolls-Royce Phantom của đại gia Dương Thị Bạch Diệp đi máy bay về Việt Nam.

Sở hữu chiếc xe siêu sang đẳng cấp thế giới, được cá nhân hóa theo tính cách của mình, nhưng không đồng nghĩa với việc làm ăn của bà Diệp trở nên thuận lợi. Ngược lại, chuỗi vận đen đã liên tiếp xuất hiện. Chính bà Diệp cũng từng phải khẳng định, chiếc xe mang đến quá nhiều phiền phức. Năm 2014, các thông tin cho biết bà nợ ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) số tiền lên tới 3.700 tỷ đồng. Chiếc Rolls-Royce cũng bị bán. Tuy nhiên, vận đen vẫn chưa buông tha. Tháng 1/2019, bà Diệp bị bắt tạm giam để phục vụ quá trình điều tra vụ án: “Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP.HCM.

Rolls-Royce Phantom “Rồng” của Bầu Kiên:

Chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng phiên bản giới hạn, chỉ có 33 chiếc được sản xuất trên toàn cầu, với trị giá gần 50 tỷ đồng/chiếc từng là niềm ao ước của biết bao đại gia Việt, nhưng chỉ có 4 người trong số đó là có quyền sở hữu.

ccc

Rolls-Royce Phantom phiên bản “Rồng” của Bầu Kiên.

Chiếc xe được sắm vào 2012, vài lần xuất hiện tại cổng sân vận động Hàng Đẫy như một biểu tượng sự giàu có và quyền lực của chủ nhân. Thế nhưng, chỉ một thời gian ngắn ngủi sau đó, ông chủ của nó- Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) bị bắt giữ để phục vụ quá trình điều tra liên quan đến nhiều sai phạm của các công ty do ông làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Bản án 30 năm được tuyên năm 2014 được nhiều người cho rằng có liên quan đến vận đen từ “bóng ma” Phantom Rồng mà ông sở hữu.

Rolls-Royce Phantom “Mặt trời phương Đông” của đại gia Lê Thanh Thản:

Ông Lê Thanh Thản sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông"  độc nhất thế giới. Theo đồn đoán, có giá lên tới 43 tỷ đồng, được đại gia “điếu cày” sắm từ năm 2014. Ông chủ của hàng loạt dự án bất động sản giá rẻ này cũng từng khẳng định: “Tôi thích hút thuốc lào và đi xe Rolls-Royce”.

Rolls-Royce Phantom Oriental Sun là phiên bản đặc biệt với số lượng sản xuất chỉ đúng một chiếc trên toàn cầu và theo đặt hàng cá nhân hóa. Chiếc Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông được thiết kế dựa trên dòng xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Series II.

ccc

Rolls-Royce Phantom “Mặt trời phương Đông” của đại gia Lê Thanh Thản.

Xe sở hữu những điểm thiết kế mang đậm nét phương Đông ở phần ngoại thất và nội thất. Biểu tượng "Spirit of Estacy" trên xe được mạ vàng. Đặc biệt, 6 chữ "M" màu vàng đan vào nhau là cách điệu của mặt trời lúc buổi sáng. Hãng này cũng cho biết, chữ M còn thể hiện lối chơi chữ tiếng Việt như "May Mắn", "Mạnh Mẽ", "Mộc Mạc" và "Money" trong tiếng Anh.

Khi ông Thản có quyết định khởi tố vào ngày 10/7/2019, đã khiến nhiều người nghĩ ngay tới chiếc Rolls-Royce “Mặt trời Phương Đông” mà ông sở hữu. Chiếc xe với nhiều chi tiết được thiết kế xa xỉ, liệu có “ám” vào sự nghiệp của ông hay không? là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Rolls-Royce Phantom “Lửa thiêng” của đại gia Trịnh Văn Quyết:

Chiếc Rolls-Royce này là sản phẩm đầu tiên nằm trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn (Dong Son Collection) mà hãng siêu sang Anh quốc thiết kế riêng theo đơn đặt hàng cho Việt Nam, do đó nó không hề đụng hàng.

ccc

Rolls-Royce Phantom “Lửa thiêng” của đại gia Trịnh Văn Quyết.

Sự độc đáo không có xe thứ hai của Phantom Lửa thiêng đến ngay từ vẻ ngoài, nổi bật với hai tông màu đỏ Madeira và vàng Sunrise kết hợp. Hông xe có biểu tượng trống đồng kết hợp với đường coachline kép màu vàng tạo vẻ sang trọng quyền quý. Đặc biệt, logo Spirit of Ecstasy trên đầu được mạ vàng 24k như một điểm nhấn cho sự giàu sang. Những ý tưởng thiết kế này đều được gửi từ Việt Nam và các nghệ nhân ở Goodwood chắp bút từng nét vẽ mất gần 10 thángmới hoàn thiện.

Lửa thiêng cũng là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam trang bị vách ngăn riêng tư. Cách đây 7 năm Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng có giá lên tới 50 tỷ đồng (chưa tính chi phí lăn bánh), đây là chiếc xe đắt đỏ nhất Việt Nam khi đó.

Khi đại gia Trịnh Văn Quyết vướng vòng lao lý, cũng có nhiều lời đồn râm ran liên quan đến vận đen do Phantom (bóng ma) gây ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Bóng ma” Rolls-Royce đẩy đại gia Việt vào vòng lao lý? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714330750 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714330750 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10