Cách “kẻ nổi loạn” Temu đe dọa ngai vàng của Shein

Diendandoanhnghiep.vn Shein phải mất một thập kỷ để bắt kịp Zara của Inditex với tư cách là nhà bán lẻ thời trang nhanh hàng đầu thế giới. Giờ đây, một công ty trực tuyến mới nổi muốn lật đổ Shein.

>>>Vũ khí bí mật của Shein

Temu, nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc sở hữu của tập đoàn thương mại điện tử PDD Holdings của Trung Quốc, đã đặt mục tiêu doanh số cao cho hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ của mình vào tháng trước. Theo đó, tham vọng của Temu đặt ra tổng giá trị hàng hóa ít nhất một ngày vượt qua Shein từ nay đến ngày 1 tháng 9, để đánh dấu kỷ niệm một năm ngày họ gia nhập thị trường Mỹ.

vượt qua sự thống trị của Shein trong vài năm tới.

Temu đang đặt mục tiêu vượt qua sự thống trị của Shein trong vài năm tới.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch rộng lớn hơn của Temu nhằm thống trị thị trường mua sắm trực tuyến. Tờ Bloomberg đã dẫn một nguồn tin cho biết công ty coi Shein là đối thủ lớn nhất của mình và muốn vượt qua sự thống trị của Shein trong vài năm tới. Và mục tiêu cuối cùng là cạnh tranh với những gã khổng lồ toàn cầu Amazon và eBay.

Điều gì khiến một “kẻ nổi loạn” như Temu có được sự tự tin đến vậy?

Theo công ty phân tích dữ liệu YipitData, tốc độ tăng trưởng của Temu đã tăng mạnh trong thời gian gần đây và là một trong những ứng dụng được xếp hạng hàng đầu ở Mỹ trong nhiều tháng. Công ty đã đạt được khoảng 500 triệu USD tổng giá trị hàng hóa (GMV) tại Mỹ trong năm tháng đầu tiên hoạt động. Chỉ riêng trong tháng 1, doanh thu đã đạt gần 200 triệu USD. Mới đây, Temu đã ra mắt tại Canada, thị trường thứ hai của họ, vào tháng Hai.

Theo các nhà phân tích, sẽ rất khó để có được dữ liệu so sánh về tài chính giữa Shein và Temu khi mà trên thực tế, Shein đã và đang thống trị thị trường thời trang nhanh của Mỹ, vượt xa các đối thủ Zara và H&M. 

Tờ Financial Times đưa tin vào tháng trước rằng Shein dự đoán GMV toàn cầu của họ sẽ tăng lên 80,6 tỷ USD vào năm 2025, tăng 174% so với năm ngoái. Doanh thu có thể tăng lên 58,5 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ 22,7 tỷ USD vào năm ngoái, theo báo cáo, trích dẫn một bài thuyết trình quản lý cho các nhà đầu tư.

>>>Hãng thời trang Shein bắt đầu “hứng” đòn

>>>Những công ty bí ẩn (Kỳ 3): Shein – “Đế chế tỷ đô” kín tiếng

Thành công của Shein đã mở đường cho một loạt người mới muốn tham gia vào thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ, trong đó Temu được coi là đối thủ nặng ký nhất. Công ty đã “săn đầu người” của Shein và nhắm mục tiêu vào các nhà cung cấp, đồng thời tận dụng nguồn vốn dồi dào, chuỗi cung ứng rộng lớn và kiến thức chuyên môn, đặc biệt là về dữ liệu người tiêu dùng cho phép thay đổi nhanh chóng các dịch vụ của công ty mẹ PDD, công ty đã kiểm soát khoảng 13% hoạt động bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc thông qua nền tảng Pinduoduo.

Liệu họ có thể làm được điều đó khi Shein được coi là cái tên dị biệt trong làng thời trang nhanh.

Liệu họ có thể làm được điều đó khi Shein được coi là cái tên dị biệt trong làng thời trang nhanh.

Mặc dù, cả hai công ty tập trung vào các sản phẩm rẻ, dễ kiếm, nhưng Temu hoạt động giống như một thị trường hơn là một thương hiệu tự điều hành như Shein. Họ không xử lý thiết kế và sản xuất, thay vào đó tuyển dụng các nhà cung cấp để cung cấp danh sách các sản phẩm mà Temu chọn và sau đó cho phép mở cửa hàng trên nền tảng của mình. Sau khi người bán gửi sản phẩm đến kho của Temu ở Trung Quốc, công ty sẽ đảm nhận các dịch vụ giao hàng, tiếp thị và khuyến mãi cũng như hậu mãi.

Bên cạnh đó, Temu cũng đang đánh cược bằng một chiến dịch tiếp thị khổng lồ sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng của họ. Công ty đã ra mắt quảng cáo Super Bowl vào giữa tháng 2, chạy hai quảng cáo dài 30 giây, tiêu tốn hàng triệu đô la Mỹ để sản xuất và phát sóng. Họ cũng triển khai các hoạt động tiếp thị xã hội tương tự như chiến lược của Pinduoduo ở Trung Quốc, bao gồm giảm giá, thưởng tiền mặt và quà tặng miễn phí cho những khách hàng giới thiệu bạn bè của họ.

Đặc biệt, chiến lược này đang đơm hoa kết trái, với số lượt truy cập vào trang web của họ đã vượt qua Shein vào tháng Giêng. Và theo các nhà phân tích, nếu Temu có thể duy trì đà phát triển của mình, rất có thể một ngày nào đó họ sẽ phế truất ngai vàng trong làng thời trang nhanh của Shein…

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cách “kẻ nổi loạn” Temu đe dọa ngai vàng của Shein tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714055960 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714055960 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10