Tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hải Dương

MINH HUỆ 16/03/2023 01:55

Đó là khẳng định của ông Trần Đức Thắng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tại buổi làm việc với Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH C&N Vina.

>>>Hải Dương: Gắn trách nhiệm người đứng đầu nếu để chậm giải ngân vốn đầu tư công

Theo lãnh đạo tỉnh Hải Dương, tỉnh có 11 Khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và thực hiện xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng diện tích theo quy hoạch chi tiết là 1.732,13ha; diện tích thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng KCN là 1.470,21 ha; tỷ lệ lấp đầy bình quân các KCN đạt gần 83% trên diện tích đất công nghiệp được bàn giao, theo quy hoạch xây dựng.

Đầu năm 2021, tỉnh Hải Dương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư 04 dự án hạ tầng KCN, với diện tích quy hoạch gần 760 ha; tiếp tục triển khai 02 dự án KCN đã thành lập với diện tích quy hoạch gần 340 ha; nâng tổng diện tích quy hoạch chi tiết KCN trên địa bàn tỉnh là 2.567 ha.

Ông Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với ông Lee Chung Keun và đoàn công tác (ảnh báo Hải Dương)

Ông Trần Đức Thắng - làm việc với ông Lee Chung Keun và đoàn công tác (ảnh báo Hải Dương)

Hiện nay tỉnh đang quy hoạch phát triển vùng công nghiệp động lực tại huyện Bình Giang và huyện Thanh Miện, với tổng diện tích khoảng gần 10.000 ha, trong đó đất KCN/KKT khoảng trên 5.000 ha nhằm thu hút các dự án đầu tư lớn có công nghệ hiện đại, công nghệ sạch…, có vai trò dẫn dắt định hướng gồm các phân khu chính như: KCN chuyên biệt công nghệ cao, KCN đô thị- dịch vụ với lõi là Trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, KCN sinh thái, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của vùng Đồng bằng sông Hồng, góp phần phát triển kinh tế cả nước. 

Ngoài ra, tỉnh có 53 Cụm công nghiệp (CCN) đã được thành lập với tổng diện tích 2.683 ha tại các tuyến đường tỉnh đã đầu tư xây dựng (trong đó 40 CCN đang hoạt động tỷ lệ lấp đầy đạt trên 70%, 13 CCN mới được thành lập năm 2021). Hiện nay, tỉnh tiếp tục kêu gọi và khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư phát triển hạ tầng KCN, CCN để thu hút các dự án đầu tư.

Hải Dương luôn quan tâm và mong muốn phối hợp thực hiện việc đa dạng hoá các kênh vận động, xúc tiến đầu tư thông qua các cơ quan, diễn đàn, các tổ chức kinh tế có uy tín lớn trong và ngoài nước, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở các Hàn Quốc: Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao Hàn Quốc, Đại diện Lãnh sự quán/ Tham tán thương mại Hàn Quốc tại nước ngoài; Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM, KOIKA, KOTRA....). Kết nối và tổ chức các Chương trình XTĐT; Liên kết tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu, quảng bá và xúc tiến các dự án đầu tư do 2 bên tổ chức.

Ông Trần Đức Thắng tặng quà lưu niệm Tổng Giám đốc Công ty TNHH C&N Vina Lee Chung Keun

Ông Trần Đức Thắng tặng quà lưu niệm Tổng Giám đốc Công ty TNHH C&N Vina Lee Chung Keun

Theo ông Lee Chung Keun cho biết Công ty TNHH C&N Vina có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tại Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn được nghiên cứu, khảo sát tìm kiếm địa điểm để đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tại Hải Dương; đề nghị tỉnh tạo điều kiện để tìm hiểu đầu tư tại một khu công nghiệp có khả năng triển khai sớm và có thể mở rộng diện tích dự án trong tương lai.

Theo Trần Đức Thắng 0 Bí thư tỉnh Hải Dương cho biết: Hải Dương luôn trân trọng, chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp, trong đó có các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, đầu tư. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư tại địa phương.

Theo đó ông Thắng đã giao Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh là đầu mối, phối hợp với Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc tại Việt Nam, Công ty TNHH C&N Vina kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu quy trình, thủ tục và xúc tiến đầu tư tại Hải Dương.

Trước đó, tại buổi Tọa đàm xúc tiến đầu tư FDI vào tỉnh Hải Dương, có hơn 40 doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự. Ông Kim Ye Soo, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn GBS nhận định, tỉnh Hải Dương có tiềm năng nổi trội, triển vọng phát triển bền vững, chính vì vậy, đây là thời điểm rất tốt cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp FDI đến đầu tư, làm ăn tại Hải Dương.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp Hàn Quốc

Ông Kim Ye Soo bày tỏ sự quyết tâm mạnh mẽ, làm cầu nối hiệu quả để xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thương hiệu tỉnh Hải Dương đến với nhà đầu tư Hàn Quốc, và đưa nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đến đầu tư tại Hải Dương.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn GBS mong muốn không chỉ lãnh đạo, mà các sở ban ngành, các cấp chính quyền cũng ủng hộ, tạo điều kiện, quyết tâm mạnh mẽ để cùng góp sức xây dựng tỉnh Hải Dương phát triển mạnh mẽ, điểm sáng về thu hút đầu tư FDI đặc biệt là từ Hàn Quốc, góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị, toàn diện của hai nước Việt - Hàn nói chung và các doanh nghiệp Hàn Quốc với tỉnh Hải Dương nói riêng trong thời gian tới.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Hải Dương hiện có gần 500 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn trên 9 tỷ USD đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện có 133 dự án đầu tư của Hàn Quốc, với tổng đầu tư đăng ký 1.300 triệu USD.

Trong đó, Hải Dương hiện có trên 130 dự án đầu tư đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký trên 1,3 tỷ USD. Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh, đứng thứ nhất về số lượng dự án và đứng thứ 3 về số vốn đầu tư trong các quốc gia đầu tư trên địa bàn (chiếm tỷ lệ 27% số lượng dự án FDI và 14,4% tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án FDI). 

Có thể bạn quan tâm

  • KCN An Phát 1 - Thỏi nam châm hút FDI tại Hải Dương

    KCN An Phát 1 - Thỏi nam châm hút FDI tại Hải Dương

    05:38, 07/03/2023

  • Nữ doanh nhân Hải Dương: Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

    Nữ doanh nhân Hải Dương: Lan tỏa tinh thần vì cộng đồng

    02:00, 07/03/2023

  • Hải Dương: Công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Sở, ban, ngành

    Hải Dương: Công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Sở, ban, ngành

    08:24, 04/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hải Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO