[CẢM XÚC NGÀY XUÂN] Ngày tết nói chuyện về niềm tin

Diendandoanhnghiep.vn Nếu có một chữ để nói về năm mới thì đó là niềm tin.

Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Group of Companies

Niềm tin vào những tín hiệu tốt đẹp được mở ra từ năm trước, vào cam kết thay đổi của Chính phủ kiến tạo, những động lực cho doanh nghiệp tự cường.

Tôi cũng tin rằng sẽ giảm đi những bất ổn xã hội, đặc biệt là những bất công được tạo ra bởi các nhóm đặc quyền đặc lợi, mở ra vị thế cạnh tranh sòng phẳng hơn giữa các loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ.  

Các doanh nghiệp lớn bắt đầu quan tâm và đầu tư đáng kể cho cộng đồng, môi trường, giải quyết các vấn đề xã hội, thay vì tập trung khai thác tài nguyên hữu hạn của xã hội như những năm trước. Xu hướng này rõ ràng đang ngày càng định hình rõ nét trong khối các doanh nhân giàu có hàng đầu, cho thấy sự chuyển hướng tích cực sang phát triển chiều sâu và bền vững, là cái căn cốt cho tính ổn định của nền kinh tế. 

Tuy vậy, tôi không quá lạc quan là chúng ta sẽ sớm lấy lại được niềm tin toàn vẹn của nhân dân đối với các vấn đề xã hội đang trở nên nóng bỏng hơn trong năm qua, nhất là các vấn đề liên quan đến giao thông, phát triển đô thị và giáo dục. Các vấn đề này cần phải giải quyết đồng bộ và có tính hệ thống chiến lược, mà bên cạnh các chính sách quản lý của nhà nước thì cần phải tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia chủ động và minh bạch, với sự giám sát của các tổ chức xã hội. 

Riêng trong lĩnh vực mà tôi theo đuổi là công nghiệp sáng tạo, chúng ta còn phải làm rất nhiều để ngành nghề khai thác sự sáng tạo của trí tuệ con người thực sự trở thành lĩnh vực kinh tế tạo ra giá trị gia tăng cao nhất ở Việt Nam, thực sự chuyển dịch từ nền kinh tế sản xuất thuần tuý sang nền kinh tế tri thức. Ví dụ như chính sách khuyến khích sáng tạo, đổi mới, xây dựng thị trường chất xám và bảo vệ tác quyền. Tôi hy vọng năm Kỷ Hợi sẽ là năm bản lề cho sự thay đổi về chất trong lĩnh vực này. 

Qua Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp, cho tôi gửi lời chúc thành công đến cộng đồng doanh nhân sáng tạo và lời cảm ơn đến khách hàng, những người đang nuôi dưỡng một trong những ngành kinh tế non trẻ nhưng đầy triển vọng của chúng ta!

Kính mời quý độc giả gửi chia sẻ ý kiến của mình về vấn đề này qua hộp thư toasoan@dddn.com.vn. Bài viết phù hợp sẽ được đăng tải kèm theo chế độ nhuận bút nhanh, hấp dẫn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [CẢM XÚC NGÀY XUÂN] Ngày tết nói chuyện về niềm tin tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714644857 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714644857 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10