CEO Axie Infinity: Việc các startup Việt Nam đặt trụ sở ở Singapore không quá khó hiểu

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Thành Trung, CEO của Axie Infinity cho biết, việc các startup ở Việt Nam đặt trụ sở ở Singapore là điều không quá khó hiểu vì nó liên quan đến vấn đề gọi vốn.

>> Nhiều rủi ro cho startup Việt khi mở công ty tại Singapore

Nhận định trên được ông Nguyễn Thành Trung đưa ra khi tham dự lễ ra mắt YGG SEA Việt Nam được tổ chức tại TP.HCM.

CEO Axie Infinity Nguyễn Thành Trung tại lễ ra mắt

CEO Axie Infinity Nguyễn Thành Trung tại lễ ra mắt

Yield Guild Games Đông Nam Á (YGG SEA), là một tổ chức phi tập trung (DAO) đầu tư vào NFT được sử dụng trong các metaverse và các game blockchain. Buổi ra mắt tổ chức này đã thu hút được rất nhiều các dự án GameFi, cũng như giới Blokchain và các nhà đầu tư tiền mã hoá tại Việt Nam tham gia.

Khi được phóng viên Vietnamnet hỏi về việc nếu có luật quy định và hành lang pháp lý rõ ràng, liệu các startup hay các công ty GameFi có quay về đặt trụ sở ở Việt Nam không, ông Trung cho biết, có luật là một điểm cộng rất lớn, nhưng việc đặt trụ sở ở đâu lại liên quan nhiều yếu tố khác.

Theo CEO của game Axie Infinity, việc có luật là một điểm cộng rất lớn, bởi nếu không có luật thì chúng ta sẽ luôn cảm thấy sợ. Ngay cả khi vận hành Axie Infinity việc không có luật rõ ràng là điều đáng sợ nhất, vì không biết ngày mai sẽ như thế nào.

“Khi không có luật, chúng ta luôn phải vận hành theo hướng phòng thủ, phải suy nghĩ xem nên làm cái gì, đáng lẽ ra tâm trí đó phải dành cho việc kinh doanh và phát triển dự án, chúng ta có thể làm nhiều thứ hơn nữa. Có luật mình sẽ hiểu làm cái này ra làm sao, làm có đúng hay không, có luật rõ ràng giúp ích cho rất là nhiều”, ông Trung cho biết.

Một trong các dự án GameFi tham gia buổi ra mắt YGG SEA

Một trong các dự án GameFi tham gia buổi ra mắt YGG SEA

Còn việc các startup ở Việt Nam nói chung và các công ty làm GameFi nói riêng, đặt trụ sở ở đâu theo ông Nguyễn Thành Trung đó là một vấn đề khác.

Ông Trung cho biết, các công ty khởi nghiệp hay GameFi đặ trụ sở ở Singapore nó liên quan đến vấn đề gọi vốn sau này. Chẳng hạn khi muốn mở rộng thị trường ra quốc tế, thì việc nhận đầu tư nếu công ty đặt trụ sở ở Singapore việc gọi vốn nó dễ dàng hơn rất nhiều vì luật quy định rất rõ ràng. Còn tại Việt Nam để hoàn thành một vòng gọi đầu tư, đặc biệt là số tiền đầu tư càng lớn gặp rất nhiều rào cản và hạn chế. Sau đó, đến lúc cần chuyển số tiền đi các quốc gia khác thì ở trong nước cũng phức tạp hơn rất nhiều.

“Các công ty khởi nghiệp bao gồm cả GameFi lúc đầu không lớn, việc làm sao để sống sót, để phù hợp với việc kinh doanh của mình, nó quan trọng hơn nhiều so với việc suy nghĩ và bỏ ra nhiều thời gian cho việc khác, nên việc đặt trụ sở ở đâu để thuận lợi là lựa chọn đầu tiên. Vì thế chọn Singapore để đặt trụ sở là điều không quá khó hiểu. Bởi ở Việt Nam để hoàn thành các thủ tục nhận đầu tư phải mất từ 3 đến 6 tháng, lúc đó nhiều công ty khởi nghiệp có khi đã chết mất rồi”, ông Trung nói thêm.

Mặc dù đặt trụ sở ở Singapore, nhưng ông Trung chia sẻ, bản thân luôn mong muốn đem lại lợi ích về nhiều cho Việt Nam nhất. Chính vì thế, nếu có điều kiện và sự quan tâm lớn hơn của nhà nước và các cấp lãnh đạo, sẽ tạo ra được các sản phẩm nổi tiếng thế giới và mang lại tự hào cho Việt Nam.

https://vietnamnet.vn/ceo-axie-infinity-viec-cac-startup-viet-nam-dat-tru-so-o-singapore-khong-qua-kho-hieu-2012340.html

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Axie Infinity: Việc các startup Việt Nam đặt trụ sở ở Singapore không quá khó hiểu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711722358 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711722358 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10