CEO Manulife Việt Nam: Ngành bảo hiểm nhân thọ sẽ quay lại mạnh mẽ hơn

LÊ MỸ 10/07/2024 04:00

Nếu nhìn giai đoạn vừa qua như một tất yếu của thị trường bảo hiểm còn non trẻ và bắt buộc phải có sự sửa đổi để đi nhanh hơn, thì đó cũng là cơ hội cho doanh nghiệp biến thành hành động...

>>>Tháo điểm nghẽn, nâng tầm chất lượng tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Đây là một trong những chia sẻ của bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Bảo hiểm Manulife Việt Nam). 

Theo đó, bà Tina Nguyễn cho biết, tháng 7 này, Manulife kỷ niệm 25 năm thành lập, đánh dấu ¼ thế kỷ công ty có mặt và hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Bà Tina Nguyễn cho biết, tháng 7 này, Manulife kỷ niệm 25 năm thành lập, đánh dấu ¼ thế kỷ công ty có mặt và hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Là tập đoàn tài chính toàn cầu với trụ sở chính đặt tại Canada, Manulife gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1999 và là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Hiện, Manulife Việt Nam là công ty có tổng vốn đầu tư vào Việt Nam cao nhất trên thị trường nhân thọ, với mức vốn điều lệ gần 1 tỷ đô la Mỹ.

"Phục vụ gần 1,5 triệu khách hàng trên cả nước, trong 25 năm qua, Manulife Việt Nam đã chi trả hơn 38.291 tỷ đồng quyền lợi về sức khỏe, y tế và đáo hạn cho khách hàng, giúp khách hàng nhận được sự hỗ trợ về tài chính trong những thời điểm cần thiết. Chúng tôi luôn kiên định với định hướng chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ tư vấn chuyên chuyên nghiệp trong ngành", CEO Manulife Việt Nam chia sẻ.

Nói về giai đoạn khủng hoảng của ngành bảo hiểm nhân thọ giai đoạn vừa qua cũng như khó khăn của Manulife Việt Nam, bà Tina Nguyễn cũng cho biết, theo bà, bất kỳ thị trường nào còn non trẻ như thị trường Việt Nam cũng sẽ phải đi qua 1 giai đoạn như thế này, bắt buộc sửa đổi và đi nhanh hơn. Nếu chúng ta nhìn đó như cơ hội, sẽ biến cơ hội thành hành động và phát triển tốt hơn sau này.

>>>“Đón sóng” cổ phiếu bảo hiểm

"Sự sửa đổi các quy định đặc biệt là các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh bảo hiểm, với Luật Kinh doanh bảo hiểm 2023, đi cùng là sự đòi hỏi cao hơn của khách hàng đối với sự chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn bán hàng, thì công ty  nào đầu tư tâm huyết, sẽ có thành công. Chúng tôi học được nhiều bài học trong thời gian qua để càng chuyên nghiệp, mạnh mẽ hơn, lấy đó làm kim chỉ nam để phục vụ khách hàng tốt hơn.

12 tháng qua, Manulife Việt Nam đã hoàn thành nhiều dự án trong đó có dự án giúp cho các tư vấn viên biết rõ là khách hàng khi ký hợp đồng bảo hiểm thì cũng chắc chắn được là họ nắm bắt và được tư vấn đầy đủ rõ ràng. Khi triển khai như vậy, rất nhiều nhân viên tư vấn bán hàng lo làm như vậy, tư vấn kỹ thì khách hàng có  muốn mua bảo hiểm nhân thọ nữa không. Nhưng thực tế cho thấy càng làm rõ mọi vấn đề, khách hàng thấy được giá trị của sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thì khách hàng càng tin tưởng. Sắp tới theo quy định các công ty đều triển khai như vậy thì khách hàng sẽ càng tin tưởng; chắc chắn ngành sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới", Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam bày tỏ.

Bà Tina Nguyễn cũng cho biết là song song với các dự án, đặc biệt ứng dụng số hóa để phục vụ khách hàng, tăng trải nghiệm khách hàng, chấn chỉnh và nâng cao chất lượng tư vấn, Manulife cũng đã triển khai tất cả các văn phòng trên toàn quốc theo tiêu chuẩn xanh nhiều năng lượng. Tập đoàn Manulife tin tưởng Việt Nam là thị trường lớn và công ty phải có đóng góp trong xây dựng một kỷ nguyên xanh, minh bạch.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Manulife Việt Nam đã cho ra mắt hàng loạt sáng kiến nhằm giúp bảo hiểm nhân thọ trở nên minh bạch, chuyên nghiệp. Các sáng kiến nổi bật bao gồm: ra mắt Quy trình xác thực thông tin & giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm M-Pro; ra mắt Công cụ tính toán Quyền lợi bảo hiểm dành cho khách hàng; xây dựng ứng dụng M-PA cho đội ngũ đại lý; nâng cấp bộ hợp đồng mới; nâng cấp dịch vụ tổng đài; rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi trung bình xuống 1.6 ngày; nâng cấp hệ thống các văn phòng giao dịch theo chuẩn Xanh và ra mắt ứng dụng Manulife Vietnam. Theo Tổng Giám đốc Công ty, trong thời gian tới, Manulife sẽ tiếp tục ra mắt Dịch vụ hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi và Hệ thống tiếp nhận phản hồi của khách hàng (tNPS) Medallia và dự kiến sẽ vận hành từ quý IV/2024.

Khẳng định với chỉ khoảng 10% dân số Việt Nam có hợp đồng bảo hiểm, tỷ lệ thấp so với các quốc gia, thị trường bảo hiểm nhân thọ còn rất nhiều tiềm năng, dư địa, ông Ngô Trung Dũng- Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam - cho biết, theo số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tổng kết 6 tháng đầu năm 2024, tổng tài sản toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ước đạt 819.560 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2023; tổng số tiền đầu tư ước đạt 721.284 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023;  tổng nguồn vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 159.889 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2023; tổng dự phòng nghiệp vụ ước đạt 600.110 tỷ đồng, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt 30.966 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023. Riêng Manulife Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm đạt hơn 3.800 tỷ đồng. 

ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam

Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam khẳng định: Thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam còn nhiều tiềm năng, dư địa

Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng nhấn mạnh, các doanh nghiệp bảo hiểm không chỉ đóng góp tích cực cho các nhiệm vụ an sinh xã hội, còn rất tích cực trong các hoạt động trách nhiệm cộng đồng (CSR). Nhiều doanh nghiệp đã triển khai các chương trình khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân, từ thiện cho người dân, học sinh nghèo vùng xa, hay trong đại dịch Covid-19 đã đóng góp cho quỹ vaccine, quyên góp tài lực cho các hoạt động sức khỏe cộng đồng, chi trả nhanh chóng hỗ trợ người dân trong các thiên tai, cháy nổ.... Trong đó, cũng ghi nhận có các chương trình CSR ý nghĩa của Manulife. Ông Dũng cũng đánh giá, "những nỗ lực đổi mới của Manulife Việt Nam trong thời gian qua, từ việc cải tiến dịch vụ khách hàng, quy trình bán hàng đến các sáng kiến về sản phẩm bảo hiểm, đã góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành bảo hiểm và củng cố niềm tin của khách hàng. Chương trình "Sống Sạch - Sành - Xanh" (chương trình CSR do công ty triển khai) tiếp tục là một bước tiến quan trọng thể hiện cam kết của Manulife trong việc nâng cao nhận thức và cải thiện sức khỏe cộng đồng”.

Chia sẻ cùng Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết thêm, trong bối cảnh ngành vẫn đang có những đóng góp và chuyển đổi tích cực nhằm thích ứng với các quy định mới, thì kỳ vọng đối với mục tiêu đến 2025 tỷ lệ người dân có hợp đồng bảo hiểm đạt 15% tuy vậy vẫn là thách thức lớn. Ông tin tưởng để đạt được đến mục tiêu này, rất cần sự chung tay thúc đẩy của các doanh nghiệp, với sự minh bạch thông tin, kết nối, tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ của truyền thông.

Có thể bạn quan tâm

  • Quốc hội “chốt” Phương án 1 về rút bảo hiểm xã hội một lần

    Quốc hội “chốt” Phương án 1 về rút bảo hiểm xã hội một lần

    11:00, 29/06/2024

  • Thêm nhiều khách hàng “sập bẫy” lừa đảo được VietinBank - VBI trả quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng 

    Thêm nhiều khách hàng “sập bẫy” lừa đảo được VietinBank - VBI trả quyền lợi Bảo hiểm An ninh mạng 

    15:51, 02/07/2024

  • Khắc phục bất cập của thị trường xăng dầu: Có nên sử dụng công cụ bảo hiểm giá?

    Khắc phục bất cập của thị trường xăng dầu: Có nên sử dụng công cụ bảo hiểm giá?

    04:00, 29/06/2024

  • Sửa Luật Bảo hiểm xã hội: Cần thiết kế phương án tính lương hưu phù hợp

    Sửa Luật Bảo hiểm xã hội: Cần thiết kế phương án tính lương hưu phù hợp

    03:50, 24/06/2024

  • Sacombank dành hơn 5 tỷ đồng hoàn phí cho khách hàng bảo hiểm

    Sacombank dành hơn 5 tỷ đồng hoàn phí cho khách hàng bảo hiểm

    14:20, 17/06/2024

  • Tháo điểm nghẽn, nâng tầm chất lượng tư vấn bảo hiểm nhân thọ

    Tháo điểm nghẽn, nâng tầm chất lượng tư vấn bảo hiểm nhân thọ

    04:00, 16/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
CEO Manulife Việt Nam: Ngành bảo hiểm nhân thọ sẽ quay lại mạnh mẽ hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO