Chứng khoán còn điều chỉnh, kiên nhẫn chờ cơ hội

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam có thể vẫn còn đi ngang, sau đó điều chỉnh giảm. Do đó, nhà đầu tư (NĐT) nên kiên nhẫn chờ cơ hội mới.

>> Hạn chế “mua đuổi” cổ phiếu

Sau liên tiếp những phiên tăng điểm kéo VN-Index lên vùng 1.080 điểm, TTCK bắt đầu phân hóa. Các phiên điều chỉnh đã bắt đầu xuất hiện nhưng biến động cũng không quá lớn.

 VN-Index vẫn đang xoay quanh 1.050 điểm.

VN-Index vẫn đang xoay quanh 1.050 điểm.

Nhìn lại toàn bộ quá trình tăng điểm từ nửa cuối tháng 3 đến nay cho thấy thị trường đang phản ánh bất cứ thông tin nào được cho là tích cực nhưng lại không kéo dài quá 2 phiên. Chẳng hạn, khi NHNN hạ lãi suất điều hành, thị trường có phản ứng tích cực trong 1 phiên nhưng ngay lập tức áp lực chốt lời xuất hiện.

Trong cả quý I vừa qua, thị trường diễn biến ổn định trong vùng 1.000- 1.100 điểm. Với diễn biến kinh tế như hiện nay thì VN-Index bứt phá qua 1.100 điểm để tạo ra xu thế tăng mạnh là khó khả thi. Trong khi thị trường có bị bẻ gẫy mốc 1.000 điểm hay không cũng chưa rõ ràng, mặc dù thị trường đang đối mặt với khá nhiều thông tin không mấy tích cực.

Tại nhiều ĐHCĐ đang diễn ra, các doanh nghiệp đang khá bi quan trước viễn cảnh hiện nay. Theo FiinGroup, tính đến 11/4, kế hoạch lợi nhuận sau thuế của 358 doanh nghiệp và ngân hàng niêm yết trong 2023 gần như đi ngang so với năm 2022.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh (KQKD) quý I đã lộ diện với những tín hiệu không mấy tích cực, thậm chí sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp thua lỗ. NĐT hẳn nhiên cũng đã phần nào nắm được điều này nhưng diễn biến thị trường lại đang khá bằng phẳng.

Trước những diễn biến như trên, chiến lược thích hợp hơn cả là NĐT chốt lời những cổ phiếu đã tăng hơn 20% và chờ đợi cơ hội sẽ xuất hiện dù lâu. Thống kê cho thấy TTCK trong tháng 4 các năm qua có số phiên tăng cao hơn số phiên giảm. Tuy nhiên trong tháng 4 năm nay, TTCK có thể vẫn đi ngang, sau đó giảm về vùng 1.050 điểm. Nhưng TTCK lại không mấy tích cực từ tháng 5 đến tháng 7, do đó, tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi cơ hội sẽ là tốt hơn cả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán còn điều chỉnh, kiên nhẫn chờ cơ hội tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714020252 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714020252 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10