Có gì đặc biệt ở chương trình kích cầu du lịch mùa hè tại Đà Nẵng?

Diendandoanhnghiep.vn Trong giai đoạn mùa cao điểm của du lịch, TP Đà Nẵng đã lên kế hoạch kích cầu với chương trình “Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow Đà Nẵng”.

>>Chi phí là “rào cản” để du lịch phục hồi

Chiều ngày 04/7, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố chuỗi chương trình “Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow Đà Nẵng”. Đây là sự kiện thường niên được Đà Nẵng tổ chức nhằm đa dạng hóa, quảng bộ các sản phẩm du lịch biển, mang đến cho người dân, du khách nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, mới lạ và ấn tượng trong mùa du lịch hè.

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, sự kiện kích cầu du lịch sẽ diễn ra từ ngày 28/7 - 01/8 với 11 hoạt động tại khu vực biển. Trong đó có thể kể đến đêm nhạc hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 với quy mô hơn 5.000 khách, Lễ hội ẩm thực Việt Nam - Quốc tế với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, các vùng miền và ẩm thực quốc tế. Đến đây, du khách có cơ hội được thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng như mì Quảng, bánh xèo, cao lầu, phở, các món chè, ẩm thực đường phố kết hợp tham quan, mua sắm quả lưu niệm, nông sản, thực phẩm tại không gian trưng bày và bán các sản phẩm OCOP.

C

Họp báo công bố chuỗi chương trình “Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 – Wow Đà Nẵng” do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều ngày 04/7.

Ngoài ra, còn có chương trình biểu diễn diều nghệ thuật, đồng diễn Flashmob Zumba và Flashmob Bikini, giải dù lượn thành phố Đà Nẵng mở rộng tại đỉnh Bàn Cờ, bán đảo Sơn Trà và bãi biển Mân Thái, bãi biển Phạm Văn Đồng với sự góp mặt của 100 câu lạc bộ dù lượn chuyên nghiệp. Đồng thời, du khách có thể lưu giữ các khoảnh khắc ấn tượng tại không gian check – in trên bãi biển và công viên biển,...

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay đồng hành cùng “Lễ hội Tận hưởng mùa hè 2023 - Wow Đà Nẵng” và hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch năm 2023, từ tháng 6 đến tháng 8, các chương trình tour du lịch “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng” được doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn xây dựng nhiều sản phẩm mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn. Ông Vương cho hay đã có nhiều tour ẩm thực, tour khám phá Đà Nẵng về đêm, tour chào hè, tour check-in...

“Nhân dịp này, các khu điểm du lịch tại Đà Nẵng làm mới nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm,...”, ông Vương cho biết.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin chương trình kích cầu sẽ có 11

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin chương trình kích cầu sẽ có 11 hoạt động tại khu vực biển.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay thời gian qua hoạt động du lịch tại địa phương đang phục hồi và phát triển theo chiều hướng tích cực. Thông tin từ bà Yến, đã có hàng loạt hoạt động được tổ chức thu hút du khách trong 6 tháng đầu năm.

“Trong đó, trong 6 tháng đầu năm Đà Nẵng đã đón và phục vụ 3,5 triệu lượt khách, đạt 90% khách theo kết hoạch năm 2023 với 930.000 khách quốc tế và 2,5 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu từ ngành du lịch đạt 6.231 tỉ đồng”, bà Yến thông tin.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, các điểm đến, doanh nghiệp đã chủ động nâng cấp sản phẩm, nâng cấp chất lượng chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Cùng với đó, sự trơ lại của lễ hội pháo hoa đã tạo điểm nhấn cho ngành du lịch địa phương, ước tính mỗi đêm có 60.000 lượt khách trải nghiệm các màn bắn pháo hoa độc đáo, trong đó quốc tế là 20.000 lượt.

a

Biển là lợi thế của ngành du lịch Đà Nẵng, địa phương cùng doanh nghiệp đang tận dụng để xây dựng các sản phẩm mới.

“Để trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện, lễ hội, Đà Nẵng sẽ có vô số trải nghiệm mới mẻ để mời gọi du khách. Cùng với đó là quảng bá sản phẩm du lịch biển, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Đà Nẵng cam kết tạo mọi điều kiện để các sự kiện diễn ra an toàn, trọn vẹn, giúp du khách tận hưởng dịch vụ tốt nhất để du khách cảm thấy thoải mái khi đến với địa phương”, bà Ngô Thị Kim Yến nói thêm.

“Lễ hội Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2023 - Wow Đà Nẵng” được xác định là sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu, đặc sắc quy mô cấp thành phố được tổ chức hằng năm nhằm tạo sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Lễ hội kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra các hoạt động vui chơi giải trí phục vụ người dân, du khách và quảng bá các sản phẩm du lịch biển của thành phố, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện và lễ hội.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có gì đặc biệt ở chương trình kích cầu du lịch mùa hè tại Đà Nẵng? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714255739 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714255739 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10