Mới nhất
Thứ Hai, 23/12/2024
Giới thiệu
0985698786
Đặt báo
Quảng cáo
English
Chính trị - Xã hội
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Vấn đề hôm nay
Tâm điểm
VCCI
Phát triển bền vững
Tiếng nói của Hiệp hội doanh nghiệp
Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Xúc tiến đầu tư - Thương mại
Đại hội VCCI lần thứ VII
Tham mưu chính sách
Doanh nghiệp
Quản trị
Chuyển động
Giao thương
Doanh nhân
Chuyện làm ăn
Trách nhiệm xã hội
Cà phê doanh nhân
Phong cách sống
Sức khỏe
Khoa học
Phong thủy
Chất lượng sống
Pháp luật
Nghiên cứu - Trao đổi
Bạn đọc
Kiến nghị
24h
Nhìn thẳng - Nói thật
Chống hàng giả
Hồ sơ
Pháp đình
Khởi nghiệp
Khởi nghiệp quốc gia
Ý tưởng kinh doanh
Kinh doanh liêm chính
Câu chuyện khởi nghiệp
Cố vấn - huấn luyện
Sổ tay khởi nghiệp
Bất động sản
Thị trường
Doanh nghiệp - dự án
Chính sách - Quy hoạch
Cafe địa ốc
Tiến độ dự án
Quốc tế
Đối ngoại
Kinh tế thế giới
Phân tích - Bình luận
Ngân hàng - Chứng khoán
Chứng khoán
Tín dụng - Ngân hàng
Tài chính doanh nghiệp
Thị trường vàng
Dịch vụ tài chính
Tài chính số
Chuyên đề
Du lịch
Trải nghiệm
Hoạt động du lịch
Hội nhập
Kinh tế địa phương
Công nghệ
Kinh tế số
Ứng dụng
Chuyển đổi số
Ô tô - Xe máy
Diễn đàn
Thông tin thị trường
Sản phẩm
Tư vấn- Kỹ thuật
Mới nhất
Giới thiệu
Chính trị - Xã hội
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Vấn đề hôm nay
Tâm điểm
VCCI
Phát triển bền vững
Tiếng nói của Hiệp hội doanh nghiệp
Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Xúc tiến đầu tư - Thương mại
Đại hội VCCI lần thứ VII
Tham mưu chính sách
Doanh nghiệp
Quản trị
Chuyển động
Giao thương
Doanh nhân
Chuyện làm ăn
Trách nhiệm xã hội
Cà phê doanh nhân
Phong cách sống
Sức khỏe
Khoa học
Phong thủy
Chất lượng sống
Pháp luật
Nghiên cứu - Trao đổi
Bạn đọc
Kiến nghị
24h
Nhìn thẳng - Nói thật
Chống hàng giả
Hồ sơ
Pháp đình
Khởi nghiệp
Khởi nghiệp quốc gia
Ý tưởng kinh doanh
Kinh doanh liêm chính
Câu chuyện khởi nghiệp
Cố vấn - huấn luyện
Sổ tay khởi nghiệp
Bất động sản
Thị trường
Doanh nghiệp - dự án
Chính sách - Quy hoạch
Cafe địa ốc
Tiến độ dự án
Quốc tế
Đối ngoại
Kinh tế thế giới
Phân tích - Bình luận
Ngân hàng - Chứng khoán
Chứng khoán
Tín dụng - Ngân hàng
Tài chính doanh nghiệp
Thị trường vàng
Dịch vụ tài chính
Tài chính số
Chuyên đề
Du lịch
Trải nghiệm
Hoạt động du lịch
Hội nhập
Kinh tế địa phương
Công nghệ
Kinh tế số
Ứng dụng
Chuyển đổi số
Ô tô - Xe máy
Diễn đàn
Thông tin thị trường
Sản phẩm
Tư vấn- Kỹ thuật
Doanh nghiệp - Thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Sản phẩm - Thị trường
Phóng sự ảnh
Video
Người tốt - việc tốt
Mạng xã hội
Tin lưu trữ
Bài báo in
cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước
Tin tức cập nhật liên quan đến cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước
Cần giải pháp mạnh mẽ để thúc đẩy cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước
Trước thực trạng cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước “giậm chân tại chỗ”, các chuyên gia cho rằng, thời gian tới cần nhiều giải pháp mạnh mẽ thì mới tăng tốc được việc cổ phần hóa doanh nghiệp.
Nghiên cứu - Trao đổi
Hải Dương: Xử lý vướng mắc thực hiện cổ phần hóa Công ty Lai Vu
22/05/2024 11:00
Để tháo gỡ vướng mắc và bảo đảm chậm nhất đến ngày 31/12/2025 thực hiện cổ phần hóa Công ty Lai Vu, tỉnh Hải Dương đang triển khai giải quyết dứt điểm về tài sản, tài chính của doanh nghiệp này.
Giải pháp tăng hàng hoá chất lượng trên thị trường chứng khoán
26/03/2024 05:03
Việc tiếp tục đẩy mạnh công tác thoái vốn và cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước là một giải pháp quan trọng giúp tăng hàng hóa chất lượng, đảm bảo thu hút nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK.
Chậm chạp cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước
04/10/2022 04:50
Trong 9 tháng đầu năm 2022, vấn đề cổ phần hoá, thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước gần như giậm chân tại chỗ, với sự tác động từ các nguyên nhân khách quan và chủ quan.
Quy định cổ phần hóa sẽ được sửa như thế nào?
01/10/2022 00:06
Bộ Tài chính đang đưa ra những đề xuất về việc nghiên cứu sửa đổi các quy định pháp luật về cổ phần hóa trong thời gian tới…
“Cú hích” thị trường vốn
03/01/2022 13:00
Các doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) sau cổ phần hóa đều hoạt động hiệu quả, đóng góp lớn cho ngân sách, đồng thời tác động mạnh mẽ đến phát triển thị trường vốn.
TÁI CẤU TRÚC NỀN KINH TẾ: Cần thay đổi để phù hợp với tình hình mới
14/12/2021 17:52
Kế hoạch tái cấu trúc nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 cần kế thừa thành tựu của giai đoạn trước, nhưng mục tiêu đặt ra và các biện pháp sẽ có những điểm mới phù hợp với tình hình mới.
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 9: Cienco 1 liên tục đi “lùi”!
19/08/2021 04:00
Từ sau cổ phần hoá, Cienco 1 ngày càng sụt giảm về doanh thu, trong khi lợi nhuận biến động thất thường, cổ đông chiến lược cũng nhanh chóng rút vốn, thông tin gần như bị “bưng bít”…
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 8: Vì sao người lao động “kêu cứu”?
18/08/2021 04:00
Bộ Giao thông Vận tải vội vàng chốt sổ để thoái vốn nhà nước tại Cienco 1, trong khi chưa xử lý xong các vấn đề về tiền lương, bảo hiểm xã hội và chế độ cho người lao động tại các công ty con...
Đất công đã bị "hô biến" thành đất tư thế nào?
17/08/2021 04:25
Liên tục những vụ thâu tóm đất công bị phanh phui vừa qua cho thấy những chiêu trò “hô biến” đất công thành đất tư với giá rẻ mạt gây thất thu ngân sách nhà nước.
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 7: Thất thoát lớn tại CIENCO 1
17/08/2021 04:00
Theo Bộ Công an, việc thất thoát vốn nhà nước khi cổ phần hóa CIENCO 1 liên quan tới Út trọc, đáng chú ý, có tới 90% cổ phần do các cổ đông Cái Mép, Khánh An, Yên Khánh, và An Hiền đứng tên giúp…
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 6: Có nên “tái quốc hữu hóa” ACV?
12/08/2021 04:20
Ngoài những đề xuất “cởi trói” cho ACV trong bảo trì, nâng cấp, đầu tư mới hạ tầng khu bay, Bộ GTVT đã “gây sốc” với đề xuất Nhà nước mua lại cổ phần đã bán, đưa ACV trở lại là doanh nghiệp nhà nước…
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 5: “Chuỗi” sai phạm nghiêm trọng tại ACV
11/08/2021 12:20
Từ khi cổ phần hóa ACV, dư luận dấy lên những lo ngại về việc nguồn lợi thu được từ hoạt động các cảng hàng không nhà nước sẽ bị “chảy máu”, đồng thời nguy cơ “nhóm lợi ích” sẽ hình thành từ đó…
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 4: Miếng bánh “béo bở” ACV
10/08/2021 03:50
Một số ý kiến cho rằng, việc cổ phần hóa Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam là một sai lầm lớn, ACV cùng một loạt doanh nghiệp tư nhân đang chia nhau miếng bánh “béo bở” của Nhà nước...
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 3: "Cổ phần hóa mặt tiền”
09/08/2021 11:00
“Cổ phần hóa mặt tiền” là chuyện có thật xảy ra tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Bao nhiêu phần "béo bở", mang lại lợi nhuận thì doanh nghiệp ẵm cả, còn Nhà nước giữ lại “xương xẩu”…
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 2: Ai được, ai mất?
08/08/2021 03:30
Tại sao 10 doanh nghiệp nhà nước với hàng trăm đoàn tàu, rất nhiều tài sản của nhà nước mà chỉ được định giá 327 tỷ đồng, tức là chỉ tương đương với một căn nhà tại phố cổ Hà Nội...
Bài học cổ phần hóa từ ngành GTVT - Bài 1: Thực hiện “ồ ạt”... thất thoát “khổng lồ”
05/08/2021 11:00
Mặc dù được đánh giá là đi đầu về “tốc độ” tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, tuy nhiên quá trình thực hiện, Bộ GTVT lại có nhiều “lùm xùm” về sự thất thoát, lãng phí...
Giải pháp nào đẩy nhanh tiến độ cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước?
17/07/2021 04:05
Theo các chuyên gia, một trong những giải pháp giúp thúc đẩy cổ phần hoá nhanh chóng là để doanh nghiệp nhà nước hoạt động theo cơ chế thị trường.
Chậm cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước - nguyên nhân từ đâu?
16/07/2021 04:30
Các chuyên gia cho rằng hiện tượng không dám làm, không dám chịu trách nhiệm, cơ chế, chính sách còn bất cập... là nguyên nhân dẫn đến tiến độ cổ phần hóa rất chậm chạp
Doanh nghiệp cổ phần hoá phải lập báo cáo hiện trạng quản lý sử dụng đất
24/05/2021 11:00
Từ 28/6, doanh nghiệp cổ phần hoá phải lập báo cáo hiện trạng quản lý, sử dụng đất tính đến thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp gửi cơ quan chủ quản phê duyệt.
Thái Nguyên: Vì sao kế hoạch thoái vốn doanh nghiệp Nhà nước bị “phá sản”?
02/05/2021 04:20
Theo lộ trình của Chính phủ, tỉnh Thái Nguyên sẽ thoái vốn đối với một số doanh nghiệp sở hữu vốn Nhà nước trong năm 2020. Tuy nhiên, dư luận không hiểu vì sao đến nay vẫn chưa thể thực hiện?
“Ì ạch” cổ phần hóa: 5 năm mới thành công 37/177 doanh nghiệp, vì đâu?
25/11/2020 04:30
Xoay quanh câu chuyện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, mặc dù đã trải qua 5 năm thực hiện, thế nhưng, kết quả thu về vẫn không mấy khả quan, nguyên nhân của thực trạng này xuất phát từ đâu?
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO