Công ty khởi nghiệp BuyMed của Việt Nam gọi vốn thành công 33,5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn BuyMed, công ty khởi nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ y tế vừa huy động thành công 33,5 triệu USD, vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi UOB Venture Management.

Các nhà sáng lập của BuyMed

Các nhà sáng lập của BuyMed

BuyMed được thành lập vào năm 2018 để đơn giản hóa việc phân phối dược phẩm tại Việt Nam và Đông Nam Á. Thuocsi.vn là một thị trường B2B kết nối các nhà thuốc và phòng khám với các công ty dược phẩm uy tín, các nhà phân phối được cấp phép, được xác minh, cung cấp kết hợp tự động các đơn đặt hàng và hậu cần đầu cuối. 

Năm 2019, BuyMed từng huy động thành công 500.000 USD trong vòng Seed do VietCapital Ventures và Cocoon Capital dẫn đầu. Sau đó, startup này tiếp tục gọi 2,5 triệu USD trong vòng tiếp theo do Cocoon Capital và hai nhà đầu tư khác tham gia. 

>> Công ty khởi nghiệp fintech Komunal huy động thành công 8,5 triệu USD

Vào tháng 1/2021, Buymed tiếp tục gọi vốn thành công 9 triệu USD trong vòng Series B do Smilegate Investment dẫn đầu với sự tham gia của B Capital Group và các nhà đầu tư trước đó là Cocoon Capital, Genesia Ventures, Sequoia Capital và Nextrans. 

Hiện startup này trở thành "cầu nối" các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với 35.000 nhà thuốc, phòng khám trên 63 tỉnh, thành toàn quốc. Đây được xem là mạng lưới nhà thuốc lớn có thể giúp các nhà cung cấp mở rộng độ phủ và tăng trưởng doanh số, đặc biệt là đối với các nhà cung cấp nhỏ lẻ tại Việt Nam. Ngoài thị trường Việt Nam, BuyMed còn có mặt tại 3 quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore, Thái Lan và Campuchia. 

Hệ thống

Hệ thống BuyMed đã trở thành "cầu nối" các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với 35.000 nhà thuốc

Tại TP.HCM BuyMed/Thuocsi.vn đã xây dựng nhà kho đầu tiên và đang tiếp tục mở rộng thêm kho ở Hà Nội và Bình Dương với tổng diện tích 3 kho là 18.000m2 để đảm bảo quá trình xử lý đơn hàng diễn ra thuận lợi nhất, phục vụ cho hơn 30.000 khách hàng trên cả nước, trong đó có hơn 17.000 khách hàng đặt hàng thường xuyên mỗi tháng. Ngoài ra thuocsi.vn còn thiết lập mạng lưới kho trung chuyển (HUB) và giao hàng nội bộ gồm 106 địa điểm trên 7 khu vực địa lí với hơn 50 tỉnh thành để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. 

Theo thông tin từ hồ sơ gửi cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore - Accounting and Corporate Regulatory Authority, khoản đầu tư của UOB Venture Management lên tới 28 triệu USD, chia làm hai đợt. Hai nhà đầu tư còn lại Smilegate Investment đến từ Hàn Quốc (2,5 triệu USD) và Cocoon Capital (3 triệu USD).  

Với nguồn vốn huy động lần này, BuyMed lên kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm, thị trường và tập trung phát triển công nghệ như các giải pháp thông qua website, thiết bị di động và hệ thống ERP (phần mềm quản lý tổng thể) nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ nhu cầu ngày càng tăng.  

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp BuyMed của Việt Nam gọi vốn thành công 33,5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714083034 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714083034 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10