Công ty khởi nghiệp thanh toán PhonePe tăng 350 triệu USD từ General Atlantic

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp PhonePe, là một ứng dụng thanh toán kỹ thuật số thuộc sở hữu của Walmart vừa huy động được 350 triệu USD từ vòng tài trợ ​​General Atlantic.

Với nguồn tài trợ này, PhonePe đã tăng hơn gấp đôi mức định giá từ 5,5 tỷ USD vào năm 2020. PhonePe gia nhập hàng ngũ những người đứng đầu với mức định giá 12 tỷ USD.

>> Công ty khởi nghiệp SarvaGram huy động được 35 triệu USD

Nguồn Internet

Nguồn Internet

General Atlantic sẽ huy động vốn bổ sung, cùng với Walmart và các nhà đầu tư mới khác, để huy động được 1 tỷ USD. Với các khoản đầu tư tiếp theo sẽ đáo hạn trong vòng vài tuần, bảng cân đối kế toán của công ty sẽ như thế nào vẫn đang được xác định. Là một phần của sự tách biệt hoàn toàn khỏi Flipkart, Cơ quan Đầu tư Qatar và Microsoft đã rót vốn trực tiếp vào công ty.

Tham gia vòng này cũng có các nhà đầu tư toàn cầu và trong nước khác sau khi PhonePe chuyển trụ sở sang Ấn Độ và tách hoàn toàn khỏi gã khổng lồ thương mại điện tử Flipkart. PhonePe có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mở để đầu tư vào cơ sở hạ tầng, bao gồm phát triển trung tâm dữ liệu và xây dựng các sản phẩm dịch vụ tài chính trên quy mô lớn. Hiện startup này cũng có kế hoạch đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh mới, bao gồm quản lý tài sản, bảo hiểm và cho vay.

>> Công ty khởi nghiệp KreditBee huy động được 100 triệu USD trong vòng Series D

Được thành lập vào tháng 12 năm 2015 bởi Sameer Nigam, Rahul Chari và Burzin Engineer. PhonePe là kỳ lân chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính cho người dùng. Bện cạnh đó, startup này còn cung cấp một số quỹ tương hỗ và các sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng của mình. PhonePe sẵn sàng cạnh tranh với Paytm và được niêm yết công khai cũng như Google Pay trong không gian thanh toán kỹ thuật số của Ấn Độ.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Bằng cách xây dựng các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị trường Ấn Độ, PhonePe hiện có có hơn 400 triệu người dùng đã đăng ký, nghĩa là cứ bốn người Ấn Độ thì có hơn một người sử dụng PhonePe. Startup này cũng đã số hóa thành công hơn 35 triệu thương nhân ngoại tuyến trải rộng khắp các thành phố Cấp 2, 3 và 4 trở lên, bao phủ 99% mã pin trong cả nước.

Sameer Nigam, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của PhonePe chia sẻ, cảm ơn General Atlantic và các nhà đầu tư sự đồng hành cũng như sự tin tưởng mà họ với PhonePe. PhonePe là startup dẫn dắt số hóa trên toàn quốc của Ấn Độ và tin rằng sự hợp tác công - tư này có thể biến hệ sinh thái kỹ thuật số của Ấn Độ trở thành một hình mẫu toàn cầu. PhonePe vinh dự là một startup Ấn Độ được xây dựng bởi người Ấn Độ và đợt gây quỹ mới nhất sẽ giúp PhonePe đẩy nhanh hơn nữa tầm nhìn của Chính phủ Ấn Độ về tài chính kỹ thuật số toàn diện cho tất cả mọi người”. 

>> Công ty khởi nghiệp Atommerce huy động thành công 4,8 triệu USD

PhonePe giai đoạn tăng trưởng tiếp theo được bắt đầu từ đầu tư vào các ngành kinh doanh mới như Bảo hiểm, Quản lý tài sản và Cho vay, đồng thời tạo điều kiện cho làn sóng tăng trưởng tiếp theo đối với thanh toán UPI ở Ấn Độ,” Sameer Nigam nói.  

Đợt gây quỹ mới nhất được diễn ra sau khi startup này công bố thay đổi địa chỉ sang Ấn Độ và tách hoàn toàn khỏi Flipkart. Sự tách biệt sẽ cho phép cả hai startup vạch ra lộ trình phát triển của riêng mình, xây dựng hoạt động kinh doanh của mình một cách độc lập, đồng thời giúp mở khóa và tối đa hóa giá trị doanh nghiệp cho các cổ đông của hai startup. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp thanh toán PhonePe tăng 350 triệu USD từ General Atlantic tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714519762 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714519762 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10