[COVID-19] Đà Nẵng tiếp tục cách ly 80 hành khách trở về từ Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đang thực hiện cách ly để theo dõi 80 hành khách trên chuyến bay VJ871 đến từ Hàn Quốc.

Trưa 24.2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngành y tế thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe và cách ly đoàn khách về từ Hàn Quốc vào trưa cùng ngày.

Theo đó, 80 hành khách đã đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Các hành khách này đều được kiểm tra tờ khai y tế với đầy đủ thông tin sức khỏe trong quá trình di chuyển.

Số hành khách này cũng được kiểm tra sức khỏe ngay trên máy bay và đi qua máy dò thân nhiệt theo đúng quy trình. Việc di chuyển, tiêu độc khử trùng máy bay, hành lang di chuyển cũng được thực hiện ngay lúc đó.

Đoàn khách 80 người trở về từ Hàn Quốc có 22 du khách Hàn Quốc và 58 du học sinh, người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc. Đoàn khách này rời sân bay Daegu (Hàn Quốc) lúc 6 giờ 52 và đến sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 43 phút.

 

“Cơ quan chức năng đang làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay”, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thông tin.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành cách ly theo quy trình đối với 80 trường hợp này.

Nhóm công dân Việt Nam sẽ được đưa lên cơ sở y tế đã chuẩn bị từ trước ở huyện Hòa Vang. Nhóm du khách Hàn Quốc được đưa về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi.

Đoàn xe chở các hành khách trở về từ Hàn Quốc

Đoàn xe chở các hành khách trở về từ Hàn Quốc

Tại bệnh viện và cơ sở y tế, các cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng đã chuẩn bị đủ nhân, vật lực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết để phục vụ công tác cách ly, khám và điều trị cho những người nói trên.

Cũng trong sáng nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận thêm 3 trường hợp là người dân địa phương được cách ly để theo dõi, do có yếu tố dịch tễ nghi vấn sau tiếp xúc với khách Trung Quốc, Hàn Quốc.

Vào ngày hôm qua, Bệnh viện Phổi cũng tiếp nhận một bệnh nhân là người Việt Nam trở về từ Hàn Quốc; Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp nhận một bệnh nhi 6 tuổi đến từ vùng dịch của tỉnh Vĩnh Phúc.

Cộng dồn đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi, cách ly cho 160 người, trong đó 155 người xuất viện. Thành phố chưa ghi nhận ca dương tính với COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Đà Nẵng tiếp tục cách ly 80 hành khách trở về từ Hàn Quốc tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714275273 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714275273 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10