“Cú hích ” nào cho ngành du lịch Đà Nẵng?

Diendandoanhnghiep.vn Trong giai đoạn phục hồi, ngành du lịch Đà Nẵng đang có thêm nhiều tín hiệu khả quan nhờ vào “cú hích” Lễ hội pháo hoa quốc tế cũng như chương trình kích cầu mùa hè.

>>Làn sóng "du lịch âm nhạc" tràn vào Việt Nam

Chỉ tính riêng trong thời gian tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, mỗi đêm trình diễn Đà Nẵng ghi nhận hơn 60.000 lượt khách du lịch đến nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Vào đêm chung kết, dự báo sẽ có trên 65.000 lượt khách đến với Đà Nẵng.

Dựa vào sự kiện này, nhiều khách sạn, điểm lưu trú, công ty du lịch,... tại Đà Nẵng đã đón được lượng khách tích cực. Trong đó, có nhiều đơn vị lấp đầy với tỷ lệ 70-80% tại cơ sở, đặc biệt có nhiều khách sạn, đơn vị có tỷ lệ lấp đầy lên đến 100%.

a

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đang "kéo" được lượng lớn khách du lịch đến với Đà Nẵng.

Ông Dương Văn Quế, Giám đốc điều hành khách sạn Rosamia Đà Nẵng cho biết, những đêm diễn ra lễ hội pháo hoa tỷ lệ đặt phòng luôn cao hơn các ngày trong tuần, tuy nhiên vẫn chưa đạt được công suất 100%. Theo vị này, vào các đêm đó lượng khách phát sinh cũng khá là nhiều nên số phòng trống là không đáng kể.

“Đối với đêm chung kết, tỷ lệ đặt phòng tại khách sạn lên đến 100% và đã có lịch trước cách đây khoảng 1 tháng. Với con số như vậy mang lại tín hiệu khả quan cho ngành du lịch Đà Nẵng nói chung cũng như đơn vị nói riêng, cảm giác như ngành du lịch đã thực sự hồi phục sau quảng thời gian dịch bệnh”, ông Quế cho hay.

Ngoài sức hút từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, các chương trình kích cầu vừa được công bố cũng đã tạo nhiều nhấn cho ngành du lịch địa phương. Trong đó, Đà Nẵng đã tận dụng thế mạnh du lịch biển để tung 11 chương trình, hoạt động đặc sắc diễn ra từ ngày 28/7 - 01/8.

Nhiều chương trình, sự kiện tổ chức vào thời điểm hè được kỳ vọng sẽ

Nhiều chương trình, sự kiện tổ chức vào thời điểm hè được kỳ vọng sẽ góp phần vào việc khôi phục ngành du lịch địa phương.

Chương trình kích cầu diễn ra trong giai đoạn mùa cao điểm được đánh giá sẽ tạo nên “lực hút” cho địa phương. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hơn, tham gia tìm hiểu văn hóa nhiều hơn cũng nhưng ở lại với Đà Nẵng lâu hơn.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội khách sạn Đà Nẵng cho hay địa phương đã có những tính toán từ những kết quả đạt được, doanh thu trong 6 tháng đầu năm. Ông Quỳnh cho rằng đây chính là tiền đề báo hiệu rằng ngành du lịch Đà Nẵng đã khôi phục hoàn toàn.

“Vừa qua Đà Nẵng đã đón những chuyến bay đầu tiên trở lại từ Trung Quốc, đây là sự khởi đầu cho thị trường chủ chốt trước dịch Covid-19, nên chúng ta kỳ vọng thị trường này sẽ quay trở lại mạnh mẽ, bên cạnh thị trường Ấn Độ. Đối với thị trường nội địa, Đà Nẵng cũng được đánh giá là thành phố ưa thích của khách du lịch, vì vậy đang có nhiều động lực để doanh nghiệp, địa phương tiếp tục triển khai các hoạt động du lịch mới”, ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ.

Khách

Sự trở lại của thị trường khách Trung Quốc cũng mang lại tín hiệu tích cực cho Đà Nẵng.

Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ và khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ. 

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay thời gian qua hoạt động du lịch tại địa phương đang phục hồi và phát triển theo chiều hướng tích cực. Bà Yến cho biết các điểm đến, doanh nghiệp đã chủ động nâng cấp sản phẩm, nâng cấp chất lượng chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. 

“Đà Nẵng đang nỗ lực trở thành điểm đến hấp dẫn, trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện, lễ hội. Chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện để các sự kiện diễn ra an toàn, trọn vẹn, giúp du khách tận hưởng dịch vụ tốt nhất để du khách cảm thấy thoải mái khi đến với địa phương”, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Khách Trung Quốc trở lại Đà Nẵng

Mới đây, chuyến bay số hiệu VN-549 từ sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu (Trung Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng với 200 du khách. Đây là chuyến bay đầu tiên đưa khách bay trực tiếp từ Trung Quốc đến TP. Đà Nẵng kể từ khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát.

Được biết, đường bay thẳng này theo hình thức thuê chuyến (charter) do Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác, với tần suất 3 chuyến mỗi tuần vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu bằng loại máy bay Airbus A321. Giai đoạn này, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Quảng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng dưới hình thức thuê bao nguyên chuyến từ ngày 3/7 đến 28/10.

Trước đó, Vietjet cũng chính thức mở lại đường bay thẳng kết nối Đà Nẵng (Việt Nam) với Hồng Kông (Trung Quốc), đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.  

Đường bay Đà Nẵng – Hồng Kông được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Cú hích ” nào cho ngành du lịch Đà Nẵng? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714232069 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714232069 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10