Đà Nẵng lên phương án "chấn chỉnh" các ki-ốt bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Do sự xuất hiện ngày một nhiều, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) lên kế hoạch quản lý, "chấn chỉnh" các ki-ốt giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Mới đây, UBND quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) thông tin về việc đã nhận được công văn số 2236/SXD-TTS ngày 06/4/2021 của Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng về việc xử lý các ki-ốt giao dịch bất động sản không đúng quy định trên địa bàn thành phố. Trong đó, tại địa bàn quận Liên Chiểu (đường Nguyễn Tất Thành nối dài, phường Hòa Hiệp Nam) tái diễn tình trạng lắp đặt container, ki-ốt trái phép để làm nơi giao dịch bất động sản.

Do đó, UBND quận Liên Chiểu đã yêu cầu UBND các phường xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nhắc nhở các hộ phải tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

UBND quận Liên Chiểu yêu cầu các đơn vị kinh doanh không tạo ra khung giá đất ảo sai với thực tế thị trường nhà đất tại các khu vực trên địa bàn quận. Đồng thời, việc kinh doanh phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông mà mỹ quan đô thị.

yêu cầu UBND các phường xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nhắc nhở các hộ phải tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

UBND quận Liên Chiểu yêu cầu UBND các phường xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nhắc nhở các hộ phải tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

"Đối với các trường hợp sau khi đã nhắc nhở mà không chấp hành thì tiến hành tổ chức lực lượng tháo dỡ các lều quán, container, ki-ốt giao dịch bất động sản trái phép nêu trên. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm hoặc tái phạm", ông Nguyễn Nhường - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết.

Ngoài ra, UBND quận Liên Chiểu cũng giao Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận tổ chức lực lượng, phối hợp với UBND các phường cùng thực hiện.

Trước đó, khi TP. Đà Nẵng công bố các phê duyệt của Thủ tướng về quy hoạch chung thành phố. Thị trường bất động sản trên địa bàn Đà Nẵng đã có những diễn biến "sốt ảo" khi cò đất liên tục thổi giá.  Việc này dẫn đến tình trạng đầu cơ đất trong các tổ chức, cá nhân.

Đối với các trường hợp không chất hành, cố tình vi phạm hoặc tái phạm sẽ bị tổ chức tháo dỡ.

Đối với các trường hợp không chất hành, cố tình vi phạm hoặc tái phạm sẽ bị tổ chức tháo dỡ.

Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản lưu ý các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn thành phố về việc tuân thủ các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản (BĐS). Sở Xây dựng Đà Nẵng lưu ý chủ đầu tư các dự án BĐS, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS chỉ được đưa BĐS (BĐS có sẵn và BĐS hình thành trong tương lai) vào kinh doanh khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định.

Đồng thời, đơn vị này cũng nhấn mạnh chủ đầu tư các dự án BĐS, các doanh nghiệp kinh doanh BĐS chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh BĐS tại dự án. Các tổ chức, cá nhân chỉ thực hiện giao dịch BĐS tại các dự án BĐS đã đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của Luật kinh doanh BĐS và quy định khác có liên quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng lên phương án "chấn chỉnh" các ki-ốt bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713620375 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713620375 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10