Đà Nẵng nỗ lực tung ưu đãi thu hút khách du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Hiện tại đã là mùa thấp điểm của khách du lịch nội địa, vì vậy, ngành du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực xúc tiến, quảng bá cũng như đưa ra các chính sách để thu hút khách quốc tế.

>>Du lịch Đà Nẵng vẫn thiếu sản phẩm để thu hút “khách Tây”

Đến hiện tại, các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng còn khá hạn chế và khiêm tốn.

Gia tăng xúc tiến các thị trường trọng điểm

Hiện, ngành du lịch Đà Nẵng vẫn đang trông chờ vào các thị trường tiềm năng mở cửa. Vì vậy, Đà Nẵng đã bắt đầu tổ chức các sự kiện xúc tiến tại các thị trường khách lớn và bước đầu có những tín hiệu khả quan. Trong giai đoạn cuối năm chính là thời điểm để tạo thêm các sản phẩm mới, xây dựng các chương trình ưu đãi để khách quốc tế quay trở lại đông đúc vào thời điểm đầu năm 2023.

Theo thông tin, ngành du lịch Đà Nẵng đã bắt đầu chương trình giới thiệu du lịch tại Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc,... Qua đó, tận dụng cơ hội kết nối với các đối tác để tìm hiểu, nắm bắt những thay đổi, thói quen của thị trường khách du lịch để tái kết nối.

Ngành du lịch Đà Nẵng tích cực xúc tiến các thị trường khách quốc tế có tiềm năng.

Ngành du lịch Đà Nẵng tích cực xúc tiến các thị trường khách quốc tế có tiềm năng.

Ngoài các hoạt động xúc tiến, quảng bá, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã triển khai “Chương trình hỗ trợ thu hút khách MICE năm 2023” với mục tiêu thu hút 100 đoàn khách MICE nội địa đầu tiên đến Đà Nẵng với khoảng 30.000 lượt khách.

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch tại Ấn Độ, ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay thời gian qua, địa phương đã tăng cường làm việc với các hãng hàng không để xúc tiến mở các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng. Đặc biệt là sau khi thành phố tổ chức thành công diễn đàn phát triển đường bay châu á vào tháng 6/2022 vừa qua.

Tăng ưu đãi chính là phương án tối ưu để ngành du lịch có thể tìm được nguồn khách mùa thấp điểm.

Tăng ưu đãi chính là phương án tối ưu để ngành du lịch có thể tìm được nguồn khách mùa thấp điểm.

“Với kế hoạch mở các đường bay trực tiếp từ các thành phố Ấn Độ đến Đà Nẵng, sự kết nối giữa Đà Nẵng với Ấn Độ sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng với đó, thành phố sẽ tiếp tục tham mưu thành phố kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa về thủ tục cấp thị thực cho du khách”, ông Trần Phước Sơn nói.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch TP. Đà Nẵng nhận định doanh nghiệp cần thay đổi hành động để vừa xúc tiến được thị trường quốc tế, duy trì được thị trường nội địa. Theo ông Dũng, Đà Nẵng thống nhất sẽ xây dựng hệ sinh thái tốt hơn đồng thời đẩy mạnh thị trường lớn, chính và mới để "kéo" được lượng lớn khách đến địa phương.

Tăng ưu đãi với du lịch có trách nhiệm

Với xu hướng du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm,... hàng loạt doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã định hướng xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp. Thông qua các sản phẩm mới, các doanh nghiệp cũng đang gia tăng ưu đãi để thu hút được khách du lịch đến trải nghiệm dịch vụ.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Núi Thần Tài cho biết hiện Công ty Cổ phần DHC Suối Đôi ( cơ quan chủ quản của Khu Du Lịch CVSKN Núi Thần Tài) phối hợp với Sở Giáo Dục & Đào Tạo TP. Đà Nẵng phát động chương trình “Thông Điệp Xanh”. Theo đó, chương trình sẽ kéo dài đến hết tháng 12 năm 2024, là chương trình 100% miễn phí do khu du lịch tài trợ với tổng giá trị lên đến 7 tỷ đồng dành cho các đối tượng là học sinh nằm khối Tiểu Học đến Trung Học Cơ Sở trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

“Các em học sinh được trải nghiệm miễn phí các dịch vụ vui chơi, giải trí nằm trong gói dịch vụ phổ thông của khu du lịch và tham gia trồng cây lưu niệm do Ban tổ chức chuẩn bị miễn phí. Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình này sẽ góp phần giúp thế hệ trẻ nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân về việc chung tay bảo vệ môi trường sống Xanh – Sạch – Đẹp. Đặc biệt, chương trình “Thông Điệp Xanh” còn là một hoạt động mạnh mẽ, quyết tâm bảo vệ rừng như một thông điệp giữ gìn và phát huy gửi đến thế hệ mai sau”, bà Hương cho hay.

Đà Nẵng cũng đã định hướng phát triển các sản phẩm du lịch xanh, du lịch cộng đồng, có trách nhiệm,... trong thời gian tới.

Đà Nẵng cũng đã định hướng phát triển các sản phẩm du lịch xanh, du lịch cộng đồng, có trách nhiệm,... trong thời gian tới.

Cùng ý tưởng về phát triển các sản phẩm xanh gắn kết với cộng đồng, ông Lê Thiên Tư, Giám đốc Công ty TNHH V.E.I Travel & Event cho rằng TP. Đà Nẵng cần mở thêm cơ chế để các sản phẩm du lịch xanh, du lịch cộng đồng,... sớm được hình thành để nắm bắt nhu cầu du lịch mới. Theo vị này, Đà Nẵng vẫn chưa đưa ra lý do để khách Âu, Mỹ ở lại với thành phố để trải nghiệm và tiêu tiền. Do đó, việc hình thành các sản phẩm mới trong giai đoạn hiện tại là hết sức cấp thiết.

“Việc xây dựng sản phẩm cần phải dựa trên nhu cầu và xu thế du lịch của thế giới. Trong đó, xu thế xanh, cộng đồng, có trách nhiệm chính là lĩnh vực cần được chú trọng hơn trong tương lai nên cần được khai thác triệt để. Doanh nghiệp là lực lượng xây dựng sản phẩm, do đó rất cần địa phương mở thêm cơ chế, cơi nới chính sách để có thể hoạt động, phát triển, qua đó tăng thêm ưu đãi, trải nghiệm để kéo khách về với địa phương”, ông Lê Thiên Tư nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng nỗ lực tung ưu đãi thu hút khách du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713619426 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713619426 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10