Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt - Trung

MINH CHÂU 20/11/2023 03:00

Trong thời gian tới ngành du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh kết nối với du lịch TP Nam Ninh (Quảng Tây-Trung Quốc) thu hút trao đổi khách giữa 2 thành phố.

Đó là ý kiến của các doanh nghiệp và Sở Du lịch Hà Nội tại Hội nghị Phát triển du lịch Văn hóa Quảng Tây và giao lưu hợp tác du lịch văn hóa giữa TP Nam Ninh và Thủ đô Hà Nội.

Trung Quốc là thị trường trọng điểm đưa khách du lịch tới Việt Nam

Nam Ninh là TP đang phát triển mạnh ở phía Nam Trung Quốc, đồng thời là cửa ngõ giao thương quan trọng với Việt Nam và được xem như là một "thành phố xanh" của Trung Quốc. Vì vậy, TP Nam Ninh là một điểm du lịch hấp dẫn của du khách Việt Nam.

Để kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển khách quốc tế trở lại, tỉnh Quảng Tây đã triển khai nhiều sản phẩm mới. Đối với thị trường Việt Nam, các đơn vị du lịch Trung Quốc phát triển sản phẩm 4 ngày khám phá nhiều tuyến điểm mới, trong đó thành phố Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang là điểm đến mới nổi được nhiều du khách tìm kiếm.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch cho rằng, ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng luôn coi Trung Quốc là thị trường trọng điểm đưa khách du lịch tới Việt Nam. Vì vậy, thông qua hội nghị hợp tác giữa ngành du lịch 2 TP Hà Nội và Nam Ninh sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch Thủ đô quảng bá thu hút du khách Trung Quốc ngày một tốt hơn.

ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng luôn coi Trung Quốc là thị trường trọng điểm đưa khách du lịch tới Việt Nam.

Ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng luôn coi Trung Quốc là thị trường trọng điểm đưa khách du lịch tới Việt Nam.

Phó Trưởng phòng Quản lý Lữ hành (Sở Du lịch Hà Nội) Nguyễn Trọng Hòa cho biết, những năm qua, Trung Quốc luôn là thị trường hàng đầu gửi khách đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Riêng đối với Thủ đô Hà Nội, trong 10 tháng năm 2023, lượng khách du lịch Trung Quốc đến đạt gần 210.000 lượt có lưu trú, chiếm gần 10% tổng lượng khách quốc tế có lưu trú.

Từ phía doanh nghiệp, Giám đốc Công ty CP Du lịch& Dịch vụ Hòn Gai Đỗ Xuân Ngoạn cho biết, trong khi Việt Nam đã mở cửa đón khách Trung Quốc thông qua việc hoàn thành từ thủ tục cấp Visa rất nhanh chóng, thuận tiện. Thậm chí có thể chủ động xin Evisa, kéo dài thời gian lưu trú điều này tại thuận lợi cho du khách Trung Quốc đến Việt Nam du lịch. Sau khi Trung Quốc mở cửa đón khách quốc tế, một số tour du lịch bằng đường bộ qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh) bắt đầu có đông khách đoàn đặt.

Tuy nhiên, một số tỉnh của Trung Quốc như Quảng Đông từ đầu tháng 11/2023 cũng đã dừng cấp visa đoàn cho du khách Việt Nam, chỉ cấp visa đơn lẻ. Điều này đã khiến giá tour tăng cao nên doanh nghiệp khó tổ chức đoàn trao đổi du khách 2 chiều Việt Nam-Trung Quốc.

oanh nghiệp mong muốn thời gian tới cơ quan quản lý Trung Quốc khôi phục lại cách thức cấp visa đoàn hoặc cấp tại cửa khẩu, qua đó tạo động lực thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều

Doanh nghiệp mong muốn thời gian tới cơ quan quản lý Trung Quốc khôi phục lại cách thức cấp visa đoàn hoặc cấp tại cửa khẩu, qua đó tạo động lực thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều.

Khôi phục du lịch, đẩy mạnh tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá 

Vì vậy, doanh nghiệp mong muốn thời gian tới cơ quan quản lý Trung Quốc khôi phục lại cách thức cấp visa đoàn hoặc cấp tại cửa khẩu, qua đó tạo động lực thúc đẩy trao đổi khách 2 chiều Việt Nam-Trung Quốc. “Để thu hút du khách Trung Quốc chọn Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng làm điểm đến, thời gian tới ngành du lịch Việt Nam nên đẩy mạnh tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá tại thị trường Trung Quốc”-ông Ngoạn kiến nghị.

Theo đó, ông Nguyễn Trọng Hòa thông tin, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thu hút, trao đổi khách 2 chiều, Sở Du lịch Hà Nội đã có chủ trương đề nghị Trung Quốc hỗ trợ về cơ chế chính sách, thủ tục hành chính xuất nhập cảnh thuận tiện cho doanh nghiệp du lịch thuộc của TP Hà Nội nói riêng Việt Nam nói chung.

Đồng thời tăng cường phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch thông hoạt động mời doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, báo chí hai bên tham quan khảo sát các điểm đến du lịch, tham dự hội chợ, hội thảo du lịch do hai bên tổ chức.

Đặc biệt, hai bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm quản lý Nhà nước về du lịch, hỗ trợ trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực về quản lý, điều hành, xây dựng sản phẩm, hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung Quốc và tiếng Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Khai thác hiệu quả tiềm năng nổi trội của du lịch biển

    02:00, 19/11/2023

  • Thúc đẩy sản phẩm du lịch đêm Hà Nội

    00:30, 18/11/2023

  • Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch tại thị trường Pháp và châu Âu

    10:06, 17/11/2023

  • Công tác xúc tiến du lịch Việt Nam đã thực sự hiệu quả?

    03:00, 16/11/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch Việt - Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO