ĐHCĐ Vietinbank Securities: Năm 2024 - năm đột phá cho nhà đầu tư kỳ vọng vào giá trị của cổ phiếu CTS

Diendandoanhnghiep.vn CTS có giá trị nội tại bền vững, thừa hưởng hệ sinh thái của VietinBank. Giá trị bền vững này sẽ tiếp tục được phát huy, năm 2024 sẽ là năm đột phá cho nhà đầu tư kỳ vọng vào giá trị của cổ phiếu CTS.

>> VN-Index sẽ gặp khó tại 1.300 điểm?

Đó là chia sẻ của ông Trần Phúc Vinh, Chủ tịch HĐQT Vietinbank Securities tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 tổ chức ngày 2/4 tại Hà Nội.

Năm 2023 là một năm tương đối khó khăn của thị trường chứng khoán Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn đầu năm. Nếu giao dịch không hợp lý sẽ đánh mất thành quả đã thu được. Là nhà đầu tư chuyên nghiệp, CTS duy trì chiến lược đầu tư an toàn, hiệu quả và tận dụng tối đa cơ hội trên thị trường và thành quả là mức lợi nhuận thu về tương đối cao.

m

Năm 2023, CTS duy trì chiến lược đầu tư an toàn, hiệu quả và tận dụng tối đa cơ hội trên thị trường và thành quả là mức lợi nhuận thu về tương đối cao.

Năm 2023, tổng doanh thu của Vietinbank Securities bao gồm doanh thu thuần về HĐKD, doanh thu hoạt động tài chính và thu nhập khác đạt 1.150 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 231 tỷ đồng, tăng trưởng tới 192%.

Vietinbank Securities cho biết có kế hoạch thực hiện tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức và sẽ xin ý kiến ĐHĐCĐ sau khi được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

"Năm 2024, thị trường chứng khoán Việt Nam đang giao dịch khá tích cực với xu hướng hồi phục và tăng giá trung hạn. Với kịch bản cơ sở, chỉ số VN-Index có thể kết thúc 2024 quanh 1.250 - 1.270 điểm. Trên cơ sở đó, Vietinbank Securities lên mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 280 tỷ đồng, tương ứng tăng khoảng 21% so với thực hiện", vị đại diện Vietinbank Securities cho hay.

Tỷ lệ cổ tức 2024 dự kiến là 10%. Đại hội đồng cổ đông ủy quyền cho HĐQT chủ động rà soát, nghiên cứu và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, lợi nhuận và cổ tức năm 2024 phù hợp với tình hình thực tế và thực hiện công bố thông tin theo quy định của pháp luật.

Vietinbank Securities lên mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 280 tỷ đồng, tương ứng tăng khoảng 21%

Vietinbank Securities lên mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 280 tỷ đồng, tương ứng tăng khoảng 21%

>> Giải pháp tăng hàng hoá chất lượng trên thị trường chứng khoán

Đại hội cũng thông qua tờ trình nhân sự và bầu Thành viên HĐQT, Kiểm soát viên công ty. Danh sách Thành viên HĐQT công ty kể từ ngày 10/4/2024 gồm ông Trần Phúc Vinh, ông Vũ Đức Mạnh, ông Đặng Anh Hào, bà Hồ Thị Thu Hiền và bà Phạm Thị Huyền Trang. Trong đó, bà Phạm Thị Huyền Trang là nhân tố mới được bầu vào HĐQT, hiện bà Trang đang tư vấn tài chính độc lập cho công ty.

Bà Phạm Thị Huyền Trang sinh năm 1982, trình độ Thạc sĩ, chuyên ngành Tài chính ngân hàng tại Đại học Kinh tế quốc dân. Bà Trang có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trước khi trở thành Thành viên độc lập HĐQT VietinBank Securities bà đã từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Ngân hàng Công thương Việt Nam (Phó Giám đốc Chi nhánh TP Hà Nội, Trưởng phòng Phê duyệt tín dụng, Phó giám đốc khối Phê duyệt tín dụng kiêm Trưởng phòng Phê duyệt tín dụng Khách hàng lớn…); Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Đèo Cả…

Trước câu hỏi của cổ đông về việc đánh giá biến động giá cổ phiếu CTS tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua, Ông Vũ Đức Mạnh, Tổng Giám đốc Vietinbank Securities cho biết: VietinBank Securities có đặc thù là công ty chứng khoán thuộc ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) - một trong số những ngân hàng thuộc nhóm Big4 do đó tiềm lực của công ty đi kèm với giá trị bền vững của Vietinbank. Kết quả kinh doanh năm 2024 kỳ vọng sẽ đột phá cũng là một lý do khác giúp giá cổ phiếu CTS diễn biến khả quan trong thời gian vừa qua.

Liên quan đến kế hoạch tăng vốn trong năm 2024 của VietinBank Securities, ông Trần Phúc Vinh, Chủ tịch HĐQT Vietinbank Securities cho hay: Nhu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện tại là tăng vốn để nâng cao năng lực của công ty. Công ty xác định cần phải tăng vốn trong năm 2024, từ đó có khả năng đón đầu xu hướng mới với tâm điểm hiện tại là câu chuyện nâng hạng thị trường. Hàng năm Vietinbank Securities luôn thực hiện tăng vốn thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu. Tuy nhiên với đặc thù thuộc ngân hàng, việc tăng vốn của Vietinbank Securities cần sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước. Do đó công ty sẽ công bố thông tin tới nhà đầu tư sau khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Năm 2024, Vietinbank Securities sẽ duy trì tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới, bên cạnh đó tập trung quản lý rủi ro trong hoạt động liên quan tới các lĩnh vực đầu tư, cho vay, margin. Ngoài ra hiện tại đã phát sinh thêm một rủi ro mới đó là vấn đề bảo mật hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin.

Đồng thời, công ty sẽ thúc đẩy tư vấn tài chính doanh nghiệp - lĩnh vực đã bị chững lại trong khoảng 2 năm vừa qua do ảnh hưởng của thị trường chung. Dự kiến mảng hoat động này sẽ khởi sắc hơn, theo ghi nhận số lượng hợp đồng đã cải thiện đáng kể.

"Sự quyết liệt của Chính phủ và các bộ ban ngành trong định hướng phát triển thị trường thời gian tới với quyết tâm nâng hạng thị trường Việt Nam, từ cận biên lên mới nổi trong năm 2025, cũng mở ra tiềm năng phát triển và là cơ hộ "hiếm khi có được". Vietinbank Securities sẽ tận dụng tối đa và tối ưu hoá cơ hội đầu tư, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ nhằm mở rộng tệp khách hàng", Chủ tịch Vietinbank Securities khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết ĐHCĐ Vietinbank Securities: Năm 2024 - năm đột phá cho nhà đầu tư kỳ vọng vào giá trị của cổ phiếu CTS tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714517434 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714517434 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10