Dịch bệnh phức tạp, Quảng Ninh lên kế hoạch tiêm mũi 3 vaccine COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Sở Y tế Quảng Ninh cần xây dựng ngay kế hoạch tiêm mũi tăng cường thứ 3 vaccine phòng COVID-19 cho những người đủ 18 tuổi trở lên, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong quý I/2022.

>> Khoảng 70-80 F0 tử vong mỗi ngày, Việt Nam có chiến lược mới ra sao?

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh khi nói về giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong thời gian tới.

Ngành Y tế Quảng Ninh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân thuộc Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà (KCN Cảng biển Hải Hà)

Ngành Y tế Quảng Ninh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân thuộc Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Hà (KCN Cảng biển Hải Hà)

Theo ông Nguyễn Xuân Ký, nhờ tỷ lệ tiêm vaccine của Quảng Ninh rất cao và sớm đưa thuốc kháng virus Molnupiravir điều trị COVID-19 vào điều trị cho những bệnh nhân có chỉ định nên số F0 không triệu chứng và khỏi bệnh về với cộng đồng rất cao.

“Thời gian tới, ngành Y tế Quảng Ninh phải xây dựng ngay kế hoạch tiêm mũi tăng cường thứ 3 cho những người đủ 18 tuổi trở lên, có chỉ định tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, phấn đấu cơ bản hoàn thành trong quý I/2022. Các địa phương cần nâng tần suất xét nghiệm tầm soát chủ động đối với các đối tượng được bảo vệ trọng điểm là trẻ em, nhất là học sinh dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine; người trên 65 tuổi, người có bệnh nền, không thể tiêm vaccine”, ông Ký nhấn mạnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Quảng Ninh đã chủ động trên 100.000 liều thuốc điều trị COVID-19 và điều trị cho những ca đầu tiên bằng thuốc uống cho bệnh nhân COVID-19 từ ngày 24/11. Hiện nay đã có trên 300 ca mắc COVID-19 được điều trị với hiệu quả rất cao và thời gian ngắn. Chỉ tính trong ngày 11/12, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 14 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh.

Người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được khám sàng lọc trước khi tiêm vaccine phòng COVID-19

Về tiêm vaccine phòng bệnh, đến nay, Quảng Ninh đã triển khai được 20 đợt tiêm vaccine phòng chống COVID-19, với tổng số mũi đã điêm là 2.165.886. Tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 của tỉnh Quảng Ninh đạt trên 96%.

Theo ông Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ đầu tháng 12/2021, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt, có kế hoạch tiêm mũi 3 cho người dân. Dự kiến, Quảng Ninh sẽ tiêm nhắc lại vaccine mũi 3 cho các đối tượng cao tuổi, bệnh nền bắt đầu từ ngày 18/12. Tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai tiêm diện rộng cho người đủ 6 tháng sau tiêm mũi 2 trong quý I/2022.

Cũng theo ông Diện, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh có kế hoạch mua thêm và tìm những nguồn xã hội hóa để có thuốc điều trị COVID-19 phát cho người dân để có thể chủ động điều trị tại nhà.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện công ty CP XNK Quảng Ninh cho biết, dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, trên thế giới bắt đầu xuất hiện biến chủng mới của virus SARS-CoV-2. Được biết, Quảng Ninh đang triển khai kế hoạch tiêm mũi tăng cường thứ 3 vaccine phòng COVID-19 cho những người đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn. Đây là việc cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan và mang lại sự bảo vệ tốt nhất khỏi COVID-19 trong cộng đồng. Ngoài ra, với việc triển khai tiêm mũi 3 này, doanh nghiệp chúng tôi yên tâm hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.  

>> Việt Nam đang đàm phán nguồn vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ 5-11 tuổi

Được biết, tính từ ngày 11/10 đến 11/12, tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 1.083 ca mắc COVID-19. Trong đó, 371 ca đang điều trị tại cơ sở y tế trong tỉnh; 708 ca khỏi bệnh, 3 ca chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 1 ca tử vong. Chỉ tính riêng trong ngày 11/12, Quảng Ninh ghi nhận 69 ca mắc COVID -19 mới; trong đó Cẩm Phả 4 ca, Quảng Yên 11 ca, Uông Bí 15 ca, Hạ Long 17 ca, Đông Triều 22 ca.

Các ca bệnh xuất hiện tại nhiều huyện, thị xã, thành phố với nhiều F0 trong cộng đồng liên quan đến các nhà máy, xí nghiệp, trường học. Đến hiện tại, các ổ dịch phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản được kiểm soát. Đơn cử, tại ổ dịch liên quan đến quán Queen Plaza, huyện Tiên Yên, đến ngày 9/12 cũng không ghi nhận trường hợp mắc mới. Luỹ kế đến ngày 9/12, huyện Tiên Yên ghi nhận 37 trường hợp nhiễm COVID-19; trong đó, KCN là 22 trường hợp, Queen Plaza là 15 trường hợp.

Còn tại ổ dịch thuộc KCN Texhong Hải Hà, đến ngày 9/12 đã không ghi nhận trường hợp mắc mới. Lũy kế tại ổ dịch này có 298 trường hợp.

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đến hết quý I/2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi tăng cường thứ 3 cho những người đủ 18 tuổi trở lên

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đến hết quý I/2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi tăng cường thứ 3 vaccine phòng COVID-19 cho những người đủ 18 tuổi trở lên

Mới đây nhất là các trường hợp mắc COVID-19 tại thị xã Quảng Yên, có nguồn lây từ số công nhân làm việc tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (KCN Vsip Hải Phòng). Để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan, phía thị xã Quảng Yên đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, bóc tách F0 khỏi cộng đồng và thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo ông Trần Đức Thắng - Chủ tịch UBND TX Quảng Yên, để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe, phục vụ công tác rà soát, truy vết, khoanh vùng liên quan đến các ca bệnh, địa phương đã đề nghị Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam cho toàn bộ công nhân là người Quảng Yên làm việc tại nhà máy A và nhà máy D nơi xuất hiện các ca dương tính nghỉ việc tạm thời 7 ngày. Đồng thời đề nghị phía công ty lập danh sách công nhân làm việc tại các nhà máy khác chưa xuất hiện ca nhiễm; bố trí xe đưa đón và gửi lộ trình di chuyển cụ thể về thị xã để quản lý, theo dõi... Cùng với đó, tổ chức định kỳ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, test nhanh cho số công nhân, lái xe là người Quảng Yên đang làm việc tại doanh nghiệp để phát hiện sớm nếu bị nhiễm bệnh…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, việc chủ động các biện pháp phòng chống dịch chính là cách để Quảng Ninh đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh cho biết, thời gian tới, cùng với việc triển khai tiêm mũi 3 phòng COVID-19, ngành Y tế Quảng Ninh phải có phương án phân bổ, quản lý, sử dụng thuốc kháng virus Molnupiravir trong điều trị F0 một cách minh bạch, rõ địa chỉ, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, lãng phí. Các địa phương phải củng cố năng lực hệ thống y tế cơ sở. Đồng thời, không để cho bất kỳ F0 nào không được tiếp cận thuốc điều trị COVID-19 và không được y tế chăm sóc, theo dõi kịp thời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dịch bệnh phức tạp, Quảng Ninh lên kế hoạch tiêm mũi 3 vaccine COVID-19 tại chuyên mục THỜI SỰ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714021036 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714021036 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10