Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Diendandoanhnghiep.vn Diễn đàn Horasis châu Á năm nay được tổ chức gồm 6 phiên họp toàn thể và 28 phiên đối thoại, thảo luận từ ngày 4.12 đến ngày 5.12 với 250 khách mời quốc tế cao cấp và 450 khách mời trong nước tham dự.

>>Nghị quyết số 41-NQ/TW: Gắn lợi ích doanh nghiệp với lợi ích đất nước

Tiếp nối sự thành công của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis Bình Dương 2018 và 2019 cùng Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022, năm nay tỉnh Bình Dương là nơi đăng cai tổ chức Diễn đàn này.

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương

Đại diện cho địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết:  Được sự phối hợp giữa tổ chức Horasis và Tổng công ty Becamex IDC, UBND tỉnh Bình Dương đồng hợp tác tổ chức chương trình này. Horasis là một cộng đồng có tầm nhìn toàn cầu, được tổ chức ở nhiều quốc gia lớn với sự tham gia của các chính khách, doanh nhân và học giả đến từ khắp nơi trên thế giới. Do đó Diễn đàn Horasis còn là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương kết nối với các lãnh đạo cao cấp, đặc biệt là những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc của các công ty hàng đầu châu Á, tham gia diễn đàn, các nhà đầu tư có cơ hội cùng nhau quảng bá hình ảnh và tìm kiếm đối tác cho từng lĩnh vực kinh doanh riêng của mình.

Trong khuôn khổ chương trình, tỉnh Bình Dương chính thức công bố danh hiệu Cộng đồng Thông minh 2023 trong phiên khai mạc Diễn đàn. Trong đó có 02 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương: "Bình Dương: Cộng đồng Thông minh hướng đến sẵn sàng đầu tư" và "Bình Dương: Thúc đẩy đổi mới Sáng tạo và công nghệ 4.0". Chương trình sẽ mang đến những thông tin hữu ích và câu chuyện về Chiến lược phát triển thành phố Thông minh Bình Dương, thúc đẩy Đổi mới sáng tạo và Công nghiệp 4.0, tạo những điều kiện giao lưu tiếp cận đối tác công nghệ thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam, đồng thời cũng là Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương

Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam, đồng thời cũng là Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương

Đến tham dự Hội thảo, Ông Nguyễn Quang Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam, đồng thời cũng là Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có những chia sẻ quan điểm về nền kinh tế châu Á tại chương trình. Ông Huân cho biết: trong bối cảnh kinh tế toàn cầu sau đại dịch Covid-19, xung đột tại các điểm nóng như Nga-Ukraine, hay tại dải Gaza đã tạo ra tương quan kinh tế - chính trị mới, làm cho thế giới biến động và ảnh hưởng đến các chuỗi cung ứng và các ngành công nghiệp trên toàn cầu.

>>Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2023: Tìm động lực mới cho tăng trưởng

 Tuy nhiên trong thách thức có cơ hội, Chủ tịch HĐQT Công ty Halcom - Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương bày tỏ niềm tin vào sự thích ứng nhanh, năng động của kinh tế các nước châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong xu thế phát triển bền vững. Hướng đến những mục tiêu của con người trong kỷ nguyên số, ngoài việc đòi hỏi nguồn nhân lực trình độ cao, phải có kỹ năng lãnh đạo và quản trị, đổi mới khoa học công nghệ. Hợp tác công bằng, hoà bình và có trách nhiệm, có niềm tin cậy lẫn nhau để thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng liên kết giữa Việt Nam với các nước châu Á và toàn cầu.

Trong bài phát biểu, Ông Huân thể hiện sự tự hào là đại biểu Quốc hội của tỉnh Bình Dương, nơi đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2023. Với những thành tích được ghi nhận, đại biểu Nguyễn Quang Huân mong muốn Bình Dương luôn là điểm sáng về phát triển kinh tế của cả nước.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức Diễn đàn Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis cũng nhấn mạnh: Bình Dương để lại ấn tượng tốt đẹp trong bạn bè quốc tế về hình ảnh một vùng đất năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Với hàng trăm doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước tham dự Horasis châu Á 2023, hội thảo đem lại cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương kết nối với mạng lưới lãnh đạo cao cấp, đặc biệt cho những nhà sáng lập, chủ tịch, tổng giám đốc của các công ty hàng đầu châu Á.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714278861 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714278861 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10