Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Cảm phục cô giáo khuyết tật miệt mài truyền lửa cho học sinh

Diendandoanhnghiep.vn Với hình dáng thon cao, mái tóc đen dài, khuôn mặt xinh tươi và nụ cười rạng rỡ nhưng ít ai biết cô giáo trẻ Nguyễn Minh Tâm đã trải qua biến cố lớn của cuộc đời mình.

Tốt nghiệp ngành sư phạm Toán trường Đại học Đồng Tháp, cô giáo trẻ Nguyễn Minh Tâm nhận công tác về dạy tại Trường THPT Tân Thành, xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng (huyện biên giới vùng sâu của tỉnh Đồng Tháp). Những tưởng ước mơ, hoài bão từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học sẽ được thực hiện ở đây nhưng không ngờ biến cố lại ập đến cuộc đời cô như một cơn ác mộng.

guyễn Thị Minh Tâm đã chiến thắng bản thân tại HCMC Marathon 2020

Nguyễn Thị Minh Tâm đã chiến thắng bản thân tại HCMC Marathon 2020.

Vào ngày cuối tháng 8 năm 2009, trong một lần đi vận động học sinh ra lớp, cô bị tai nạn giao thông. Trải qua nhiều lần phẫu thuật nhưng chân trái của cô vẫn không thể giữ được, từ đó chiếc chân giả trở thành người bạn thân thiết của cô trên mọi nẻo đường.

Biết được những khó khăn trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp đã tạo điều kiện cho cô được về dạy gần nhà ở Trường THPT Thiên Hộ Dương tại TP Cao Lãnh.

Vốn xuất thân trong gia đình khó khăn, cô giáo hiểu được những gian nan mà học sinh nghèo gặp phải, cô đã dạy phụ đạo miễn phí cho học trò.

Cùng với đó, cô thành lập nhóm thiện nguyện Nhất Tâm, quy tụ những người có chung chí hướng, cùng chia sẻ với người khó khăn.

Nhóm thiện nguyện Nhất Tâm đã nhận được sự ủng hộ của đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh và các nhà hảo tâm gần xa. Nhóm Nhất Tâm thường chia sẻ với bệnh nhân nghèo, bệnh nhân bị cụt chi, tiếp sức mùa thi, nấu cháo cung cấp miễn phí…

Dù chỉ còn một chân lành lặn nhưng hằng năm cứ đến kỳ thi THPT thì cô cùng nhóm thiện nguyện đến từng trường thăm hỏi, động viên, chia sẻ những câu chuyện về ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên của bản thân nhằm tiếp thêm tinh thần cho các em học sinh

Dù chỉ còn một chân lành lặn nhưng hằng năm cứ đến kỳ thi THPT thì cô cùng nhóm thiện nguyện đến từng trường thăm hỏi, động viên, chia sẻ những câu chuyện về ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên của bản thân nhằm tiếp thêm tinh thần cho các em học sinh

Để tăng cường thể lực, cô âm thầm tập luyện; cứ mỗi sáng sớm cô lại tranh thủ đến phòng tập gym, chơi thể thao.

Hình ảnh cô giáo một chân chơi cầu lông, lắc vòng, chạy bộ…, đặc biệt hình ảnh cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm mang chân giả tại giải “HCMC Marathon 2020” đã truyền cảm hứng đến rất nhiều người.

Cô chia sẻ: “Lúc đầu em như rơi xuống vực thẳm, nhưng tình cảm gia đình, đồng nghiệp, học trò đã làm em thấy phải sống có nghị lực, có trách nhiệm hơn. Em không muốn người khác cảm thông vì mình khuyết tật, em muốn người khác làm được, mình cũng làm được; em muốn truyền thông điệp đó đến người khuyết tật. Em ước mơ được cống hiến nhiều hơn, ở nhiều lĩnh vực của xã hội, trong đó rất mong kết nối được nhiều các cá nhân, tổ chức để có thể cùng thực hiện các hoạt động giúp các hoàn cảnh khó khăn”.

Cô Tâm

Cô Tâm trao học bổng động viên tinh thần cho các em học sinh.

Gửi lời nhắn nhủ tới cộng đồng, cô giáo cho biết: “Dù cho bạn có mang bất kì khuyết tật nào, bạn cũng đừng nên tự ti, mặc cảm, thay vào đó hãy tự tin lên. Trong cuộc sống này, ai cũng có cái khó khăn riêng, nên khi gặp khó khăn hãy đối diện với nó, chấp nhận nó và tìm cách giải quyết vấn đề. Hãy luôn lạc quan và vui tươi với mọi người, bạn sẽ nhận lại được nhiều điều tốt đẹp”.

“Viết về tấm gương nhà giáo, là những người đứng trên bục giảng với phấn trắng bảng đen, mẫu mực, bài bản, mô phạm... đồng nghĩa với khô cứng và chuẩn mực, khó có sự tung tẩy phá cách. Khi chấm giải, Ban giám khảo rất lo vì sợ chất lượng của tác phẩm không cao vì những người viết là những cây bút không chuyên, câu chữ chưa được trau chuốt...

Nhưng chúng tôi bị cuốn ngay vào tác phẩm dự thi, muôn mặt đời thường của các nhà giáo được thể hiện trên trang viết bởi những con chữ hồn nhiên trong sáng của người viết”- Nhà văn Y Ban, trưởng ban giám khảo cuộc thi viết Tấm gương nhà giáo Việt Nam năm 2017 chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Cảm phục cô giáo khuyết tật miệt mài truyền lửa cho học sinh tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713958783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713958783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10