[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Đôi vợ chồng 90 tuổi ở Hà Tĩnh viết đơn xin thoát nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Muốn dành suất hộ nghèo lại cho những người khó khăn hơn, đôi vợ chồng 90 tuổi ở Hà Tĩnh đã viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo.

Đó là vợ chồng cụ ông Nguyễn Văn Lương và cụ bà Dương Thị Huệ (cùng 90 tuổi), trú tại thôn Liên Hương, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Vợ chồng cụ ông Nguyễn Văn Lương và cụ bà Dương Thị Huệ

Vợ chồng cụ ông Nguyễn Văn Lương và cụ bà Dương Thị Huệ

Vợ chồng cụ có 6 người con (3 trai, 3 gái), 2 người con trai đã mất vì mắc bệnh hiểm nghèo.

Khoảng 15 năm trước, cụ được UBND xã Thạch Đài xét duyệt cho vào danh sách hộ nghèo bởi thời điểm đó, gia đình đông con, kinh tế gặp nhiều khó khăn. Kinh tế của gia đình chủ yếu xoay quanh mấy sào ruộng.

Đến nay, cặp vợ chồng ở tuổi 90 được con trai thứ 5 là anh Nguyễn Văn Hùng đón về căn nhà mới xây khang trang để tiện chăm sóc. Ngoài ra, 3 người con gái của hai cụ cũng có cuộc sống ổn định, thỉnh thoảng gửi tiền về phụng dưỡng cha mẹ.

Trong lá đơn xin thoát nghèo gửi thôn và xã, 2 cụ ghi rõ: “Chúng tôi làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo năm 2020 để nhường lại cho hộ khác. Mặc dầu vợ chồng chúng tôi tuổi đã già, sức khỏe yếu, bệnh tật liên miên, nhưng nay nhờ con cháu nuôi dưỡng đến nơi, đến chốn”.

“Sống chung với con trai nhưng ăn uống thì vợ chồng tôi tự nấu riêng vì chúng tôi đang khỏe mạnh. Không muốn làm gánh nặng cho xã hội, tôi cũng không muốn tạo gánh nặng cho con cái”, cụ Huệ giải thích.

Căn nhà mới xây của người con trai, còn nhà cũ của vợ chồng bà ở phía sau.

Căn nhà mới xây của người con trai, còn nhà cũ của vợ chồng bà ở phía sau.

Chia sẻ về việc làm đơn rút khỏi hộ nghèo, bà Huệ vui cho biết nhiều năm nay bà được hưởng các chế độ chính sách hộ nghèo, nhưng nhận thấy có nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn hơn, trong khi vợ chồng ông bà được các con, cháu chăm dưỡng đầy đủ nên thống nhất xin thoát nghèo.

Nằm trên giường với đôi chân bị thương do ngã xe đạp, cụ ông Nguyễn Văn Lương cũng tỏ vẻ vui mừng khi làm đơn xin thoát nghèo lại nhận được sự chia sẻ, động viên của rất nhiều người.

“Hôm qua đến giờ có nhiều người đến nhà chơi và nói hai vợ chồng có việc làm tốt cần noi theo nên tôi rất vui", ông Lương phấn khởi nói.

Trong khi nhiều người muốn được xét vào hộ nghèo để hưởng quyền lợi hay nhiều gia đình con cái giàu có nhưng lại đẩy cha mẹ ra ở riêng để tách khẩu, để cha mẹ hưởng chính sách hộ nghèo; ngay cả một số cán bộ cũng tìm mọi cách xin cho người thân, cha mẹ mình được hưởng chế độ hộ nghèo; lá đơn của 2 cụ khiến rất nhiều người cảm động và cảm phục. 

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ]: Đôi vợ chồng 90 tuổi ở Hà Tĩnh viết đơn xin thoát nghèo tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720475 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720475 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10