[Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Gần 140 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Kể cả thu phí hay không, chúng ta cần cảm ơn gần 140 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly dịch COVID-19.

Đại diện Tổng cục Du lịch thông tin tính đến sáng 19/3 đã có khoảng 140 cơ sở trên cả nước đăng ký làm khu cách ly. Trong đó, Đà Nẵng là địa phương có nhiều cơ sở nhất. Các cơ sở này sẽ được Sở Y tế kiểm tra điều kiện cần thiết trước khi chính thức trở thành khu cách ly.

Hiện nay, các cơ sở có muốn trở thành khu cách ly có thể đề xuất 2 phương án là cách ly miễn phí và cách ly trả phí. Theo ông Chính, việc cho chính quyền mượn cơ sở làm khu cách ly miễn phí là điều đáng quý. Tuy nhiên, nếu các khách sạn, resort yêu cầu trả phí cách ly, điều này cũng không hề sai.

Về vấn đề này, ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban Thư ký, Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam (TAB), cho biết cần cảm ơn những chủ khách sạn đã chấp nhận để cơ sở lưu trú của mình thành khu cách ly.

khách sạn 4 sao Bảo Minh Radiant tại Quảng Ninh

khách sạn 4 sao Bảo Minh Radiant tại Quảng Ninh.

Đồng thời ông Chính cho rằng, miễn phí được thì tốt, đặc biệt là cho những người Việt Nam có thu nhập thấp. Trường hợp người nước ngoài nên thu phí sòng phẳng nhưng vẫn cần có mức giá hợp lý. Họ có thu nhập cao hơn, đã mua bảo hiểm du lịch khi tới Việt Nam.

"Các cơ quan truyền thông nên chia sẻ những tấm gương cống hiến cho xã hội như họ. Việc biến khách sạn thành khu cách ly khiến nhiều doanh nghiệp chịu thiệt về tài chính, cơ sở vật chất. Tuy nhiên, họ đang chung tay, góp sức làm đẹp hình ảnh một Việt Nam an toàn trong mắt cả khách nội địa lẫn quốc tế", ông Chính nói.

Đội ngũ phục vụ thức ăn và kiểm tra y tế đối với người cách ly thường xuyên túc trực, họ cũng

Đội ngũ phục vụ thức ăn và kiểm tra y tế đối với người cách ly thường xuyên túc trực, họ cũng "cùng cách ly" tại khách sạn

"Chúng tôi muốn góp sức nhỏ cho tỉnh và cả nước. Tình trạng khó khăn thì ở khắp mọi nơi rồi, không riêng khách sạn chúng tôi. Nhân viên dịp này phải làm việc nhiều hơn khi sinh hoạt của khách chủ yếu diễn ra trong phòng. Chúng tôi muốn giải tỏa tâm lý để nhân viên yên tâm làm việc. Tính tới 19/3, chỉ còn khoảng 10 khách đang lưu trú tại khách sạn. Sau khi họ check-out, chúng tôi sẽ khử trùng toàn bộ và đợi thêm chỉ đạo mới từ tỉnh", đại diện khách sạn 4 sao Bảo Minh Radiant tại Quảng Ninh cho biết.

Khách sạn Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) được thông tin trên một trong những trang báo uy tín nhất của Hàn Quốc.

Khách sạn Bảo Minh Radiant (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) được thông tin trên một trong những trang báo uy tín nhất của Hàn Quốc.

Hoan nghênh hành động này của khách sạn, tờ Naver, một tờ báo uy tín của Hàn Quốc đã bày tỏ sự ca ngợi với khách sạn Bảo Minh Radian. Trong bài viết, ông Jae Yong Hwang, Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ: “Bùi Thị Thúy Hạnh đã cung cấp miễn phí mọi chi phí cho du khách nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi cũng sẽ không quên công việc khó khăn của 30 nhân viên làm việc âm thầm của khách sạn mặc dù lo ngại về việc nhiễm Covid-19...".

"Đồ ăn ngon, phòng ở sạch sẽ, nhân viên thân thiện, không có gì phải phàn nàn” cũng là cảm nghĩ của ông Sim Sang Won, Hội trưởng Hiệp hội Hàn Việt trong những ngày cách ly ở khách sạn.

Khai trương khách sạn vào tháng 11/2019, với kinh phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng để đáp ứng tiêu chuẩn 4 sao, khách sạn Thái Sơn (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) hoạt động được ít ngày thì dịch Covid-19 bùng phát, khiến cho doanh thu của khách sạn sụt giảm nghiêm trọng. Góp phần giảm gánh nặng với tỉnh, khách sạn cũng quyết định dành toàn bộ 139 phòng cho công tác cách ly y tế và giảm 50% giá phòng cho hơn 100 khách đang thực hiện cách ly y tế.

“Tiếp nhận khách từ vùng dịch đến cách ly, chúng tôi xác định toàn thể khách sạn cùng vào diện cách ly. Nhiều nhân viên có con nhỏ cũng tình nguyện ở lại để phục vụ khách. Nhìn thấy niềm vui, sự an toàn của khách khi hoàn thành mỗi đợt cách ly khiến cho chúng tôi thấy rất vui vì được góp một phần trách nhiệm với tỉnh, với cộng đồng”, chủ khách sạn Thái Sơn chia sẻ.

Thư ngỏ của một doanh nghiệp xin tự nguyện cho mượn khách sạn chống dịch COVID-19

Thư ngỏ của một doanh nghiệp xin tự nguyện cho mượn khách sạn chống dịch COVID-19.

Khách sạn Đà Nẵng Riverside nằm ven sông Hàn gần cầu Rồng với 127 phòng cũng vừa gởi thư tới Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, xin tự nguyện cho TP mượn toàn bộ khách sạn của công ty này làm cơ sở lưu trú cho những người thuộc diện cách ly trong thời gian phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, một khách sạn tư nhân tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bỏ qua sự phản đổi của người dân địa phương vì lo ngại dịch bệnh cũng đã cho chính quyền mượn 12 phòng làm nơi cách ly cho người trở về từ vùng dịch. 

Trong thời điểm dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, đây là những việc làm đầy ý nghĩa và thể hiện trách nhiệm cao của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân đối với xã hội. Mong rằng những tấm lòng thơm thảo tiếp tục được nhân rộng, góp phần chung tay với các quốc gia sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đó cũng là cách làm lan tỏa các thông tin tích cực, cùng nhau giúp đỡ cộng đồng thêm niềm tin, hiểu biết để tự bảo vệ bản thân và người thân.

Ông bà ta xưa vẫn thường bảo, có qua hoạn nạn mới thấu được lòng nhau. Thời gian qua, trên mạng xã hội, nhiều người đã không ngớt lời khen ngợi những hành động ý nghĩa trên của các chủ khách sạn trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Trong đại dịch lần này, chính người dân Việt Nam cũng ít nhiều thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, góp phần truyền cảm hứng và động lực để mọi người vững tin vào kết quả tích cực của công tác phòng chống dịch.

Để góp phần chung tay xây dựng xã hội của chúng ta ngày càng tốt đẹp, Ban biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mở diễn đàn “NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ” mong nhận được những ý kiến, bài viết của quý độc giả, học giả, chuyên gia về vấn đề trên.

Bài vở xin gửi về hòm thư nguoiviettute@dddn.com.vn

Tác giả để lại địa chỉ và số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ.

Trân trọng cảm ơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ] Gần 140 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly dịch COVID-19 tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713888130 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713888130 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10