Đình chỉ kinh doanh Công ty Phúc Lâm, liên quan đường dây xăng giả

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ Bộ Công Thương, đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ kinh doanh với Công ty Cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm sau khi Tổng giám đốc công ty này bị bắt do liên quan đến đường dây xăng giả…

Theo đó, Bộ Công Thương đã ra quyết định đình chỉ kinh doanh với Công ty Cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm (Công ty Phúc Lâm) có trụ sở tại 60A Hoàng Quốc Việt, phường Phú Mỹ, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, sau khi Tổng giám đốc công ty này là Trần Huy Lập bị bắt do liên quan đến đường dây buôn lậu, làm giả 200 triệu lít xăng dầu do Phan Thanh Hữu và Nguyễn Hữu Tứ cầm đầu.

Đây là một trong 40 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu được cấp phép kinh doanh xuất, nhập khẩu xăng dầu khi việc cấp phép “tăng đột biến” ở Bộ Công Thương giai đoạn 2018-2020, doanh nghiệp này có 11 cửa hàng bán lẻ, chủ yếu ở các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Đình chỉ hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm, liên quan đến đường dây xăng giả - Ảnh: CA

Đình chỉ hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần nhiên liệu Phúc Lâm, liên quan đến đường dây xăng giả - Ảnh: CA

Được biết, trước khi trở thành doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh xuất, nhập khẩu xăng dầu, Công ty Phúc Lâm kinh doanh chính là vận tải với vốn điều lệ ban đầu chỉ 1,8 tỷ đồng. Đến năm 2019, doanh nghiệp này bất ngờ lọt top doanh nghiệp có doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo Bộ Công Thương, cơ quan này sẽ tiếp tục phối hợp cùng Sở Công thương các địa phương hậu kiểm việc kinh doanh của các đầu mối và sẽ rút giấy phép, đình chỉ hoạt động nếu phát hiện vi phạm.

Trước đó, đơn vị này cũng đã rút giấy phép hoạt động với 2 doanh nghiệp do những sai phạm liên quan tới kinh doanh xăng dầu bao gồm: Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hà Anh; Công ty cổ phần thương mại tư vấn đầu tư xây dựng Bách Khoa Việt và đình chỉ hoạt động với Công ty TNHH Xăng dầu Tây Nam.

Hầu hết những doanh nghiệp bị xử lý, rút giấy phép nói trên đều mới được cấp phép trong vòng 3 năm trở lại đây.

Trong thời gian vừa qua, cơ quan quản lý cũng đã thực hiện kiểm tra và dự kiến sẽ rút giấy phép do liên quan đến hoạt động buôn bán hóa đơn, vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu của một số doanh nghiệp đầu mối.

Liên quan đến thực trạng xăng dầu giả, một số chuyên gia ngành xăng dầu đã cho rằng, việc Bộ Công Thương cấp phép ồ ạt trong thời gian ngắn đồng thời không có chế tài thanh, kiểm tra thường xuyên, liên tục là lỗ hổng rất lớn để một số doanh nghiệp xăng dầu đầu mối trục lợi. Việc cấp phép dễ dàng, nể nang trong cấp phép cũng như trong thanh, kiểm tra là một trong những yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp chạy giấy phép kinh doanh xăng dầu sau khi có giấy phép làm ăn bất chính.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đình chỉ kinh doanh Công ty Phúc Lâm, liên quan đường dây xăng giả tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714086814 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714086814 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10