Doanh nghiệp cần sức mạnh thông tin của báo chí

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nhân khẳng định: báo chí không chỉ là kênh thông tin quan trọng mà còn là người bạn đồng hành, là cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và cộng đồng.

Ngày nay, báo chí không chỉ nhanh nhạy nhìn ra vấn đề, mà còn là một diễn đàn của người dân và doanh nghiệp. Sự minh bạch của thông tin của báo chí giúp cho hàng triệu doanh nghiệp khi xảy ra vấn đề gì thì sẽ hướng tìm đến tờ báo để nhận được thông tin một cách chính xác, kịp thời nhất. Hoặc trở thành người đồng hành cùng sự phát triển của những doanh nghiệp hàng đầu ở các lĩnh vực.

 

Ông Đoàn Bá Nhiên, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn

Ông Đoàn Bá Nhiên, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn

Ông Đoàn Bá Nhiên, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn: Báo chí đã và đang trở thành cầu nối quan trọng giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, giữa các doanh nghiệp với nhau. “Đặc biệt, dịch COVID-19 vừa qua càng cho chúng ta thấy rõ hơn vai trò quan trọng của báo chí với cộng đồng doanh nghiệp. Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung, báo chí luôn đồng hành, kết nối, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cũng như tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh giúp cho cộng đồng doanh nghiệp có thể nắm bắt tốt cơ hội phát triển thành công”, ông Nhiên nói.

Nhiều doanh nghiệp cho rằng, báo chí và doanh nghiệp luôn có mối quan hệ chặt chẽ, tương hỗ lẫn nhau, vì vậy doanh nghiệp không chỉ là đối tượng phản ánh, là đề tài để báo chí khai thác mà còn là đối tác của nhau. Báo chí đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Là cầu nối để các doanh nghiệp tìm đến nhau, tìm được những đối tác tốt cũng như học hỏi được những mô hình kinh doanh hay,  thành công,…

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình

Ông Đỗ Văn Vẻ - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình: “Với gần 40 năm làm doanh nhân bản thân tôi thấy báo chí đã góp ý tham gia vào các dự luật, đấu tranh với những việc làm chưa tốt để tạo dựng môi trường tốt hơn cho doanh nghiệp. Đồng thời, báo chí đã tôn vinh và làm thương hiệu cho doanh nghiệp rất tốt, không chỉ thông tin tuyên truyền mà còn tư vấn hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Chúng ta có hơn 700 nghìn doanh nghiệp nhưng phần lớn lại là doanh nghiệp nhỏ và vừa hoặc siêu nhỏ, những kiến thức về quản trị còn chưa hoàn thiện tuyệt đối thì chính báo chí đã cung cấp thông tin rất sát thực đồng thời đưa ra những dự báo cho doanh nghiệp tham khảo ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Bình chia sẻ.

Ông Lê

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: “Rõ ràng báo chí là phương tiện giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều tờ báo có những phóng viên làm với cái tâm rất đáng quý, họ đến làm việc với Hòa Bình không có vấn đề gì về quyền lợi cá nhân, họ viết những bài rất sâu sắc, tôi rất cảm kích. Hòa Bình có uy tín, thương hiệu ngày hôm nay đóng góp của báo chí rất quan trọng”.

Tuy nhiên, bên cạnh những nhân tố rất tích cực thì cũng có một vài “con sâu làm rầu nồi canh”, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình cho rằng nếu báo chí có được một cơ chế để không còn những nhân tố tiêu cực thì sức mạnh của báo chí thật là ghê gớm. Đóng góp của báo chí cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thể hiện ở việc thúc đẩy các doanh nghiệp làm tốt, làm ăn tử tế đoàng hoàng, phát triển; đóng góp cho nền kinh tế quốc gia, cho việc xây dựng văn hóa kinh doanh cũng như cho sự phát triển chung của xã hội… sẽ rất quan trọng.

Trong thời gian vừa qua đã có nhiều thông tin tích cực về Hòa Bình từ những tờ báo mà tôi cũng không có mối quan hệ với phóng viên, tôi rất cảm kích về những thông tin được đưa lên báo chí một cách vô tư như vậy. Hôm nay tôi cũng nhận được lời mời phỏng vấn từ Diễn đàn doanh nghiệp dù không có một hợp đồng bảo trợ thông tin, báo chí làm với tinh thần như Diễn đàn doanh nghiệp thật đáng quý.

Trong mỗi ngành nghề đều có một vấn đề riêng, các doanh nghiệp dẫn đầu của mỗi ngành họ đều có tầm nhìn, ý kiến để thúc đẩy chung cho cả ngành phát triển. Báo chí nên đi cùng, làm việc với các doanh nghiệp đầu ngành đó nhiều hơn để những người lãnh đạo chia sẻ những suy nghĩ, tầm nhìn của mình để thúc đẩy mỗi ngành phát triển, như vậy kinh tế quốc gia sẽ phát triển”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp cần sức mạnh thông tin của báo chí tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713922418 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713922418 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10