Doanh nghiệp địa ốc tung ưu đãi "khủng" hỗ trợ người mua nhà

Diendandoanhnghiep.vn Dù đang gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn đưa ra các chính sách hỗ trợ thanh toán, giảm mức lợi nhuận để chia sẻ với khách hàng.

Mới đây, Tập đoàn Bất động sản An Gia công bố chính sách thanh toán linh hoạt nhằm hỗ trợ tối đa cho người mua nhà đối với các sản phẩm đang kinh doanh như Westgate hay The Standard.

Doanh nghiệp BĐS tung ra nhiều chính sách bán hàng và thanh toán ưu đãi cho người mua nhà trong mùa dịch. Ảnh minh họa

Doanh nghiệp địa ốc tung ra nhiều chính sách bán hàng và thanh toán ưu đãi cho người mua nhà trong mùa dịch. Ảnh minh họa

Cụ thể, khách hàng chỉ cần trả trước 15% và thanh toán theo tiến độ đến đủ 30% cho tới khi nhận nhà, cùng chính sách hỗ trợ lãi suất 0% từ ngân hàng và ân hạn nợ gốc. Phương thức thanh toán linh hoạt này phần nào giúp người mua chủ động được nguồn tài chính, có thể sử dụng khoản tiền chiết khấu xoay vòng vốn, đầu tư vào các công việc kinh doanh khác có khả năng sinh lợi nhiều hơn.

Đầu tháng 7/2021, doanh nghiệp này cũng triển khai chương trình “Mua nhà được Cashback” áp dụng đối với dự án Westgate (Bình Chánh). Theo đó, khi khách hàng đăng ký sản phẩm thành công sẽ được Công ty hoàn ngay 100 triệu đồng vào tài khoản. 

Một doanh nghiệp khác là Phú Đông Group cũng công bố chính sách bán hàng và thanh toán mới. Ông Ngô Quang Phúc, TGĐ Phú Đông Group cho biết đang áp dụng chính sách thanh toán linh hoạt để giảm áp lực tài chính cho người mua nhà. Theo đó khách hàng chỉ cần thanh toán 20% đến khi nhận nhà, 50% tiếp theo được chủ đầu tư hỗ trợ toàn bộ lãi vay đến lúc bàn giao nhà.

Với phương án này, chủ đầu tư chấp nhận rủi ro biến động lãi suất để khách hàng có nhiều thời gian chuẩn bị tiền cho giai đoạn tiếp theo, thay vì phải dồn dập chi trả tiền nhà theo lịch thanh toán định kỳ. Đây được xem là giải pháp đột phá và linh hoạt đối với nhóm khách hàng trẻ có nguồn tài chính hạn chế cũng như nhà đầu tư muốn chia nhỏ dòng vốn.

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam nhận định, tính đến thời điểm này, mặt bằng lãi suất ngân hàng vẫn ở mức thấp. Dòng tiền từ chứng khoán, ngân hàng đang được bơm vào bất động sản kết hợp với chính sách hỗ trợ mua nhà, thanh toán linh hoạt sẽ là giải pháp hữu ích, giúp nhà đầu tư và người mua ở tối ưu lợi nhuận và giảm tải gánh nặng tài chính.

Thị trường BĐS dự báo sẽ phục hồi nhờ các động lực phát triển từ hạ tầng và gói hỗ trợ của chính phủ. Ảnh minh họa

Thị trường bất động sản dự báo sẽ phục hồi nhờ các động lực phát triển từ hạ tầng và gói hỗ trợ của chính phủ. Ảnh minh họa

Ông Tuấn cho rằng, chính sách tiêm chủng mở rộng của Chính phủ đang được đẩy mạnh và dự kiến đi đến miễn dịch cộng đồng trong thời gian tới. Từ đây đến cuối năm, một khi thị trường tái khởi động, doanh nghiệp bất động sản sẽ tích cực tung ra các dự án mới. Nguồn cung tung ra sẽ đi kèm những chính sách ưu đãi thu hút người mua như: kéo dài thời gian thanh toán, hỗ trợ lãi suất vay, tăng chiết khấu, chia sẻ lợi nhuận… vì vậy người mua nhà sẽ rộng cửa hơn trong tiếp cận sản phẩm BĐS chất lượng.

"Dịch bệnh diễn biến phức tạp tác động trên diện rộng đối với thị trường bất động sản. Tuy nhiên, những phân khúc hướng đến người mua ở thực, chi phí vừa tầm và giải pháp thanh toán linh hoạt vẫn sống khỏe và được nhiều khách hàng săn đón", ông Tuấn nhận định.

Đánh giá về động lực cũa thị trường trong thời gian tới đây, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&B DKRA Việt Nam cho biết, thị trường bất động sản nửa cuối năm 2021-2022 tuy sẽ còn nhiều khó khăn nhưng vẫn có những điểm tích cực. Chính phủ đã ban hành một loạt chính sách ưu đãi để tháo gỡ những khó khăn của thị trường bất động sản như giảm thuế, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, gói tín dụng 250.000 tỷ đồng sẽ được đưa ra để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng tiếp cận vốn vay của khách hàng.

"Một loạt chính sách đã được tung ra cho cả doanh nghiệp và người dân sẽ tạo động lực giúp thị trường bất động sản vượt qua khó khăn, kết hợp cùng động lực tăng trưởng đến từ loạt dự án hạ tầng lớn như cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành, các trục giao thông kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… Đồng thời, thông tin về các đề án quy hoạch vùng ven hay mặt bằng lãi suất thấp tương đối cũng thúc đẩy nhu cầu vay vốn mua nhà hoặc đầu tư bất động sản năm 2021" - ông Hoàng khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp địa ốc tung ưu đãi "khủng" hỗ trợ người mua nhà tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714269372 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714269372 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10