Độc đáo startup trồng trái cây và rau quả không dùng đất

CẨM ANH 03/08/2023 01:51

Công ty khởi nghiệp nông nghiệp thông minh Beleaf Farms của Indonesia vừa huy động vốn thành công 6,9 triệu USD được dẫn đầu bởi nhà đầu tư Alpha JWC Ventures.

>>Startup thúc đẩy lượng khách du lịch từ mua sắm miễn thuế

Startup

Startup Beleaf Farms sử dụng công nghệ nông nghiệp để cải thiện năng suất và sản lượng của nông dân 

Với nguồn vốn mới nhất, Beleaf Farms lên kế hoạch thâm nhập vào 6 quốc gia khác vào cuối năm 2024. Startup này cũng đặt mục tiêu mở rộng ở Indonesia, đặc biệt là Bali, Lembang và Medan, nơi Beleaf Farms muốn thành lập các trang trại nghiên cứu và phát triển. Startup này muốn đưa ít nhất 2.000 nông dân sử dụng mạng của mình vào năm tới.

Được thành lập vào năm 2019 bởi Amrit Lakhiani, Beleaf là một công ty nông nghiệp thông minh nhằm mục đích sử dụng chuyên môn và công nghệ nông nghiệp của mình để cải thiện năng suất và sản lượng của nông dân cũng như cải thiện sinh kế của nông dân trên khắp Indonesia.

>>Công ty khởi nghiệp Builder.ai huy động thành công 250 triệu USD

Nền kinh tế tuần hoàn này thay thế khái niệm kết thúc vòng đời bằng tái tạo, phục hồi và loại bỏ chất thải thông qua những cải tiến về vật liệu, sản phẩm, hệ thống và mô hình kinh doanh. Đến cuối năm 2018, Amrit Lakhiani đã sử dụng kinh nghiệm học tập và chuyên môn cũng như nền tảng tài chính của mình để thành lập Beleaf Farms. Trang trại đầu tiên bắt đầu ở Bogor và nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh địa phương.

Yếu tố khác biệt chính của Trang trại Beleaf so với các trang trại truyền thống là phương pháp tiếp cận hệ thống không dùng đất để trồng trái cây và rau quả. Nhiều người tiêu dùng tự hỏi, “liệu các chất dinh dưỡng có trong sản phẩm này có giống với sản phẩm được trồng trên đất tái tạo hoặc đất giàu chất dinh dưỡng không?” Theo Beleaf Farms, hàm lượng chất dinh dưỡng là như nhau.

Phần lớn đất đai của đất nước này dùng cho nền nông nghiệp, nhưng nông dân sản xuất theo mô hình tự phát. Hơn 70% nông dân của đất nước là các hộ sản xuất nhỏ thiếu khả năng tiếp cận tài chính, công nghệ, hậu cần và hỗ trợ tiếp cận thị trường hiệu quả.

CEO

CEO Beleaf Farms, ông Amrit Lakhiani

Chính vì vậy, công ty khởi nghiệp Beleaf Farms đang đặt cược vào việc cung cấp dịch vụ nông nghiệp (FaaS) để giải quyết những vấn đề đó. Startup này đang xây dựng một nền tảng tích hợp nhằm giúp nông dân tiếp cận với đầu vào và công nghệ cũng như giúp kết nối các trang trại với các nhà nông học và nhà bán lẻ.

Bắt đầu như một thương hiệu thủy canh cao cấp cung cấp nhiều loại rau và trái cây, từ rau xanh đến dưa, từ những bài học và kinh nghiệm từ việc quản lý trang trại của chính họ, năm nay Beleaf bắt đầu mở rộng sản phẩm của mình sang quản lý trang trại hỗ trợ công nghệ.

Với sự hỗ trợ bởi lượng dữ liệu lớn và internet vạn vật (IoT) để cho phép canh tác chính xác được bản địa hóa, Beleaf hiện tập trung vào ba tính năng chính: kiểm soát, tự động hóa và quản lý. Nền tảng giám sát quá trình gieo hạt, nhiệt độ, chất dinh dưỡng, định vị, luồng không khí, độ ẩm, tưới tiêu và đóng gói trong trang trại.

Sau đó, tất cả dữ liệu được thu thập từ các quy trình này sẽ hỗ trợ quá trình học máy của nó cho cả trang trại và cải tiến liên tục của Beleaf cũng như nghiên cứu và phát triển các giải pháp trong tương lai. Startup này chia sẻ các dịch vụ của mình giúp các trang trại đối tác tăng 15% năng suất.

>>Công ty khởi nghiệp Instruqt của Hà Lan huy động thành công 15 triệu euro

So với các trang trại truyền thống, các trang trại thủy canh sử dụng ít nước hơn, với Trang trại Beleaf sử dụng ít hơn 90% so với trang trại truyền thống trung bình. Trong bối cảnh lãng phí, tất cả nước có nguồn gốc từ đất được sử dụng để hỗ trợ tăng trưởng cây trồng luôn được tái chế, giúp giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Lãng phí luôn được tránh và chất thải hữu cơ được tặng cho các trang trại truyền thống để biến thành phân hữu cơ.

Indonesia hiện đang phải đối mặt với một vấn đề lâu dài trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt liên quan đến số lượng nông dân. Phần lớn trẻ em có các thành viên trong gia đình đã phát triển chuyên môn về nông nghiệp, khi trưởng thành đều thích học ở một lĩnh vực khác và làm việc ở các thành phố xung quanh vì nhiều lý do.

Để cung cấp giải pháp cho vấn đề liên kết với nhau này, Beleaf Farms ở Bogor cũng hoạt động như một cơ sở nghiên cứu cung cấp học tập toàn diện cho cộng đồng, bao gồm cả nông dân hiện tại và tương lai. Beleaf Farms mong rằng có ít lao động tham gia vào quá trình sản xuất hơn và chắc chắn không có lao động nặng nhọc, nên nhiều công nhân hơn, đặc biệt là con cái của những người nông dân có thể sẽ rời bỏ đất đai để tham gia vào nhóm của họ và tạo ra những loại trái cây chất lượng cao nhất có thể. 

Có thể bạn quan tâm

  • Khởi nghiệp thành công với mô hình trồng rau thủy canh

    Khởi nghiệp thành công với mô hình trồng rau thủy canh

    01:41, 01/04/2023

  • Thu 200 triệu đồng/năm từ trồng rau thủy canh

    Thu 200 triệu đồng/năm từ trồng rau thủy canh

    04:27, 13/10/2022

  • Khởi nghiệp sáng tạo bằng hệ thống thuỷ canh: Chi phí thấp, hiệu quả cao

    Khởi nghiệp sáng tạo bằng hệ thống thuỷ canh: Chi phí thấp, hiệu quả cao

    03:37, 29/11/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Độc đáo startup trồng trái cây và rau quả không dùng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO