Du khách đến Hội An không mang khẩu trang sẽ bị xử lý hành chính

Diendandoanhnghiep.vn Bắt đầu từ hôm nay (30/4), khi du khách đến tham quan khu phố cổ Hội An và các khu vực công cộng nếu không mang khẩu trang sẽ bị lập biên bản xử phạt hành chính.

Phó chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) Nguyễn Văn Lanh, khẳng định chính quyền địa phương TP. Hội An đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời kích hoạt hệ thống phòng chống dịch trên toàn địa bàn thành phố.

"Công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được chính quyền Thành phố Hội An triển khai quyết liệt và siết chặt quản lý du khách đến tham quan khu đô thị cổ và các khu vực công cộng. Không chỉ du khách mà người dân địa phương khi đi ra đường hoặc đến nơi công cộng không đeo khẩu trang cũng bị xử lý hành chính."-Ông lanh khẳng định.

Ngay chương trình phát thưởng cuộc thi ảnh, hoạt động bóng đá cộng đồng, giải cờ tướng ở công viên Đất Nung phường Thanh Hà…cũng được lệnh tạm dừng.

TP. Hội An sẽ phạt hành chính đối với du khách không mang khẩu trang khi tham quan khu phố cổ.

TP. Hội An sẽ phạt hành chính đối với du khách không mang khẩu trang khi tham quan khu phố cổ.

Phòng Văn hóa Thông tin thường xuyên cập nhật tình hình, sẵn sàng tham mưu tiếp tục nâng mức dừng các hình thức tập trung đông người khác nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp.

"Thành phố đề nghị công an chỉ đạo triển khai ngay lực lượng phối hợp với các địa phương khu vực phố cổ và khu vực công cộng quyết liệt xử lý các trường người dân và hợp du khách không đeo khẩu trang khu phố cổ, điểm tham quan. Với những du khách không chấp hành sẽ xử phạt hành chính"- ông Lanh chỉ đạo kiên quyết.

Điều đáng quan tâm là trong dịp lễ 30/4-1/5 được nghỉ 4 ngày nên lượng du khách đến tham quan đảo Cù Lao Chàm tăng vọt nên chính quyền Hội An cũng  đã chỉ đạo các đồn biên phòng, UBND phường Cửa Đại, UBND xã Tân Hiệp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang.

Theo ông Lanh, ngoài việc chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền Hội An cũng yêu cầu các đơn vị  doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành, du khách, nhân viên phục vụ, bà con buôn bán tại khu vực cảng và các điểm tham quan thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn sát trùng tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc và giữ khoảng cách an toàn (trên 2 m) khi tham quan và sinh hoạt.

Trước đó vào chiều hôm qua (29/3), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã có cuộc họp "khẩn" với các cơ quan đơn vị và chỉ đạo kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch trên tất cả địa phương thuộc địa bàn tỉnh.

"Nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp, Quảng Nam sẽ lập các chốt chặn kiểm tra y tế. Hiện trên tuyến biên giới Việt-Lào tại địa bàn tỉnh Quảng Nam lực lượng biên phòng đã thành lập hàng loạt chốt kiểm soát không cho người qua lại biên giới"-Ông Tân chỉ đạo.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du khách đến Hội An không mang khẩu trang sẽ bị xử lý hành chính tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715002465 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715002465 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10