Du lịch Móng Cái an toàn

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm chủ động triển khai xây dựng phương án đón khách du lịch Trung Quốc, thành phố Móng Cái đã triển khai nhiều biện pháp nhằm kích cầu du lịch của địa phương.

>>Móng Cái nới lỏng các biện pháp phòng dịch để đón khách Trung Quốc

Thông điệp “3T” về du lịch

Việc mở cửa khẩu quốc tế nhằm khôi phục trở lại các hoạt động xuất nhập khẩu và giao thương giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã tạo điều kiện cho thị trường khách du lịch vào Việt Nam. Thành phố Móng Cái đã chủ động triển khai xây dựng phương án đón khách du lịch Trung Quốc, rà soát và củng cố nhân lực và vật lực trong đó chú trọng lực lượng lao động, nhất là đội ngũ hướng dẫn viên để đảm bảo điều kiện tốt nhất và chủ động.

Trọng tâm xây dựng và triển khai hiệu quả Đề án phát triển du lịch thành phố đến 2025, định hướng đến năm 2030 của thành phố Móng Cái là tập trung xây dựng sản phẩm mới và làm mới sản phẩm du lịch đã có; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; chủ động tháo gỡ khó khăn trong hoạt động du lịch, với việc mạnh dạn triển khai thí điểm mở cửa các hoạt động phụ trợ du lịch. Bên cạnh đó, tập trung triển khai công tác bảo tồn, phát huy, nâng cao giá trị các di sản văn hóa hướng tới phát triển sản phẩm du lịch bền vững; hướng dẫn các hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Trên cơ sở đổi mới nhận thức, tư duy về phát triển du lịch và Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, Móng Cái đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, người lao động, cán bộ công viên chức, học sinh và nhân dân trên địa bàn, nhằm thực hiện các quy định đối với hoạt động kinh doanh du lịch dịch vụ; thực hiện hiệu quả Bộ quy tắc ứng xử tỉnh Quảng Ninh gắn với Bộ quy tắc ứng xử “Người Móng Cái thân thiện”. Các cơ sở vật chất, trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng…đều được địa phương đã quan tâm sửa chữa, nâng cấp, thay thế. Cùng với đó, các khu, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đã tập trung rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cơ sở vật chất, nguồn lực du lịch.

Thành phố cũng xây dựng các chương trình khuyến mại, chào tour, giới thiệu và quảng bá tới du khách với thông điệp “3T” về du lịch Móng Cái, đó là “Thân thiện - Tiện lợi - Tin cậy” và “Du lịch Móng Cái an toàn - trải nghiệm trọn vẹn”. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch gắn với xây dựng thương hiệu Khu du lịch quốc gia như sản phẩm một ngày làm ngư dân (Trà Cổ, Bình Ngọc); Sản phẩm du lịch cộng đồng xã Hải Sơn gắn với Lễ hội Hoa Sim biên giới lần thứ nhất; Sản phẩm du lịch sinh thái; Làm mới sản phẩm đã có du lịch biên giới - thương mại... tạo cho du khách có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Móng Cái.

Thành phố du lịch thông minh

Tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái ngay sau khi cửa khẩu được mở cửa trở lại, các biện pháp trước đó được bãi bỏ và nới lỏng để phục vụ nhu cầu giao thương và du lịch, TP Móng Cái đã ra mắt thí điểm hệ thống Wi-Fi miễn phí công cộng và điểm quét mã QR code thông tin du lịch trên địa bàn thành phố. Mã QR Code được thiết lập nhằm giới thiệu các điểm du lịch của thành phố Móng Cái đến du khách quốc tế.

>>Quảng Ninh: Cửa khẩu Móng Cái tăng tốc từ những ngày đầu năm

Bà Phạm Thi Oanh, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố cho biết, nhằm hướng đến xây dựng du lịch Móng Cái trở thành thành phố du lịch thông minh. Việc triển khai hệ thống mã QR code và Wi-Fi miễn phí sẽ đẩy nhanh xu hướng phát triển công nghệ số về du lịch trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao việc người dân và khách du lịch sử dụng công nghệ thông tin. Wi-Fi miễn phí và điểm quét mã QR code thông tin Du lịch đã được thiết lập tại tất cả các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn TP Móng Cái như đền Xã Tắc, Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ, Khu du lịch quốc gia Trà Cổ, Bãi biển Đầu Đông (Vĩnh Thực), Bến Hèn (Vĩnh Trung)…

Hệ thống QR code và wifi miễn phí được triển khai trên các địa điểm du lịch của Móng Cái

Hệ thống QR code và wifi miễn phí được triển khai trên các địa điểm du lịch của Móng Cái

Cũng theo bà Oanh, đây là một hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet thông qua hệ thống Wi-Fi công cộng thuận lợi cho khách du lịch và nhân dân. Hệ thống sẽ cung cấp các nội dung thông tin, hình ảnh và video clip giới thiệu các khu, điểm du lịch, danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố với mỗi du khách khi đặt chân đến Việt Nam. Và hơn hết, việc thiết lập Wi-Fi miễn phí công cộng và điểm quét mã QR code thông tin du lịch nằm trong chuỗi các hoạt động của TP Móng Cái triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch, đặc biệt chuẩn bị các điều kiện nhằm kịp thời phục vụ du khách quốc tế và trong nước đến tham quan du lịch trên địa bàn thành phố.

Trước đó, thành phố đã triển khai chuyển đổi số du lịch từ rất sớm với hàng loạt các chương trình tiêu biểu như: tăng cường xúc tiến, quảng bá tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch và Khu du lịch quốc gia gắn với Ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số, duy trì, phát huy hiệu quả công tác quảng bá Du lịch tại các trang fanpage: Du lịch Móng Cái, Phòng Văn hóa thông tin Móng Cái; App Móng Cái Smart, Truyền thông Móng Cái, Móng Cái New, Quê tôi Móng Cái...

Năm 2023, thành phố tiếp tục cụ thể hóa tập trung đầu tư nguồn lực của Thành phố cho phát triển du lịch; xác định, lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp để thúc đẩy hoạt động du lịch; duy trì công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch, quan tâm công tác quy hoạch, thu hút và đầu tư tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao, độc đáo, mang giá trị riêng có về văn hóa, miền đất, con người Móng Cái.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Móng Cái an toàn tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713853800 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713853800 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10