Du lịch Tết "lên dây cót"

MINH CHÂU 07/12/2023 03:00

Các chuyến du lịch phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2024 đã được các hãng lữ hành lên lịch từ rất sớm và ghi nhận lượng khách quan tâm đáng kể.

>>Giải pháp nâng cao kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch

Nhu cầu tìm hiểu và đặt tour Tết dương lịch 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã khởi động. Mặc dù sản phẩm và giá tour vào dịp này vẫn đang cập nhật trước diễn biến điều chỉnh mùa cao điểm, nhưng những xu hướng đặt tour sớm với thời gian từ trước đang ngày càng rõ.

Khá nhiều du khách đã có kế hoạch sớm và lựa chọn hành trình kỹ lưỡng so với mọi năm để có chuyến du xuân như ý cùng gia đình nhằm đảm bảo lựa chọn được ngày khởi hành, tuyến tour phù hợp và giá cả tốt nhất.

Các doanh nghiệp lữ hành lớn như Saigontourist, Vietravel, Benthanh tourist, TST tourist... đều có những ưu đãi dành cho khách hàng đăng ký tour trọn gói và thanh toán hết trước tháng 2-2024. Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, phó tổng giám đốc Vietravel, cho biết dự kiến trong dịp Tết này, công ty sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách.

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đến mua tour du lịch xuân đã lên đến con số hơn 20.500 lượt. Hãng vẫn đang cố gắng bình ổn giá tour so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng để kéo sức mua, đơn vị tung ra chương trình ưu đãi cho khách hàng mua và thanh toán tour sẽ nhận về mức hoàn tiền càng cao lên đến 1,5 triệu đồng trong tháng 11-2023.

"Bên cạnh tệp khách hàng quen thuộc, Tết năm nay, chúng tôi kỳ vọng vào nhóm khách Việt kiều về quê ăn Tết và dành hẳn một chương trình riêng nhóm khách hàng này", bà Hoàng chia sẻ.

Doanh nghiệp

Tết Nguyên đán 2024, đa phần người dân chỉ có 7 ngày nghỉ - một kỳ nghỉ khá ngắn so với Tết mọi năm, nên hầu hết doanh nghiệp xây dựng nhiều tour ngắn ngày.

>>Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023 vượt mốc 11 triệu lượt

Du khách chuộng tour nước ngoài

Giá vé máy bay đối với các chặng nội địa vẫn tiếp tục biến động và gia tăng không ngừng khiến cho du khách ưu tiên lựa chọn tour du lịch quốc tế trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Tết Nguyên Đán sắp tới. Mặt khác, cùng với sự ảnh hưởng của nền kinh tế chung, nhiều doanh nghiệp du lịch dự đoán, người dân vẫn sẽ thắt chặt chi tiêu và điều này khiến cho tình hình du lịch trong giai đoạn tới "khó có sự đột phá". 

Ông Trần Trung Kiên, đại diện truyền thông công ty du lịch Vietnamtourismhn, nhận xét hiện tại rất hiếm vé rẻ, đặc biệt với chuyến bay khởi hành từ Hà Nội hoặc TP.HCM dịp Tết Âm lịch. Giá vé khứ hồi bay nội địa của các hãng hàng không trên một số đường bay trong dịp Tết bằng, thậm chí cao hơn giá tour du lịch trọn gói đi các tour nước ngoài cùng thời điểm như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan…

“Từ đầu năm nay, thị trường du lịch nội địa ế ẩm. Phía doanh nghiệp chưa mở bán tour nội địa vì nhu cầu từ khách còn thấp, mà chỉ tập trung bán các tour quốc tế. Đơn giản như tour Trung Quốc giá bán 5-15 triệu đồng/người/tour, mà được bay thẳng, không mất visa, nên nhiều khách ưu tiên lựa chọn”, ông Kiên nói.

Theo ông Kiên, chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến nội địa trong năm nay không có nhiều thay đổi, cùng với việc kinh tế suy thoái nên nhu cầu du lịch nội địa giảm. Ngoài ra, du khách có xu hướng du lịch tự túc bằng ôtô, không đăng ký qua tour.

Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp du lịch chia sẻ, không bung hết sức, không ôm quá nhiều là chủ trương của nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong mùa Tết năm nay. Các rủi ro về tín dụng, tài chính trong năm qua khiến doanh nghiệp không còn mặn mà "chơi lớn", ôm vé đón đầu trong mùa kinh doanh Tết như mọi năm.

Có thể bạn quan tâm

  • Giải pháp nâng cao kỹ năng số cho doanh nghiệp du lịch

    03:00, 06/12/2023

  • Tăng cường liên kết để phát triển du lịch golf

    17:58, 05/12/2023

  • Hà Nội - Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới

    02:30, 05/12/2023

  • Cách để phát triển du lịch bền vững?

    15:15, 04/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Tết "lên dây cót"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO