Du ngoạn trên “lá phổi xanh” Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Phong cảnh hữu tình, lãng mạn, thiên nhiên phong phú,... đã tạo nên một Sơn Trà (Đà Nẵng) xanh ngát hấp dẫn khách du lịch.

>> Số hóa ngành du lịch Đà Nẵng

Nơi bát ngát rừng xanh

Bán đảo Sơn Trà luôn được xem là “lá phổi xanh”, “bức bình phong” khổng lồ che chắn gió cho thành phố trong mùa mưa bão, là khu bảo tồn thiên nhiên của quốc gia. Điểm đặc biệt của bán đảo Sơn Trà là có 3 mặt giáp biển, mặt còn lại giáp thành phố. Đây là bán đảo duy nhất của Việt Nam có hệ sinh thái rừng gắn với biển. Sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, với những bãi biển lớn nhỏ, rừng cây rợp bóng cùng hệ sinh thái động thực vật đa dạng, bán đảo Sơn Trà có sức hút rất lớn đối với du khách lẫn những nhà khoa học.

Với sự tập trung của các dãy núi thấp được phủ kính một màu xanh, Sơn Trà rộng 4.370 ha nhô hẳn ra biển hội đủ các yếu tố để phát triển du lịch sinh thái. Sở hữu khu rừng nguyên sinh tương đối nguyên vẹn, du lịch Sơn Trà luôn mang lại cảm giác sảng khoái cho du khách. Dưới tán cây hưởng mùi hoa thàn mát tím, lắng nghe chim hót, vượn leo,... là một trải nghiệm đầy hấp dẫn. Đây cũng là điểm đến lý tưởng, mang lại những trải nghiệm thú vị chưa từng có như lặn ngắm san hô, lướt ván, nhảy dù,…

Sơn Trà ngát xanh ở góc nhìn từ trung tâm TP. Đà Nẵng.

Sơn Trà ngát xanh ở góc nhìn từ trung tâm TP. Đà Nẵng.

Dạo Sơn Trà bằng xe máy, cung đường di chuyển lên Đỉnh Bàn Cờ đường núi quanh co, uốn khúc, nhiều đoạn dốc thẳng đứng. Đường đến đỉnh Bàn Cờ lúc thoáng, lúc thì bị che kín bởi bụi cây xanh mát, chỗ thoáng tầm mắt phong cảnh nhìn bãi biển xanh như ngọc khuất lấp sau những rặng cây. Từ đỉnh nhìn xuống, thành phố Đà Nẵng nằm gọn trong tầm nhìn. Phía xa xa là đèo Hải Vân, một trong những đỉnh đèo hùng vĩ của Việt Nam.

Thông tin từ Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà, hiện tại Bán đảo Sơn Trà có 5 tuyến du lịch, với các điểm dừng chân tham quan như nhà Vọng Cảnh, Sân bay trực thăng cũ, đỉnh Bàn cờ tiên, điểm bay dù lượn, cây đa di sản Sơn Trà, di tích lịch sử Hang bà Đính, di tích lịch sử Mom Nở, khu Trường Mai - Nhất Lâm Thủy Trang Trà, tuyến du lịch đường thủy ven chân bán đảo Sơn Trà… Ngoài đơn vị qunar lý, còn có các cá nhân, doanh nghiệp còn kinh doanh khai thác các tour lặn ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân tại bán đảo Sơn Trà.

Trưởng ban Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà Nguyễn Đức Vũ cho hay đơn vị đã xây dựng các sản phẩm du lịch xanh, du lịch gắn với giáo dục, nghỉ dưỡng, du lịch gia đình trải nghiệm, du lịch có ý thức có trách nhiệm, thể thao… nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách. Cùng với đó, thực hiện nhiều đề án lớn về phát triển du lịch biển, cộng đồng dân cư tại khu vực để phát huy thế mạnh tại khu vực.

Cảnh quan TP. Đà Nẵng nhìn từ đỉnh Bàn Cờ khiến du khách thích thú.

Cảnh quan TP. Đà Nẵng nhìn từ đỉnh Bàn Cờ khiến du khách thích thú.

Sơn Trà cũng là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật. Đặc biệt, sở hữu loài voọc chà vá chân nâu được mệnh danh là “nữ hoàng linh trưởng” với quần thể khoảng 300 - 400 con, được bảo tồn nghiêm ngặt. Từ núi xuống biển, bán đảo Sơn Trà còn hấp dẫn ở những bãi biển hoang sơ. Nằm ẩn mình trong một eo biển rất đẹp, Bãi Bụt (Vịnh Bụt) là nơi giao hòa giữa biển cả với núi rừng. Ngoài ra còn có Bãi Bắc là điểm đến mới phát triển của du lịch Đà Nẵng, nằm trong vịnh biển phía bắc Sơn Trà.

Trong khi đó, ông Lê Thiên Tư, Giám đốc Công ty TNHH V.E.I Travel & Event cho rằng các sản phẩm du lịch vùng đô thị của Đà Nẵng đã kín chỗ. Do đó, các tour, tuyến du lịch trải nghiệm, khám phá, camping,... tại bán đảo Sơn Trà đang nhận được nhiều sự quan tâm.

“Khách du lịch vừa được hưởng không khí trong lành, vừa được trải nghiệm cảm giác chinh phục các đỉnh núi sẽ mang lại cảm giác mới lạ. Chưa kể đến, khách du lịch còn có thể tham gia các tour lặn biển, bắt cá,... các sản phẩm du lịch tại đây chắc chắn sẽ trở thành thế mạnh của du lịch thành phố, cùng với vùng phía Tây đang được mở rộng dần”, ông Tư nói.

Hấp dẫn các dự án tỷ đô

Điểm đến được chú ý nhất bán đảo Sơn Trà có thể gọi tên chùa Linh Ứng, là một địa điểm linh thiêng của Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng là một quần thể rộng lớn bao gồm cả nhà tổ, tăng đường, thư viện, chánh điện, giảng đường,..  với kiến trúc kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại.

Ngoài ra, tại đây còn có một điểm ấn tượng lớn đó là tượng đài Phật Quan Thế Âm lớn nhất Việt Nam với độ cao lên tới 67m, lưng tựa vào núi, đôi mắt hướng ra biển khơi. Đứng nhìn từ chùa Linh Ứng, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng cả một vùng trời biển rộng lớn của thành phố Đà Nẵng.

Du lịch tâm linh tại chùa Linh Ứng, một địa điểm được phần lớn du khách đến Đà Nẵng đều lựa chọn trải nghiệm.

Du lịch tâm linh tại chùa Linh Ứng, một địa điểm được phần lớn du khách đến Đà Nẵng đều lựa chọn trải nghiệm.

Sau những điểm du lịch tâm linh, Sơn Trà còn có hàng loạt dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tỷ đô. Hàng loạt dự án đã triển khai như InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort, cùng với các dự án mới trung tâm đón tiếp và lưu trú Hồ Xanh - Bãi Bụt, Trung tâm diễn giải môi trường và du lịch sinh và Trung tâm dịch vụ du lịch, nhà hàng tại khu vực Tiên Sa sẽ là các điểm đến chất lượng nhất khi tham quan Sơn Trà.

Nơi đây hội tụ đủ yếu tố dành cho du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, đạt chuẩn quốc tế. Qua đó, có thể thu hút được lượng lớn khách du lịch giới thượng quốc tế đến Đà Nẵng để tham quan, nghỉ dưỡng, làm việc,...  Cùng với đó, Đà Nẵng cũng đã lên kế hoạch đẩy nhanh việc thực hiện Đề án xây dựng thành phố trở hành Trung tâm tài chính của khu vục, hình thành Khu du lịch Sơn Trà, chuyển đổi Cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, đầu tư bến du thuyền, bến thủy nội địa, hạ tầng đường bộ đảm bảo phục vụ du lịch.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng địa phương cần sớm có sản phẩm vươn ra biển, vịnh. Trong đó, ông Dũng cũng cho rằng Đà Nẵng chưa khai thác được hệ sinh thái bãi Đá Đen, bán đảo Sơn Trà, vịnh Đà Nẵng, bãi Nam Hòn Sụp,...

“Đặc biệt, Đà Nẵng hiện chưa có tour ra biển, rất thiếu tour này với các vùng biển du lịch khác. Đà Nẵng không thiếu thương hiệu khách sạn nào. Đồng thời, tour trực thăng có rồi, giờ phải có du thuyền”, ông Dũng kiến nghị.

Nhiều dịch vụ du lịch độc đáo

Nhiều cuộc thi dù lượn quốc tế đã được tổ chức tại Đà Nẵng, tạo điểm nhấn cho du lịch Sơn Trà.

Để bảo đảm chất lượng du lịch, đáp ứng đủ nhu cầu vui chơi của du khách, UBND quận Sơn Trà đã triển khai nhiều biện pháp như xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, tổ chức tập huấn, tuyên truyền về bộ tiêu chí chuẩn chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch tại các cơ sở ăn uống, mua sắm, lưu trú, điểm du lịch... Cùng với đó, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin để quản lý, quảng bá, xúc tiến du lịch trực tuyến, sử dụng các phần mềm tiện ích hỗ trợ du khách, tiếp nhận, cung cấp, xử lý thông tin du lịch.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong phát triển du lịch, quận Sơn Trà đang hoàn thiện đề án Quản lý du lịch trên bán đảo Sơn Trà và tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, tập trung phát triển các dịch vụ giải trí, nhất là dịch vụ giải trí về đêm trên địa bàn.

Sơn Trà sẽ là một điểm đến đầy hứa hẹn với những dịch vụ hiện đại, tiện ích trong thời gian tới. Trải nghiệm du lịch Sơn Trà sẽ là điểm nhấn khi khách du lịch đến Đà Nẵng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du ngoạn trên “lá phổi xanh” Đà Nẵng tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714703770 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714703770 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10