Số hóa ngành du lịch Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Với việc chuyển đổi số trong xúc tiến du lịch, hình ảnh Đà Nẵng sẽ đến gần với các thị trường quốc tế một cách nhanh hơn và đầy đủ hơn.

>> Du lịch Đà Nẵng vẫn thiếu sản phẩm để thu hút “khách Tây”

Đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, Đà Nẵng đang chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh cho du khách.

p/Với việc chuyển đổi số trong xúc tiến du lịch, hình ảnh Đà Nẵng sẽ đến gần với các thị trường quốc tế một cách nhanh hơn và đầy đủ hơn.

Với việc chuyển đổi số trong xúc tiến du lịch, hình ảnh Đà Nẵng sẽ đến gần với các thị trường quốc tế một cách nhanh hơn và đầy đủ hơn.

Đà Nẵng được xem là một trong những địa phương tiên phong và có sự chuyển đổi mạnh mẽ với chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” đã có hơn 18.000 lượt khách du lịch trải nghiệm. Việc này cho thấy công cuộc số hóa các điểm đến du lịch tại địa phương đang có nhiều tiến triển tích cực.

Ngành du lịch “một chạm”

Trong năm 2022, Đà Nẵng tiếp tục phát triển dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp với sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian metaverse với độ chính xác như ngoài đời thực. Từ đó thực hiện mục tiêu số hoá điểm đến du lịch, tạo thuận lợi cho du khách trong việc tìm hiểu thông tin điểm đến trước khi trải nghiệm, nghỉ dưỡng,...

Để số hóa các điểm đến, đầu tiên Đà Nẵng đã nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan. Đồng thời, phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng và gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá,...

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin để đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công - tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch, đồng thời chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch. Từ đó, địa phương sẽ tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với khách du lịch.

“Du lịch Đà Nẵng đang tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số. Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến du lịch của địa phương”, ông Tán Văn Vương cho hay.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, địa phương này đang nằm top đầu về phát triển du lịch theo hướng thông minh, tương tác với người dùng. Bà An cho biết, ngành du lịch thành phố đã tập trung xây dựng thương hiệu truyền thông, đầu tư vào công nghệ số trong công tác truyền thông để mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho du khách.

>> Nhiều kỳ vọng mới cho ngành du lịch Đà Nẵng

Doanh nghiệp đổi tư duy

Với việc chuyển đổi số trong xúc tiến du lịch, hình ảnh Đà Nẵng sẽ đến gần với các thị trường quốc tế một cách nhanh hơn và đầy đủ hơn. Bên cạnh đó, nghệ sẽ giúp ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các chiến dịch tiếp thị số, liên kết với các kênh truyền thông, gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và các chương trình kích cầu.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Omega Tour đánh giá việc ứng dựng công nghệ số vào lĩnh vực du lịch sẽ đưa hình ảnh, sản phẩm du lịch tiếp cận với thế giới nhanh hơn và toàn diện hơn. Do đó, ông Anh cũng khuyến nghị cộng đồng doanh nghiệp du lịch cần phải số hóa, ứng dụng công nghệ vào các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách du lịch.

“Chuyển đổi số trong du lịch là xu hướng đúng và cần được địa phương và doanh nghiệp đẩy mạnh. Trong đó, chính quyền cần hỗ trợ, gắn kết giữa các công ty công nghệ số và các doanh nghiệp nhằm ứng dụng được công nghệ số ở mức độ phù hợp. Thông qua đó mở rộng quảng bá, tiếp cận khách hàng cũng như giảm được chi phí quản lý, vận hành cho cộng đồng doanh nghiệp”, ông Nguyễn Ngọc Anh nói.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng nhìn nhận, công cuộc chuyển đổi số trong các doanh nghiệp du lịch khó có thể thực hiện nếu thiếu đi vai trò hỗ trợ của chính quyền. Theo đó, Đà Nẵng cần đẩy mạnh việc xây dựng Big Data ngành du lịch, khi sở hữu càng nhiều dữ liệu thì càng có lợi thế cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tìm được hướng đi đúng đắn.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng đề xuất thành phố hỗ trợ thực hiện thí điểm một số ứng dụng chuyển đổi số tại các khách sạn, công ty lữ hành và điểm tham quan. Qua đó, khi các doanh nghiệp thấy rõ được hiệu quả sẽ tham gia tích cực và đồng bộ hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Số hóa ngành du lịch Đà Nẵng tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713522501 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713522501 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10