Fed giữ nguyên lãi suất, Bitcoin lập tức đảo chiều

Diendandoanhnghiep.vn Thị giá của Bitcoin đã lập tức đảo chiều ngay khi cập nhật chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed. Đồng tiền ảo này cũng vừa bước qua đợt bán tháo lớn trước đó.

Bitcoin đã hình thành một dấu hiệu giảm giá vào đầu tuần khi trải qua đợt bán tháo lớn. Nhưng thị trường đã kịp cân bằng lại bằng một đợt điều chỉnh sau khi cập nhật chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ thông báo họ sẽ giữ ổn định lãi suất gần bằng 0.

Thị giá của Bitcoin đã lập tức đảo chiều ngay khi cập nhật chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed, đồng thời gỡ bỏ mối đe doạ giảm giá kéo dài sau khi trải qua đợt bán tháo lớn trước đó

Đảo chiều thị giá, Bitcoin đồng thời gỡ bỏ mối đe doạ giảm giá kéo dài 

Cụ thể, vào đầu tuần, Bitcoin bị đe dọa kéo dài sự sụt giảm trên thị trường khi điều chỉnh thấp hơn, sau khi đạt mức trên 61.000 USD/BTC vào tuần trước. Nhưng ngay lập tức, bản cập nhật chính sách từ Fed đã đảo ngược xu hướng giảm giá tạm thời của Bitcoin. Khoảng 18 trong số các Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho biết, họ dự kiến sẽ giữ lãi suất ngắn hạn gần bằng 0 đến năm 2023. Trong khi đó, bảy người dự đoán rằng họ sẽ tăng lãi suất cho vay vào năm 2022 hoặc 2023.

Tính đến 17:00 ngày 18/3 (theo giời Việt Nam), Bitcoin đang giao dịch quanh mốc 58.551 USD/BTC trên sàn Binance.

Kể từ tháng 4/2020, Fed đã mua các khoản nợ Chính phủ và chứng khoán được thế chấp trị giá 120 tỷ USD mỗi tháng. Chính sách này đã dẫn đến lợi suất trái phiếu âm. Trong khi đó, lãi suất chuẩn từ 0 đến 0,25% đã làm cho việc đi vay bằng đồng đô la Mỹ rẻ hơn, đẩy đồng bạc xanh xuống thấp hơn khoảng 12% so với một rổ ngoại tệ hàng đầu.

Đối với các nhà đầu tư, việc nắm giữ tiền mặt và trái phiếu hứa hẹn lợi nhuận tối thiểu. Điều đó đã buộc họ phải chấp nhận rủi ro trong các thị trường thay thế, bao gồm cả Bitcoin, khi giá trị của đồng tiền này bùng nổ và tăng 1.500% so với mức trung bình giữa tháng 3/2020 là 3.858 USD/BTC. Sự hấp dẫn của Bitcoin nằm ở giới hạn nguồn cung 21 triệu đồng coin, khiến Bitcoin trở thành một tài sản kỹ thuật số tương đương với vàng, loại tài sản trú ẩn an toàn và truyền thống, dù rằng Bitcoin so ra còn khan hiếm hơn.

Là ưu tiên đầu trong danh mục đầu tư thay thế, tiền điện tử  vì vậy thường được hưởng lợi từ thị trường trái phiếu có lợi suất thấp hơn và các loại tiền tệ fiat giảm giá. Điều đó phần nào giải thích tại sao Bitcoin tăng trở lại vào thứ Tư, ngay sau khi Fed tuyên bố rằng họ sẽ giữ nguyên các chính sách nới lỏng tiền tệ và cam kết duy trì cho đến khi nền kinh tế Mỹ phục hồi sau đại dịch COVID-19.

tiền điện tử thường được hưởng lợi từ thị trường trái phiếu có lợi suất thấp hơn và các loại tiền tệ fiat giảm giá

Bitcoin đang được dự báo sẽ lên tới 72.000 USD/BTC vào những tuần tới

Công ty phân tích dữ liệu IntoTheBlock cho biết, mức kháng cự của BTC cuối cùng nằm trong khoảng từ 58.879 USD/BTC đến 59.241 USD/BTC, nơi 220 nghìn địa chỉ ví Bitcoin trước đây đã mua 73,95 nghìn BTC. Bitcoin đang hướng đến những đỉnh cao mới.

Nhà nghiên cứu và tư vấn tiền điện tử nổi tiếng Tone Vays cho hay, đợt giảm giá của Bitcoin đã kết thúc, với khả năng được đẩy lên mức cao nhất mọi thời đại trong những tuần tới. “Bitcoin sẽ lấy lại đà tăng của nó trong một đợt đẩy giá lên mức cao nhất mọi thời đại, có thể trên 72.000 USD/BTC trong những tuần tới”, Vays dự đoán.

Không chỉ nhờ sự tác động của Fed mà thị trường tiền điện tử trên diện rộng cũng tăng mạnh nhờ làn sóng tin tức tăng giá từ các nhà đầu tư tổ chức. Tiêu biểu là Morgan Stanley đã tiết lộ việc họ sẽ cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào ba quỹ Bitcoin. Động thái này ghi lại một cột mốc quan trọng khác trong việc áp dụng ngày càng tăng của tiền điện tử trong số các nhà tài chính chính thống, đồng thời dấy lên hy vọng rằng các nhà đầu tư tổ chức sẽ phân bổ nó vào danh mục đầu tư truyền thống của họ.

Không chỉ vậy, công ty công nghệ Trung Quốc Meitu cũng mua Bitcoin và Ethereum trị giá 49 triệu USD. Thương vụ mua lại này đưa lượng nắm giữ của công ty lên khoảng 90 triệu USD và được coi là một tín hiệu tích cực về sự phổ biến bền vững của Bitcoin đối với các doanh nghiệp lớn.

Một chuyên gia tin tức cho biết, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã tăng 4,65%, đạt trên 1,8 nghìn tỷ USD. Sự bùng nổ về giá tài sản cho thấy các loại tiền kỹ thuật số có khả năng xâm nhập sâu hơn khi so sánh với vốn hóa thị trường của vàng. Giá trị của tất cả các loại tiền điện tử hiện bằng 25% vốn hóa thị trường của vàng, tăng so với chỉ 20% một tháng trước.

Jason Lau, giám đốc điều hành tại sàn giao dịch tiền điện tử OKCoin có trụ sở tại San Francisco nhận xét: “Đây là một bước đi lạc quan nhằm nâng cao nhận thức và chấp nhận Bitcoin, đồng thời cho thấy nhu cầu cơ bản khi các nhà đầu tư tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các lớp đầu tư hiện có”.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Fed giữ nguyên lãi suất, Bitcoin lập tức đảo chiều tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693169 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693169 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10