Gia Lai (Bài 2): Mở đường cho sản phẩm OCOP ra thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Sản phẩm OCOP Gia Lai bắt đầu gây thiện cảm với nhà đầu tư nước ngoài, con đường sang thị trường đẳng cấp dần mở ra.

Lễ ký kết hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản

Lễ ký kết hợp tác với các nhà đầu tư Nhật Bản

Cuối tháng 5/2022, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản đã thu hút trên 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh số bán hàng đạt hơn 5,6 tỷ đồng. Có thể nói là sự thành công vượt mong đợi của đơn vị tổ chức.

Hàng hóa tại hội chợ chủ yếu là các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản, đặc trưng các vùng miền. Theo ông Vũ Ngọc An, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai, tỷ lệ các sản phẩm OCOP của Gia Lai khi tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại đã tăng 20% so với khi chưa tham gia chương trình. Đặc biệt, một số sản phẩm OCOP đang dần khẳng định được giá trị và hướng đến thị trường xuất khẩu ngoài nước

Hội chợ cũng là điểm nhấn giúp các nhà sản xuất tiếp cận với người tiêu dùng, đối tác, nhà phân phối, thiết lập kênh phân phối tại những thị trường tiềm năng, phát triển đại lý, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Là đơn vị sở hữu thương điều rang củi, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần hạt điều Hải Bình Gia Lai - Nguyễn Huỳnh Phú Lâm tâm sự: Đối với sản phẩm hạt điều Hải Bình tham gia chương trình OCOP và đã đạt được nhiều điểm chấm tiệm cận với sản phẩm 5 sao. Sản phẩm này ngoài đã phân phối trong các siêu thị lớn trong nước, như Mega Market Việt Nam, Winmart,…gần đây Tập đoàn Big C đang tiếp cận để phân phối trong hệ thống Big C Thái Lan. 

Hải Bình luôn sử dụng nguyên liệu trong nước và được khách tin tưởng đặc biệt là khách hàng phía Bắc. Hạt điều Việt Nam là một trong những nông sản ngon của thế giới, nếu so với hạt điều Châu Phi, Campuchia thì hạt điều của Việt nổi trội hơn về chất lượng.

Hạt điều Hải Bình, đại diện tiêu biểu của nông sản Tây Nguyên

Hạt điều Hải Bình, đại diện tiêu biểu của nông sản Tây Nguyên

Còn ông Phạm Văn Binh, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai nhận xét: “tính đa dạng, phong phú, đặc trưng của các sản phẩm OCOP là có. Sản phẩm cũng đang đứng trước cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp đi thị trường trong nước và nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản rất quan tâm đến các sản phẩm nông sản của Gia Lai như mật ong, bò một nắng, mắc ca,... đặc biệt là cà phê. Chúng tôi rất hy vọng vào các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đến đầu tư tại Gia Lai. Riêng ngành công thương sẽ tạo mọi điều kiện, tham mưu UBND tỉnh thu hút họ vào các khu, các cụm công nghiệp để cùng thúc đẩy phát triển sản xuất”.

Theo số liệu được công bố, Gia Lai có khoảng 30 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu tại thị trường của gần 40 quốc gia; trong đó, các quốc gia thuộc châu Âu chiếm khoảng 40% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2022 của tỉnh đạt 420 triệu USD, tăng hơn 33% so cùng kỳ năm 2021. Con số này đã ghi nhận có sự đóng góp xuất khẩu của sản phẩm OCOP. Hy vọng sản phẩm OCOP của Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung sẽ là sản phẩm chế biến tinh xuất khẩu vào thị trường Châu Âu và Nhật Bản trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai (Bài 2): Mở đường cho sản phẩm OCOP ra thế giới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714105314 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714105314 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10