Giá vàng tuần tới: Đâu là vùng giá hấp dẫn?

Diendandoanhnghiep.vn Giá vàng tuần tới có thể sẽ phục hồi nhẹ, rồi tiếp tục giảm. Vậy đâu là vùng giá hấp dẫn mà nhà đầu tư có thể xem xét?

giá vàng miếng SJC theo niêm yết của DOJI cũng đã giảm từ mức 69,15 triệu đồng/lượng xuống tới mức 68,8 triệu đồng/lượng

Trong tuần này, giá vàng miếng SJC theo niêm yết của DOJI cũng đã giảm từ mức 69,15 triệu đồng/lượng xuống tới mức 68,8 triệu đồng/lượng. Ảnh: Quốc Tuấn

 >> Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng bán tháo theo mô hình 2 đỉnh

Đúng như dự báo, giá vàng quốc tế tiếp tục bị bán tháo theo mô hình 2 đỉnh khi USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục tăng mạnh. Giá vàng đã giảm mạnh từ mức 1.927 USD/oz xuống tới mức 1.846 USD/oz trong tuần này khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức kỷ lục mới trong 16 năm, lên mức 4,6%. Đồng thời, chỉ số USD cũng đã tăng lên trên 106 điểm.

Lợi suất trái phiếu dài hạn liên tục tăng mạnh, đã làm thu hẹp mức đảo ngược đảo ngược đường cong lợi suất trái phiếu, cho thấy các nhà đầu tư đã giảm lo ngại nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ nói riêng và kinh tế toàn cầu nói chung.

“Một khi các nhà đầu tư lạc quan hơn về triển vọng kinh tế thì vàng sẽ giảm hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư trong ngắn hạn, nhất là khi lãi suất của FED vẫn ở mức cao trong nhiều năm qua”, ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối độc lập nhấn mạnh.

Tại thị trường vàng Việt Nam, giá vàng miếng SJC theo niêm yết của DOJI cũng đã giảm từ mức 69,15 triệu đồng/lượng xuống tới mức 68,8 triệu đồng/lượng với giao dịch rất trầm lắng.

Trong tuần tới, Mỹ sẽ công bố số liệu việc làm tháng 9, trong đó số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) sẽ thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư. Theo dự báo, NFP có thể sẽ chỉ đạt 168.000 việc làm, so với mức tháng 8 là 187.000 việc làm. Dự báo này xem ra cũng hợp lý bởi lãi suất của Mỹ được duy trì ở mức cao, sẽ khiến các doanh nghiệp hạn chế mở rộng sản xuất, kinh doanh. Do đó, nhu cầu tuyển dụng thêm lao động cũng sẽ chững lại.

Dù NFP tiếp tục giảm, thì FED có thể tiếp tục tạm ngừng tăng lãi suất trong các kỳ họp tiếp theo, chứ chưa thể vội cắt giảm lãi suất trong năm nay. Do đó, NFP giảm cũng khó giúp giá vàng tuần tới đảo chiều tăng, thậm chí giá vàng tuần tới còn giảm sâu hơn nữa nếu NFP tăng mạnh hơn sự kiến.

Theo phân tích kỹ thuật, các yếu tố kỹ thuật đều đang cho thấy tín hiệu bất lợi cho giá vàng tuần tới, đặc biệt MA50 đã cắt xuống dưới MA200 trên biểu đồ ngày kể từ ngày 25/9- ngày mà giá vàng quốc tế bắt đầu chuỗi ngày giảm sâu xuống tới 1.846 USD/oz.

>> FED “chùn chân”, giá vàng tuần tới có thêm sức bật?

Còn nhớ vào tháng 7/2022, MA50 cũng đã từng cắt xuống dưới MA20. Sau đó, giá vàng đã liên tục sụt giảm mạnh từ 1.877 USD/oz xuống tới mức 1.611 USD/oz.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ phục hồ nhẹ, rồi giảm tiếp.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ phục hồ nhẹ, rồi giảm tiếp.

Tuy nhiên bối cảnh hiện nay khác với thời điểm tháng 7/2022. Do đó, tín hiệu kỹ thuật tiêu cực nói trên có thể sẽ khiến giá vàng giảm mạnh hơn nữa, nhưng cũng khó xuống tới mức 1.600 USD/oz, có chăng giá vàng chỉ giảm xuống mức 1.784 USD/oz (MA50 trên biểu đồ tháng) bởi nền giá năm nay đã cao hơn nhiều. Hơn nữa, giá vàng vẫn còn được hỗ trợ bởi kỳ vọng FED sẽ cắt giảm lãi suất vào năm tới, các ngân hàng trung ương vẫn đang liên tục mua vàng vào, trạng thái mua vàng của các quỹ ETFs đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua… Tất cả các yếu tố này sẽ thúc đẩy các nhà đầu tư nhảy vào bắt đáy khi giá vàng giảm xuống vùng hấp dẫn nói trên.

Hiện tại, chỉ số Stochastic, RSI … trên biểu đồ ngày đã chạm vùng vượt bán, nên giá vàng tuần tới có thể sẽ có sự phục hồi nhẹ ở đầu tuần, thậm chí cho tới khi Mỹ công bố số liệu việc làm. Sau đó, giá vàng có thể sẽ giảm thêm một nhịp xuống 1.812 USD/oz. Nếu không giữ được mức này, thì giá vàng giảm tiếp xuống 1.784 USD/oz trước khi phục hồi trở lại.

Do đó, nhiều chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tranh thủ giá vàng giảm mạnh để mua vào cho đầu tư dài hạn.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tuần tới: Đâu là vùng giá hấp dẫn? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714207735 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714207735 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10