Giám đốc cơm tấm Kiều Giang: Mong báo chí thông tin khách quan trước khi có kết luận chính thức

Diendandoanhnghiep.vn Cụm từ “nguyên liệu lạ”, thiếu kiểm chứng mà mạng xã hội và các cơ quan truyền thông phản ánh về “Cơm tấm Kiều Giang” trong thời gian vừa qua có thể sẽ đẩy doanh nghiệp tới chân tường.

Xuất phát từ… “nguyên liệu lạ”!

Thương hiệu 28 năm “Cơm tấm Kiều Giang” có thể sẽ chìm vào quên lãng nếu như đơn vị này không chứng minh được hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nguyên liệu… với các cơ quan chức năng mà báo chí đã phản ánh về Cơm tấm Kiều Giang trong thời gian vừa qua.

"Trong lúc Cơm tấm Kiều Giang đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng để cung cấp tất cả những hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ về nguyên liệu liên quan tới thực phẩm mà đơn vị đang sử dụng để bán cho khách hàng, rất mong báo chí thông tin khách quan trước khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Chúng tôi không bao giờ bán rẻ lương tâm để hướng tới lợi nhuận" – ông Nguyên Trung Phong - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Kiều Giang (Kiều Giang), đã khẳng định như vậy với báo chí.

Dư luận cho rằng Cơm Tấm Kiều Giang đã sử dung

Cơ quan chức năng cho rằng Cơm Tấm Kiều Giang đã sử dụng "nguyên liệu lạ" để tẩm ướp thực phẩm.

Ông Phong cho rằng, câu chuyện về “nguyên liệu lạ” mà một số báo điện tử, mạng xã hội phản ánh đang dẫn dắt dư luận và có thể làm cho mọi người lầm tưởng và hiểu rằng những nguyên liệu này chưa có tên gọi, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân là điều rất đáng tiếc. Thực chất những nguyên liệu này đơn thuần chỉ là: muối, bột ngọt… (gia vị).

Mong báo chí thông tin khách quan

Thông tin về việc Đội 2 (quản lý khu vực quận 2 và quận 9) thuộc Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM đã kiểm tra đã kiểm tra đột xuất tại cơm tấm Kiều Giang tại địa chỉ 652 Xa lộ Hà Nội (quận 9) và phát hiện những dấu hiệu sai phạm ban đầu khiến dư luận "rúng động".

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, Cơm tấm Kiều Giang đã cung cấp toàn bộ tất cả những hóa đơn chứng từ cho các cơ quan chức năng, chứng minh nguồn gốc số hàng hóa được kiểm tra hôm 21/8, nhưng đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

"Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, Kiều Giang sẽ tổ chức họp báo và mới tất cả các cơ quan báo chí quan tâm tới tham dự. Chúng tôi hy vọng tại buổi hợp báo này, các cơ quan báo chí hãy chia sẻ, đưa tin trên cơ sở thông tin chính thức, khách quan, qua đó Kiều Giang có thể minh oanh được cho mình" - ông Phong chia sẻ.

Ông Nguyên Trung Phong, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Kiều Giang

Ông Nguyên Trung Phong - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Xuất nhập khẩu Kiều Giang

Ông Phong cho biết thêm, sự cố vừa qua đã làm lượng khách đến với Kiều Giang giảm khoảng 1/3, đây là những thiệt hại rất đáng tiếc nhưng thiệt hại doanh thu không quan trọng bằng việc lòng tin khách hàng đối với Kiều Giang bị giảm sút, thương hiệu Cơm tấm Kiều Giang bị ảnh hưởng. "Do đó, để lấy lại lòng tin cho khách hàng, Kiều Giang sẽ nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng để sớm có kết luận, lấy lại sự uy tín và công bằng cho khách hàng cũng như cho Kiều Giang" – ông Phong nhấn mạnh.

sau sự cố vừa qua, lượng khách đến với Kiều Giang đã giảm khoảng 1/3

Sau sự cố vừa qua, lượng khách đến với Kiều Giang đã giảm khoảng 1/3, hiện tại chỉ còn một số khách quen đến ủng hộ, chia sẻ.

Theo thông tin từ phía Ban quản lý ATTP TP HCM, cho biết: Hiện tại Kiều Giang đã đến trình hồ sơ chứng minh nguồn hàng gốc hàng hóa của mình. Ban quản lý ATTP TP HCM, đang tổng hợp, đối chiếu các hồ sơ này trước khi đưa ra kết luận cuối cùng nên chưa thể công bố thông tin nay. "Dự kiến sang tuần sau sẽ có kết luận chính thức cho doanh nghiệp và dư luận về việc liệu quán Cơm tấm Kiều Giang có sử dụng phụ gia không rõ nguồn gốc, xuất xứ để chế biến hay không" – Đại diện Ban quản lý cho biết.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc cơm tấm Kiều Giang: Mong báo chí thông tin khách quan trước khi có kết luận chính thức tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705513 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705513 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10