Giảm một nửa nguồn cung Bitcoin: Hiệu ứng tăng giá mới?

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi các nhà đầu tư không đạt được lợi nhuận kỳ vọng từ việc phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin, những người theo dõi thị trường đang tìm kiếm sự kiện tiếp theo có thể thúc đẩy giá thị trường.

>> Mối đe dọa tiềm tàng từ các quỹ ETF Bitcoin

Sau khi các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) chính thức được phê duyệt hoạt động ở Hoa Kỳ, những người theo dõi thị trường đang tìm kiếm sự kiện tăng giá tiềm năng tiếp theo để thúc đẩy lợi nhuận của tiền điện tử.

Hiện tại, Bitcoin - đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hoá thị trường đã giảm gần 12% về mức 42.250 USD/BTC

Hiện tại, Bitcoin - đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hoá thị trường đã giảm gần 12% về mức 42.250 USD/BTC

Theo Coindesk đưa tin, ba quỹ ETF Bitcoin hàng đầu đã chứng kiến dòng vốn vào trị giá hơn nửa tỷ USD, không tính quỹ 22 tỷ USD của Grayscale được chuyển đổi từ quỹ tín thác GBTC hiện tại, nhưng đã chứng kiến dòng vốn chảy ra khá lớn. Điều này biểu thị nhu cầu đáng kể của khách hàng đối với quỹ ETF truyền thống đang lao vào Bitcoin (BTC).

Nhiều nhà phân tích và giao dịch hiện đang hy vọng đợt giảm một nửa Bitcoin sắp tới, có thể là chất xúc tác đáng kể cho giá tiền điện tử. Xoay quanh chủ đề này, vẫn có nhiều tranh luận về việc, liệu những sự kiện được kích hoạt theo chu kỳ xảy ra 4 năm một lần như vậy có được “định giá” đúng hay không.

Trong khi đó, sự chấp thuận của quỹ ETF Bitcoin vào tuần trước đã đưa ra một số dấu hiệu về những gì sẽ xảy ra trong chu kỳ tạo sóng trên thị trường tiếp theo. Việc niêm yết 11 quỹ ETF Bitcoin rõ ràng là thời điểm để nhà đầu tư có thể chốt lời, vì đến hiện tại đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hoá thị trường đã giảm gần 12% về mức 42.250 USD/BTC. Vẫn còn quá sớm để nói, liệu các quỹ ETF Bitcoin có thu hút được hàng tỷ USD và các nhà đầu tư mới hay không.

Do vậy, câu chuyện về việc giảm một nửa Bitcoin chỉ là một câu chuyện từ phía cung, nghĩa là giá Bitcoin có thể tăng sau khi nguồn cung tiền mới vào thị trường bị hạn chế. Đồng thời có rất ít bằng chứng cho thấy những lần tăng giá của BTC có liên quan trực tiếp đến sự kiện chia nửa, ngoài tâm lý lạc quan gia tăng và mức độ đưa tin của các phương tiện truyền thông thường trước sự kiện.

>> Thận trọng với quan điểm giá Bitcoin "chỉ tăng”

Trong báo cáo khai thác mới nhất của CoinShares đã lưu ý rằng: “Đỉnh tăng trưởng thường xảy ra khoảng bốn tháng trước khi giảm một nửa, có thể là do cơn sốt Bitcoin có thể thể hiện tâm lý tích cực”.

CoinShares không đưa ra dự đoán về giá BTC trong báo cáo của mình, thay vào đó, điều này khiến cho việc khai thác Bitcoin sẽ trở nên cạnh tranh hơn sau sự kiện chia nửa, nó đánh bại những công ty khai thác kém hiệu quả nhất. Mặc dù Bitcoin đã trở nên hiệu quả hơn 90% kể từ lần chia nửa gần đây nhất, nhưng sức mạnh tính toán dành cho bảo mật mạng và cấu trúc chi phí đã tăng lên.

Đến nay, độ khó khai thác Bitcoin hiện tại đang ở mức cao lịch sử, với sức mạnh tính toán tăng hơn 100% vào năm 2023. CoinShares dự đoán điều này sẽ giảm sau khi giảm một nửa với “cuộc di cư của thợ mỏ”. Công ty cũng cho biết chi phí sản xuất trung bình trên mỗi đồng tiền có thể bình thường hóa ở mức dưới 38.000 USD/BTC sau sự kiện, có thể khiến lợi nhuận của thợ mỏ thấp hơn.

Các công ty khai thác thường là những người bán Bitcoin nhiều nhất, lợi nhuận giảm cũng có thể tạo ra áp lực bán từ nhóm đó. Tuy nhiên, có rất nhiều người không đồng ý với quan điểm tiêu cực trên và coi việc giảm một nửa là một chất xúc tác tiềm năng cho giá Bitcoin trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giảm một nửa nguồn cung Bitcoin: Hiệu ứng tăng giá mới? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714225496 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714225496 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10