Hà Nội kiểm định lại chung cư cũ G6a Thành Công

Diendandoanhnghiep.vn Sau loạt bài phản ánh “Bức xúc kết quả thẩm định chung cư cũ” của Diễn đàn doanh nghiệp, vừa qua TP Hà Nội đã có kế hoạch thẩm định lại đối với nhà chung cư cũ G6a Thành Công.

 Chung cư G6A khu tập thể Thành Công.

Chung cư G6A khu tập thể Thành Công

Theo thông tin của DĐDN, ngày 16/9 vừa qua, UBND Phường Thành Công (Quận Đống Đa) đã tổ chức cuộc họp để công khai các nội dung liên quan đến việc kiểm định lại đối với nhà chung cư nguy hiểm cấp độ D nhà G6a phường Thành Công.

Trước đó, liên quan đến công tác thẩm định mức độ nguy hiểm của nhà chung cư cũ trên địa bàn Hà Nội, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có loạt bài phản ánh “Bức xúc kết quả thẩm định chung cư cũ” phản ánh về việc người dân tại các nhà chung cư G6a, E6, E4 khu tập thể Thành công (quận Đống Đa); A7 Tân Mai (quận Hoàng Mai); A Ngọc Khánh (quận Ba Đình).

UBND Phường Thành Công vừa có thông báo về việc chuẩn bị kiểm định lại nhà chung cư cũ G6a

UBND phường Thành Công vừa có thông báo về việc chuẩn bị kiểm định lại nhà chung cư cũ G6a

Trao đổi với phóng viên DĐDN ông Nguyễn Văn Chi, đại diện các hộ dân đang sinh sống tại nhà chung cư cũ G6a Thành Công (hiện đang xếp nguy hiểm cấp D) cho biết tại buổi họp với đại diện các ban ngành của Phường Thành Công ban đại diện các hộ dân tại nhà chung cư G6a đã không đồng tình với phương án tổ chức kiểm định lại được đưa ra tại hội nghị.

Đối với kết quả kiểm định nguy hiểm cấp D đối với nhà G6a hiện đang có giá trị, ông Chi cho rằng chưa đảm bảo khách quan khi đơn nguyên 1 & 2 nhà G6A lún nghiêng ngay khi thi công, đã dừng lún và bán cho cán bộ Ngân hàng 30 năm trước bằng cách đổ tấm đan che khe lún giữa hai đơn nguyên 2 & 3.

Năm 2015, Sở Xây dựng không quan trắc dịch động, không đào khảo sát móng nhưng lại kết luận là 100% cấu kiện móng hư hỏng để xếp cấp D (báo cáo kiểm định 13.42/2015/KĐ-VKHCNXD ngày 30/10/2015 chưa được hội đồng nào nghiệm thu, đánh giá tính xác thực...).

Khảo sát thực tế, phóng viên ghi nhận các nhà chung cư hiện đang được xếp nguy hiểm cấp D hầu hết có mặt tiền hướng ra đường lớn và hồ như tại chung cư G6A hay đơn nguyên 1 nhà A Ngọc Khánh.

Đối với chủ trương cải tạo các chung cư cũ tại Hà Nội hiện nay, hầu hết người dân đang sinh sống tại các chung cư xuống cấp đều ủng hộ và chỉ cần có doanh nghiệp vào đàm phán phương án cải tạo hợp lý, rõ ràng việc tạm cư ra sao, tái định cư thế nào thì người dân rất sẵn sàng ủng hộ.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội kiểm định lại chung cư cũ G6a Thành Công tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713517502 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713517502 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10