Hạ tỷ lệ đòn bẩy để chờ cơ hội

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam có thể sẽ điều chỉnh kéo dài, nên các nhà đầu tư (NĐT) nên hạ tỷ lệ đòn bẩy để chờ cơ hội.

 Thị trường đang tiềm ẩn rủi ro, nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng đòn bẩy để chờ rủi ro.

Thị trường đang tiềm ẩn rủi ro, nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng đòn bẩy để chờ rủi ro.

TTCK Việt Nam bất ngờ bị bán mạnh trong phiên ATC ngày 6/7, khiến VN-Index giảm 56,34 điểm xuống 1.354,79 điểm. Đây là một phiên giảm mạnh nhất kể từ tháng 1 sau thời gian khá dài tăng điểm.

Sau thời gian khá dài cầm trịch cho thị trường, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã trở nên đắt đỏ và không còn hấp dẫn. Trong bối cảnh đó, khối ngoại bán ròng từ đầu năm lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng thì nhóm tự doanh cũng bắt đầu bán ra. Tuy nhiên, dòng tiền mới từ các NĐT cá nhân đủ mạnh để hấp thụ.

Trên thực tế, các NĐT mới tham gia TTCK thật khó đánh giá TTCK sẽ giảm đến đâu, bởi lực mua thực tế vẫn rất tốt. Nhiều dự báo VN-Index có thể giảm về mốc 1.200 điểm nhưng có thể với nhóm F0, điều này là quá lâu để chờ đợi. Những NĐT này thường sẽ mua bán liên tục giai đoạn này hoặc thực hiện việc mua trung bình giá đầy rủi ro.

Diễn biến của phiên 6/7 vừa qua có thể chỉ phản ánh sự hỗn loạn nhất thời của NĐT. Tuy nhiên, tín hiệu đó không đảm bảo rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng trở lại được. NĐT cần phải nhận thấy rằng, nhiều cổ phiếu đã tăng mạnh hàng vài trăm % giai đoạn này. Vì thế, thị trường có thể sẽ có nhịp điều chỉnh kéo dài, khiến nhiều NĐT thua lỗ.

Mặc dù mùa báo cáo kết quả kinh doanh (KQKD) bán niên đã bắt đầu, nhưng NĐT cần hiểu rằng hầu hết đều đã được phản ánh vào giá. Điều nguy hiểm nhất ở đây lại chính là KQKD không như kỳ vọng, sẽ kích hoạt nhịp bán mạnh. NĐT thận trọng không nên tham gia mua bán những cổ phiếu có biên độ dao động mạnh, mà hạ nhanh tỷ lệ đòn bẩy để chờ cơ hội bởi sẽ có những cổ phiếu tiềm năng bị bán tháo cùng nhịp. Thực tế vẫn có những doanh nghiệp có nhiều cơ hội phát triển trong giai đoạn khó khăn này. Những cổ phiếu thuộc nhóm doanh nghiệp này thường ít thanh khoản và khó bị bán tháo. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hạ tỷ lệ đòn bẩy để chờ cơ hội tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714095462 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714095462 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10