Hải Dương: Đảm bảo nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, phục vụ ngày bầu cử

Diendandoanhnghiep.vn Mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Hải Dương được tổ chức thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm yêu cầu và chu đáo.

Có thể nói, ngay sau Hội nghị của Trung ương về quán triệt, triển khai về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh hải Dương đã ban hành chỉ thị về tổ chức cuộc bầu cử và thành lập Ban Chỉ đạo triển khai cuộc bầu cử, Ủy ban Bầu cử các cấp.

Trên thực tế, toàn tỉnh có 4 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội (được bầu 9 đại biểu); 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh (được bầu 63 đại biểu); 93 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện (được bầu 407 đại biểu); 1.717 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã (được bầu 5.823 đại biểu). Tổ chức 1.788 điểm bỏ phiếu bảo đảm yêu cầu, điều kiện. Niêm yết danh sách cử tri là 1.400.794 người (cử tri nam là 673.882 người; cử tri nữ 726.912 người).

Tỉnh Hải Dương đã sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Tỉnh Hải Dương đã sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Hải Dương đã hoàn thành đúng tiến độ các quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng các quy định của luật; lập, công bố và niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Trước đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành từ tháng 02 năm 2021, cao điểm từ tháng 4/2021 cho đến ngày bầu cử 23/5/2021 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử.

Tuy nhiên, trước tình hình đại dịch COVID-19 đang xảy ra và diễn biến rất phức tạp ở một số địa phương giáp ranh. Hiện nay, toàn tỉnh Hải Dương đang đặt ở trạng thái cao nhất về phòng chống dịch và tỉnh cũng đang khống chế khá tốt tình hình dịch bệnh.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 đang xảy ra và diễn biến rất phức tạp, Hải Dương đã lên nhiều phương án.

Trước tình hình đại dịch COVID-19 đang xảy ra và diễn biến rất phức tạp, Hải Dương đã lên nhiều phương án.

Mặc dù vậy, dịch bệnh vẫn có thể bùng phát trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp tổ chức cuộc bầu cử, nếu không có các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, do đây là hoạt động có tiếp xúc tập trung đông người.

Do vậy, Hải Dương yêu cầu phải bảo đảm thực hiện nghiêm ngặt về công tác phòng dịch bệnh COVID-19 để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân, bầu ra được các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thực sự tiêu biểu vào cơ quan quyền lực của nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Có hai nhiệm vụ đang được đặt ra với tỉnh, vừa phải vận động được đông đảo cử tri tham gia bầu cử và kết quả bầu cử không bị chi phối bởi tình hình dịch bệnh, đồng thời không vì bầu cử mà làm lây lan dịch bệnh.

Với phương châm xuyên xuốt từ nay đến ngày bầu cử là: các địa phương phải chủ động, quyết liệt với tinh thần “4 tại chỗ” và “5 rõ” (rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ hiệu quả, rõ trách nhiệm), nghiêm ngặt thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 

Theo ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử tỉnh Hải Dương cho biết: “Chúng tôi đã lên phương án, kịch bản cụ thể để ứng phó với các tình huống trong quá trình tổ chức bầu cử”.

ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử tỉnh Hải Dương.

Ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử tỉnh Hải Dương.

Cũng theo ông Thăng, ngay khi nhận được Công văn số 234/HĐBCQG-TBVBPLTTTT  ngày 13.4.2021 của Hội đồng Bầu cử quốc gia hướng dẫn việc lập danh sách cử tri và phương án thực hiện bỏ phiếu đối với các trường hợp đang cách ly y tế phòng chống dịch bệnh COVID-19 và tại các địa phương có dịch bệnh phát sinh.

Tỉnh đã giao Sở Y tế lên phương án để tổ chức bầu cử tại các điểm bỏ phiếu, nơi cách ly tập trung đối với dịch bệnh COVID-19; đối với những người cách ly tại nhà; tại bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hay xác định mắc COVID-19…

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 cấp huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế cấp huyện chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, điều kiện cần thiết cho một điểm bỏ phiếu, như máy đo thân nhiệt, thuốc sát khuẩn, khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế, găng tay y tế…;

Anh Dương Văn Dũng, Thôn Tiền Vỹ, Xã Thanh Hải, Huyện Thanh Hà cho biết: “ Tôi cho rằng, đây là ngày hội lớn của toàn dân, ngay từ những ngày đầu tháng 4, nhân dân trong toàn xã chúng tôi sẽ cố gắng tham gia bầu cử một cách đầy đủ để thể hiện quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm với xã hội đã được giao phó”.

Huyện Thanh Hà đã chuẩn bị các phương án cho bầu cử.

Huyện Thanh Hà đã chuẩn bị các phương án cho bầu cử.

Điểm đặc biệt đối với Thanh Hà là đợt bầu cử lại gắn với thời điểm tiêu thụ vải thiều của huyện, do đó nhiều thương lái ở các nơi về địa phương. Huyện đã kiểm tra y tế đối với những người đến từ các vùng khác về.
 
Bí thư huyện ủy Thanh Hà Trịnh Văn Thiện đề nghị các cấp, ngành chỉ đạo tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận tải. Huyện cũng sẽ làm hết trách nhiệm nhưng có những việc phải có sự tham gia của cơ quan chức năng tỉnh mới hiệu quả. Huyện cũng đã có các phương án chuẩn bị khu cách ly có khả năng cách ly cho 1.000 người; yêu cầu các xã phải chuẩn bị khu cách ly tập trung tại từng xã.

Có thể nói, mọi sự chuẩn bị cho ngày hội lớn toàn dân ở Hải Dương đã hoàn tất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Đảm bảo nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, phục vụ ngày bầu cử tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10