Hải Dương: Kiểm tra làm rõ sai phạm của Công ty Đỗ Hữu Vang

Diendandoanhnghiep.vn Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Hải Dương đề nghị xem xét lại hành vi, vi phạm của Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Vang khi tự ý san lấp hàng nghìn m2 đất nông nghiệp.

Với hành vi tự ý san lấp hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại thôn Hà Hải, xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. UBND xã đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Vang (Công ty Đỗ Hữu Vang) với mức phạt 5.000.000 đồng do lỗi tự ý che phủ cát lên trên bề mặt diện tích đất nông nghiệp khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Mức phạt trên là mức cao nhất theo thẩm quyền của UBND xã.

Ngày 07/06/2021 UBND huyện Tứ Kỳ ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Công ty Đỗ Hữu Vang 50 triệu đồng về việc sử dụng đất trồng lúa vào mục đích khác, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Vang đã bơm cát bao phủ phần diện tích 4.900m2 đất nông nghiệp. Tuy nhiên, dư luận cho rằng mức phạt trên là chưa tương xứng, đồng thời, yêu cầu xem xét làm rõ trách nhiệm của UBND xã Hà Kỳ khi để xảy ra hành vi vi phạm trên mà không kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Hải Dương đề nghị xem xét lại hành vi, vi phạm của Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Vang khi tự ý san lấp hàng nghìn m2 đất nông nghiệp.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đề nghị xem xét lại hành vi, vi phạm của Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Vang khi tự ý san lấp hàng nghìn m2 đất nông nghiệp.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Sở TNMT Hải Dương cho biết: sau khi Công ty Đỗ Hữu Vang bị chính quyền địa phương xử phạt, Sở cũng đã nhận được báo cáo của UBND huyện Tứ Kỳ về vụ việc. Tuy nhiên, Sở chưa đồng tình với báo cáo này vì diện tích xử phạt chỉ có mấy nghìn m2 trong khi dự án có tới 101.048,0 m2. Sở TNMT yêu cầu UBND huyện Tứ Kỳ rà soát lại, đồng thời tiếp tục kiểm tra làm rõ và xử lý vi phạm sau đó gửi kết quả về Sở.

"Quan điểm của Sở không chỉ có ở dự án này mà tất cả các dự án khác nếu vi phạm pháp luật như thế mà chính quyền địa phương không xử lý nghiêm thì ngoài việc sở TNMT theo dõi, giám sát, Sở sẽ xử lý vi phạm xong mới hoàn thiện các bước thủ tục hoàn thiện dự án. Nếu trong những trường hợp này chính quyền địa phương không làm hết trách nhiệm, thiếu sót cứ để tình trạng đó lập đi lập lại thì Sở sẽ đề nghị với UBND tỉnh xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương", vị đại diện Sở TNMT Hải Dương nhấn mạnh.

dự án Cơ sở sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, gạch không nung, bê tông xi măng, bê tông nhựa asphalt, bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu và cho thuê kho bãi

Dự án Cơ sở sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, gạch không nung, bê tông xi măng, bê tông nhựa asphalt, bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu và cho thuê kho bãi

Được biết, dự án Cơ sở sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn, gạch không nung, bê tông xi măng, bê tông nhựa asphalt, bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng, cửa hàng kinh doanh xăng dầu và cho thuê kho bãi, nhà xưởng của Công ty TNHH MTV Đỗ Hữu Vang được UBND tỉnh Hải Dương ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 12/2020 (thay thế quyết định 2537 tháng 8/2020 của UBND tỉnh Hải Dương). Dự án có tổng số vốn hơn 231,4 tỷ đồng được thực hiện trên diện tích đất sử dụng 101.048,0 m2 tại thôn Hà Hải (xã Hà Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương).

Ông Phạm Văn An, Chủ tịch UBND xã Hà Kỳ cho biết, sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc doanh nghiệp đến nay chưa khắc phục, chúng tôi vẫn giám sát đôn đốc và doanh nghiệp hứa chờ làm đủ thủ tục mới tiến hành triển khai xây dựng.

UBND tỉnh Hải Dương nêu rõ, nhà đầu tư phải triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, môi trường… trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư; chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ cho biết, UBND huyện giao phòng TNMT làm rõ vi phạm của doanh nghiệp tham mưu cho huyện để có hướng xử lý tiếp theo. Đồng thời sẽ xem xét trách nhiệm của UBND xã để xảy ra vi phạm trên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Kiểm tra làm rõ sai phạm của Công ty Đỗ Hữu Vang tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713307033 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713307033 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10