Hải Dương: Người dân "quay lưng" với trung tâm thương mại gần 50 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm thương mại - siêu thị chợ Cuối (thị trấn Gia Lộc) xây dựng hoàn thành từ năm 2009 đến nay vẫn bỏ hoang không đưa vào sử dụng.

>>>Hải Dương: Xử lý dứt điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông

Trung tâm thương mại - siêu thị chợ Cuối nằm trong quy hoạch chi tiết xây dựng khu phố thương mại và trung tâm thương mại chợ Cuối, huyện Gia Lộc được Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khi đó ký Quyết định số 4164/QĐ-UBND ngày 4.12.2006.

Xuống cấp nghiêm trọng

Trong dự án này có phần xây dựng trung tâm thương mại - siêu thị chợ Cuối rộng 3.045 m2, đơn vị trúng thầu là Công ty CP đầu tư Tây Bắc với tổng mức đầu tư xây dựng gần 50 tỷ đồng. Năm 2007, Trung tâm thương mại - siêu thị chợ Cuối bắt đầu được xây dựng và hoàn thành vào năm 2009. 

Trung tâm thương mại - siêu thị chợ Cuối (thị trấn Gia Lộc) xây dựng hoàn thành từ năm 2009 đến nay vẫn bỏ hoang không đưa vào sử dụng.

Trung tâm thương mại - siêu thị chợ Cuối hoàn thành từ năm 2009 đến nay vẫn chưa đưa vào sử dụng

Trung tâm thương mại được xây dựng gồm nhà 3 tầng, bố trí gần 200 gian hàng với cầu thang máy hai chiều, hệ thống điều hòa, thống gió mới hoàn thiện.

Hiện nhiều trang thiết bị được đầu tư trong công trình đã bị lấy mất, nhiều hạng mục công trình đang xuống cấp như hệ thống cửa cuốn chính vào trung tâm thương mại bị hư hỏng nặng, các ô cửa kính quanh công trình bị vỡ gần hết.

Chia sẻ với PV Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Tuân, một người dân gần trung tâm thương mại cho biết, trung tâm - siêu thị được xây cách đây hơn chục năm, xây xong rồi bỏ đấy, không đưa vào sử dụng, nhìn xót xa, lãng phí.

Do không có ai trông coi, nhiều tài sản trong Trung tâm thương mại - siêu thị chợ Cuối đã bị kẻ gian lấy trộm. Phía bên ngoài, người dân chiếm dụng một phần cửa ra vào làm nơi bán hàng. 

>>>Hải Dương: Vi phạm xả thải, 4 doanh nghiệp bị xử phạt 740 triệu đồng

>>>Hải Dương: Lãng phí tài nguyên của những bãi sông lớn

Một tiểu thương cho rằng lý do một trung tâm siêu thị bỏ hoang lãng phí vì vị trí của trung tâm - siêu thị này bị khuất, không phù hợp để kinh doanh.

Được biết, năm 2014, do không thể khai thác, Công ty CP đầu tư Tây Bắc trả lại Trung tâm thương mại - siêu thị chợ Cuối cho tỉnh Hải Dương. UBND tỉnh giao cho huyện Gia Lộc. Huyện Gia Lộc đã phải trả cho Công ty CP đầu tư Tây Bắc khoảng 40 tỷ đồng và giao lại cho UBND thị trấn Gia Lộc quản lý, khai thác.

Không để lãng phí

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đoàn Văn Long - Chủ tịch UBND thị trấn Gia Lộc (huyện Gia Lộc, Hải Dương) cho biết: "Thực hiện ý kiến chỉ đạo của huyện chúng tôi đang điều chỉnh quy hoạch lại cho phù hợp với điều kiện của địa phương, cố gắng phân kỳ trước mắt làm phần dễ trước khó sau, sao cho khu chợ dân sinh sạch sẽ ổn định cho bà con, sau đó tiếp tục làm các phần còn lại".

Nhiều trang thiết bị được đầu tư trong công trình đã bị lấy mất, nhiều hạng mục công trình đang xuống cấp như hệ thống cửa cuốn chính vào trung tâm bị hư hỏng nặng, các ô cửa kính quanh công trình bị vỡ gần hết.

Nhiều hạng mục công trình đang xuống cấp như hệ thống cửa cuốn chính vào trung tâm bị hư hỏng nặng, các ô cửa kính quanh công trình bị vỡ gần hết.

"Trước đó, chúng tôi lấy phiếu thăm dò ý kiến các tiểu thương, đa số hiện nay đều nhất quyết không vào trung tâm thương mại để kinh doanh. Người dân cho rằng không phù hợp. Hơn nữa hiện tại cơ sở hạ tầng của trung tâm thương mại đã bị xuống cấp do nhiều năm không sử dụng và nhiều vật dụng đã bị mất cắp trộm. Bây giờ vào đó sẽ phải đầu tư rất tốn kém. UBND thị trấn đã xin ý kiến của Thường trực Huyện ủy Gia Lộc. Quan điểm nếu các tiểu thương không vào sẽ làm văn bản đề nghị cho các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu thuê lại mặt bằng dự án Trung tâm thương mại và siêu thị chợ Cuối, không để lãng phí mãi được" - ông Long cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Người dân "quay lưng" với trung tâm thương mại gần 50 tỷ đồng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648145 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648145 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10