Hải Dương: Nhiều doanh nghiệp vi phạm phòng cháy chữa cháy

TRUNG THÀNH 26/05/2024 00:06

Các cơ quan của tỉnh Hải Dương vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với loạt doanh nghiệp trên địa bàn do vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

>>>Hải Dương: Xử lý vướng mắc thực hiện cổ phần hóa Công ty Lai Vu

Mới đây, do vi phạm 6 lỗi phòng cháy, Công ty Trung Anh Kitchen (Cẩm Giàng) bị xử phạt 243,3 triệu. Trước đó, ngày 9/5, Công an huyện Cẩm Giàng kiểm tra, phát hiện công ty này thực hiện không đầy đủ các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản.

Không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về PCCC. Đưa cơ sở kinh doanh bếp gas, ghế ngồi và chậu rửa công nghiệp vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy. Không xây dựng phương án chữa cháy; không tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; không mua bảo hiểm cháy nổ theo quy định.Ngoài bị phạt tiền, công ty này buộc phải thực hiện nghiệm thu về PCCC trước khi đưa hạng mục công trình vào hoạt động.

Quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Trung Anh Kitchen

Quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Trung Anh Kitchen

Trước đó, 2 doanh nghiệp trên địa bàn xã Cẩm Phúc là Công ty TNHH Thiết kế và May Chung MO VN và Công ty TNHH một thành viên Shin Soung Vina ở Cẩm Giàng cũng đã bị xử phạt trên 500 triệu đồng do vi phạm PCCC. Theo Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) vừa kiểm tra đột xuất, phát hiện Công ty TNHH Thiết kế và May Chung MO VN (ở xã Cẩm Phúc) có nhiều vi phạm về PCCC.

Cụ thể, doanh nghiệp này không thực hiện văn bản yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan có thẩm quyền; không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; không kiểm tra định kỳ hệ thống chống sét theo quy định của pháp luật; đưa công trình (xưởng sản xuất hàng may mặc) vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đủ theo quy định của pháp luật; cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc mà không mua theo quy định của pháp luật.

Với các hành vi vi phạm, Công ty TNHH Thiết kế và May Chung MO VN bị xử phạt 250 triệu đồng. Công an huyện Cẩm Giàng đã yêu cầu công ty trên chấm dứt ngay hành vi vi phạm, chấp hành nghiêm quyết định đình chỉ hoạt động, tổ chức khắc phục triệt để các vi phạm.

Trước đó, Công an huyện Cẩm Giàng đã kiểm tra đột xuất, phát hiện Công ty TNHH một thành viên Shin Soung Vina ở xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) có nhiều vi phạm về phòng cháy, chữa cháy. Theo đó, Công ty TNHH một thành viên Shin Soung Vina không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

Công ty TNHH một thành viên Shin Soung Vina không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (Báo Hải Dương)

Công ty TNHH một thành viên Shin Soung Vina không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (Báo Hải Dương)

Đó là không thực hiện văn bản yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan có thẩm quyền; không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy; không kiểm tra định kỳ hệ thống chống sét theo quy định của pháp luật; đưa công trình (xưởng sản xuất hàng may mặc) vào hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy.

Trong đó, trang bị phương tiện phòng cháy và chữa cháy không đủ theo quy định của pháp luật; cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc mà không mua theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp này còn không tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo quy định. Công an huyện Cẩm Giàng đã yêu cầu công ty chấm dứt ngay hành vi vi phạm, chấp hành nghiêm quyết định đình chỉ hoạt động, tổ chức khắc phục triệt để vi phạm.

Đươc biết, trước đó toàn tỉnh Hải Dương có 59 cơ sở thuộc diện quản lý của Công an tỉnh bị đình chỉ hoạt động liên quan đến việc không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Theo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương), qua rà soát, kiểm tra cơ sở thuộc diện quản lý nhà nước về an toàn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, đơn vị phát hiện nhiều cơ sở còn hạn chế, thiếu sót, vi phạm.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã lập biên bản vi phạm hành chính; tham mưu Giám đốc Công an tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt hành chính theo thẩm quyền. Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã ra quyết định đình chỉ hoạt động 59 cơ sở vi phạm, trong đó có một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.

Các cơ sở bị đình chỉ chủ yếu do chưa đầu tư kinh phí hằng năm mua sắm, sửa chữa trang thiết bị, dụng cụ; cơi nới, không giữ nguyên theo dự án được phê duyệt; có cơ sở chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã đưa vào hoạt động...

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với loạt doanh nghiệp trên địa bàn do vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Cụ thể, theo Quyết định số 694/QĐ-XPHC, UBND tỉnh Hải Dương xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Thương mại và xây dựng Phát Long (Địa chỉ trụ sở chính: Cụm công nghiệp Thạch Khôi, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) số tiền là 90 triệu đồng. Chủ cơ sở đồng thời, người đại diện pháp luật là ông Bùi Mạnh Long.

Theo quyết định này thì Công ty TNHH MTV Thương mại và xây dựng Phát Long đã đưa công trình vào sử dụng hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Nhiều doanh nghiệpcủa Hải Dươngp/vi phạm phòng cháy chữa cháy (Ảnh minh họa)

Luyện tập phòng cháy chữa cháy (Ảnh minh họa)

Ngoài bị xử phạt hành chính 90 triệu đồng, Công ty TNHH MTV Thương mại và xây dựng Phát Long còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là buộc thực hiện việc nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với công trình (trước khi đưa vào hoạt động).

Ngoài ra, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã xử phạt các doanh nghiệp khác gồm Công ty TNHH Nghĩa Bình (địa chỉ tại Cụm công nghiệp Việt Hòa) vi phạm đưa công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. Công ty TNHH Long Thành, Công ty Cổ phần sản xuất công nghiệp thương mại Anh Quân (Cụm công nghiệp phía Tây đường Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương), Công ty TNHH Minh Hải (số 6 Đường Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) cùng vi phạm đưa hạng mục công trình, công trình, phương tiện giao thông cơ giới vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. 4 doanh nghiệp này bị xử phạt 80 triệu đồng/trường hợp. Ngoài ra, các doanh nghiệp bị buộc thực hiện nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy (trước khi đưa vào hoạt động).

Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Chế biến nông sản Tân Tiến về những vi phạm trong lĩnh vực PCCC.

Theo Quyết định số 630/QĐ-XPHC của UBND tỉnh Hải Dương, Công ty này bị xử phạt vi phạm hành chính với 3 hành vi: không bố trí người có thẩm quyền, trách nhiệm làm việc với người có thẩm quyền kiểm tra khi đã nhận được thông báo về việc kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đưa hạng mục công trình, công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy. Ngoài ra, công ty vi phạm do là cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc mà không mua theo quy định của pháp luật.

Tổng số tiền phạt với Công ty TNHH Chế biến nông sản Tân Tiến là 168 triệu đồng; buộc thực hiện việc thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa công trình vào sử dụng và thực hiện mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

  • Thủ tướng: Rà soát chung cư mini và nhà trọ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm PCCC

    Thủ tướng: Rà soát chung cư mini và nhà trọ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm PCCC

    00:05, 25/05/2024

  • Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác PCCC

    Hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác PCCC

    14:05, 10/04/2024

  • TP.HCM: Siết chặt các quy định PCCC tại các cơ sở kinh doanh, chợ đầu mối dịp Tết

    TP.HCM: Siết chặt các quy định PCCC tại các cơ sở kinh doanh, chợ đầu mối dịp Tết

    22:00, 30/01/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương: Nhiều doanh nghiệp vi phạm phòng cháy chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO