Hải Dương tăng cường kiểm tra dịch trong các doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp, Hải Dương yêu cầu các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án đối phó với kịch bản tiếp tục phát hiện nhiều ca dương tính.

>>> Hải Dương: Bùng phát ổ dịch mới tại doanh nghiệp FDI

Theo lãnh đạo sở Y tế Hải Dương, từ khi thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Hải Dương đã xuất hiện các ổ dịch ở các mức độ khác nhau, trong đó ổ dịch tại Tân Phong (Ninh Giang) có trên 200 trường hợp mắc. Nhờ triển khai các biện pháp quyết liệt để khoanh vùng, dập dịch, các ổ dịch đã từng bước được kiểm soát và lắng xuống.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp sản xuất may mặc

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương kiểm tra công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp sản xuất may mặc

Đế tránh phòng chống dịch và hạn chế lây lan trong cộng đồng, UBND TP Hải Dương đã yêu cầu các phường, xã tiếp tục vận động các doanh nghiệp thực hiện test nhanh hoặc xét nghiệm PCR 1 lần/tuần cho ít nhất từ 10-15% số công nhân, lao động để tầm soát dịch bệnh; báo cáo UBND thành phố trước 15 giờ chiều thứ sáu hàng tuần.

Các phường, xã thành lập đoàn kiểm tra phòng chống dịch tại các doanh nghiệp do 1 đồng chí lãnh đạo UBND phường, xã làm Trưởng đoàn, tiến hành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và kết quả test nhanh, xét nghiệm PCR tầm soát dịch bệnh hằng tuần của doanh nghiệp. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; trong trường hợp vượt thẩm quyền xử lý doanh nghiệp vi phạm, không bảo đảm điều kiện phòng chống dịch thì báo cáo thành phố để xử lý theo quy định.

Tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện các ca dương tính với SARS-COV-2 tại một số trường học, doanh nghiệp. Từ ngày 7-29.11, TP Hải Dương ghi nhận 85 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có một số ca trong doanh nghiệp như Công ty CP Thời trang YODY, Công ty TNHH Ha hae Việt Nam...

Lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH GFT Việt Nam

Lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH GFT Việt Nam

>>> Hải Phòng phát hiện ổ dịch lớn từ công trường xây dựng

Vừa qua Công ty GFT huyện Tứ Kỳ Hải Dương đã tổ chức lấy mẫu sàng lọc phát hiện 01 trường hợp dương tính, sau đó mở rộng phát hiện thêm 2 trường hợp. Tính đến nay đã có 205 F0 liên quan đến công ty này.

Liên quan đến ổ dịch vừa mới phát hiện ở doanh nghiệp, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo khẩn: ổ dịch liên quan đến công nhân làm việc trong doanh nghiệp GFT là rất phức tạp, mầm bệnh có thể đã phát tán tại một số phân xưởng trong thời gian dài trước khi được phát hiện, do đó trong vài ngày tới số ca nhiễm có thể tiếp tục tăng.

Ông Hùng đã khẩn cấp yêu cầu Công ty TNHH GFT Việt Nam phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng, rà soát các bộ phận, phân xưởng có ca bệnh và thực hiện nghiêm các quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Tứ Kỳ, các phân xưởng không có ca bệnh và các trường hợp F1 sẽ được tiếp tục sản xuất trở lại nếu đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Tất cả người lao động tại các doanh nghiệp phải ký cam kết về việc thực hiện quy định phòng chống dịch với chính quyền các địa phương, các doanh nghiệp kiểm soát việc đi lại của người lao động. Các tổ “an toàn COVID” trong các doanh nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát sức khỏe người lao động, tuyên truyền để người lao động có triệu chứng nghi vấn mắc bệnh, nghỉ tại nhà, ko tự ý đi mua thuốc điều trị và báo ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ...

Theo đó, tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại doanh nghiệp; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động đối với những doanh nghiệp không bảo đảm an toàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch tại các siêu thị, chợ…

Công ty TNHH GFT Việt Nam vừa phát hiện hơn 200 ca nhiễm COVID-19

Công ty TNHH GFT Việt Nam vừa phát hiện hơn 200 ca nhiễm COVID-19

Yêu cầu các doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là phòng chống dịch; tiếp tục tuyên truyền, yêu cầu công nhân, người lao động chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch tại doanh nghiệp và tại địa phương. Các doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các đơn vị liên quan tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân. Tỉnh Hải Dương đang tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ngày đến trưa ngày 2.12, Hải Dương ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong những ca dương tính, có 8 F1 đã được cách ly tập trung ở các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang, Thanh Hà; 3 ca nguy cơ liên quan đến Công ty TNHH GFT Việt Nam (xã Cộng Lạc) ở Tứ Kỳ và Ninh Giang; 1 trường hợp từ vùng dịch về ở huyện Thanh Hà. Cụ thể, huyện Tứ Kỳ ghi nhận 7 trường hợp, huyện Thanh Hà 3 trường hợp và Ninh Giang 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra còn 3 trường hợp cho kết quả nghi ngờ, đang chạy lại mẫu ở các huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà và Gia Lộc.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương tăng cường kiểm tra dịch trong các doanh nghiệp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713491945 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713491945 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10