Hải Dương: Bùng phát ổ dịch mới tại doanh nghiệp FDI

Diendandoanhnghiep.vn Hải Dương vừa phát hiện ổ dịch ở huyện Tứ Kỳ với 151 ca F0, trong đó có 106 ca là công nhân làm việc tại Công ty TNHH GFT Việt Nam.

>> Hải Phòng - Hải Dương: Phủ rộng tiêm vaccine cho học đường

>> Hải Dương: Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH GFT

Trước tình hình ổ dịch rất phức tạp tại huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH GFT Việt Nam, Chủ tịch tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo khẩn các biện pháp cấp bách nhằm kiểm soát dịch. Theo ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương: ổ dịch trên địa bàn huyện Tứ Kỳ rất phức tạp, liên quan đến công nhân làm việc trong doanh nghiệp GFT, mầm bệnh có thể đã phát tán tại một số phân xưởng trong thời gian dài trước khi được phát hiện. Do đó, trong vài ngày tới, số ca nhiễm có thể tiếp tục tăng.

Toàn bộ công nhân thuộc Công ty TNHH GFT Việt Nam (tỉnh Hải Dương) đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 25 và ngày 26/11 khi công ty này phát hiện có trường hợp dương tính với COVID-19.

Toàn bộ công nhân thuộc Công ty TNHH GFT Việt Nam (tỉnh Hải Dương) đã được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 25 và ngày 26/11 khi công ty này phát hiện có trường hợp dương tính với COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị toàn huyện Tứ Kỳ tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tập trung toàn lực để nhanh chóng kiểm soát, khống chế, không để các ổ dịch tiếp tục bùng phát và lây lan ra ngoài cộng đồng. Các lực lượng tham gia phòng chống dịch với tinh thần "5 rõ". Các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân tự giác tham gia phòng chống dịch, kiểm tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch để dịch bệnh lây lan.

Chiều 30.11 huyện Tứ Kỳ - Hải Dương ghi nhận thêm 49 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến Công ty TNHH GFT Việt Nam (tại xã Cộng Lạc).

Các thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh tích cực, chủ động hỗ trợ cho huyện Tứ Kỳ trong triển khai các biện pháp dập dịch. Trong đó, Sở Y tế trực tiếp hỗ trợ biện pháp chuyên môn cho huyện Tứ Kỳ, xem xét đẩy nhanh tiến độ  tiêm vắc xin cho các nhóm đối tượng thuộc diện tiêm theo quy định, chuẩn bị nhân lực để hỗ trợ huyện Tứ Kỳ trong công tác lấy mẫu xét nghiệm. Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Dương, từ khi thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã xuất hiện các ổ dịch ở các mức độ khác nhau, trong đó ổ dịch tại Tân Phong (Ninh Giang) có trên 200 trường hợp mắc. Nhờ triển khai các biện pháp quyết liệt để khoanh vùng, dập dịch, các ổ dịch đã từng bước được kiểm soát và lắng xuống. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trên bàn huyện Tứ Kỳ lại mới phát hiện ổ dịch tại Công ty TNHH GFT Việt Nam (xã Cộng Lạc) có diễn biến rất phức tạp.

Hải Dương vừa phát hiện ổ dịch với 106 ca nhiễm COVID-19. Đây đều là công nhân làm việc tại Công ty TNHH GFT Việt Nam tại xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Hải Dương vừa phát hiện ổ dịch với 106 ca nhiễm COVID-19 tại Công ty TNHH GFT Việt Nam tại xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ với Diễn dàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Ngọc Sẫm – Bí thư huyện Tứ Kỳ cho biết: Công ty TNHH GFT Việt Nam(Công ty Gấu Bông) nằm trên địa bàn xã Cộng lạc. Là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc tập đoàn sản xuất đồ chơi trẻ em hàng đầu của Hong Kong. Trước đó, ngày 25/11, Công ty GFT tổ chức lấy mẫu sàng lọc phát hiện 01 trường hợp dương tính, sau đó mở rộng phát hiện thêm 2 trường hợp.

>>> Hải Dương: Công ty tạm dừng hoạt động vì 6 công nhân mắc COVID-19

Từ ngày 26/11 đến 29/11, các đơn vị tổ chức lấy mẫu các trường hợp liên quan, trong đó 14.491 người làm test nhanh và 12.528 người làm RT-PCR. Kết quả trong ngày 29/11, ổ dịch tại công ty GFT đã ghi nhận 106 ca mắc, trong đó Tứ Kỳ 101 ca, Ninh Giang 4 ca, Vĩnh Bảo (Hải Phòng) 01 ca. 64 ca bệnh là công nhân công ty GFT, 35 trường hợp lây nhiễm thứ phát (F1), 7 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại huyện Tứ Kỳ. Tính đến sáng 30/11, toàn huyện Tứ Kỳ đã ghi nhận 111 ca, trong đó có 93 trường hợp là công nhân công GFT (Cộng Lạc, Tứ Kỳ), còn lại 18 ca tại cộng đồng. Dịch bệnh đã xuất hiện tại 11 xã, thị trấn của huyện Tứ Kỳ.

Công ty TNHH GFT Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng, rà soát các bộ phận, phân xưởng có ca bệnh và thực hiện nghiêm các quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch

Công ty TNHH GFT Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng, rà soát các bộ phận, phân xưởng có ca bệnh và thực hiện nghiêm các quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch

Theo đó, từ ngày 29/11, huyện Tứ Kỳ đã đã cho toàn bộ học sinh ở các xã, thị trấn tạm dừng đến trường; riêng học sinh từ cấp tiểu học, THCS, THPT chuyển sang học trực tuyến từ 0h ngày 29/11/2021. Tạm dừng các hoạt động chợ cóc, chợ tạm, các hoạt động thể dục thể thao, cắt tóc, gội đầu, cửa hàng không thiết yếu, hoạt động đông người như cưới hỏi, liên hoan, hội họp đông người; hạn chế thấp nhất việc tập trung ăn uống trong các đám tang, đám giỗ, tân gia, sinh nhật... Các nhà hàng, quán ăn, cà phê không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang về cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá tình hình dịch tễ của các ổ dịch. 

Trước tình hình dịch có thể phức tạp, nguy cơ có thể lây lan rộng ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu Công ty TNHH GFT Việt Nam phải phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng, rà soát các bộ phận, phân xưởng có ca bệnh và thực hiện nghiêm các quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Tứ Kỳ, các phân xưởng không có ca bệnh và các trường hợp F1 sẽ được tiếp tục sản xuất trở lại nếu đảm bảo quy định phòng chống dịch. Và Chủ tịch cũng yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh tích cực, chủ động chủ động hỗ trợ cho huyện Tứ Kỳ trong triển khai các biện pháp dập dịch. Trong đó, Sở Y tế trực tiếp hỗ trợ biện pháp chuyên môn cho huyện Tứ Kỳ, xem xét đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng thuộc diện tiêm theo quy định, chuẩn bị nhân lực để hỗ trợ huyện Tứ Kỳ trong công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Tất cả người lao động tại các doanh nghiệp phải ký cam kết về việc thực hiện quy định phòng chống dịch với chính quyền các địa phương

Tất cả người lao động tại công ty TNHH GFT phải ký cam kết về việc thực hiện quy định phòng chống dịch với chính quyền các địa phương

Theo đó, yêu cầu tất cả người lao động tại các doanh nghiệp phải ký cam kết về việc thực hiện quy định phòng chống dịch với chính quyền các địa phương, các doanh nghiệp kiểm soát việc đi lại của người lao động. Các tổ “an toàn COVID” trong các doanh nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát sức khỏe người lao động, tuyên truyền để người lao động có triệu chứng nghi vấn mắc bệnh, nghỉ tại nhà, ko tự ý đi mua thuốc điều trị và báo ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ...

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, ngày 30.11, Hải Dương có thêm 62 ca mắc COVID-19. Trong đó có 36 ca trong khu phong tỏa ở các huyện Tứ Kỳ và Ninh Giang; 22 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung ở TP Hải Dương và các huyện Thanh Hà, Ninh Giang, Tứ Kỳ; 2 trường hợp từ vùng dịch về ở thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành; 1 trường hợp ho sốt cộng đồng tại TP Hải Dương và 1 trường hợp giám sát cộng đồng ở huyện Tứ Kỳ. Các ca mắc mới vẫn  tập trung chủ yếu ở huyện Tứ Kỳ với 53 trường hợp, trong đó có 52 trường hợp liên quan đến Công ty TNHH GFT Việt Nam (xã Cộng Lạc) và 1 trường hợp là công nhân ở xã Nguyên Giáp. Trong ngày có thêm 14 bệnh nhân được ra viện. Toàn tỉnh hiện có 355 bệnh nhân đang điều trị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Bùng phát ổ dịch mới tại doanh nghiệp FDI tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643270 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643270 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10