Hải Dương thúc đẩy thương mại và đầu tư với các tập đoàn kinh tế Italia

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Đại sứ Antonio Alessandro Italia sau buổi làm việc nhằm tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước, trao đổi cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư với Bí thư tỉnh ủy Hải Dương.

>>> Hải Dương: Thúc đẩy hợp tác để thu hút nhiều đầu tư doanh nghiệp Hàn Quốc

>>> Hải Dương: Doanh nghiệp nào làm chủ đầu tư Cụm công nghiệp gần 110ha?

Theo ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế của Hải Dương đạt 8,6%, đứng thứ 8 cả nước; tổng giá trị sản phẩm đạt trên 7 tỷ USD; quy mô kinh tế của tỉnh hiện đứng thứ 11 cả nước.

Buổi làm việc của Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương với Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương làm việc với Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Hải Dương đã thu hút được trên 9,2 tỷ USD FDI với 492 dự án đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tỉnh đang xây dựng 5 khu công nghiệp, mở rộng 1 khu công nghiệp, 20 cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 2.600 ha để sẵn sàng thu hút FDI trong năm nay.

Tỉnh cũng đang thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch COVID-19 để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hải Dương còn có nhiều tiềm năng, thế mạnh vượt trội về phát triển nông nghiệp với những sản phẩm nổi tiếng, chất lượng cao, xuất khẩu đến châu Âu như vải thiều, cà rốt, gạo nếp, hành, tỏi, quả có múi...

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương mong muốn, với sự hỗ trợ của ngài Đại sứ cùng các đại diện của hệ thống Italia tại Việt Nam cũng như sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Italia, trong thời gian tới, sẽ có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp có tiềm năng của Italia đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương trong các lĩnh vực mà tỉnh Hải Dương quan tâm như: Công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp nặng và thiết bị công nghiệp, điện tử, sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô, giáo dục đào tạo, văn hóa du lịch, y tế – chăm sóc sức khỏe….

>>> Hải Dương: Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp để phát triển kinh tế

Công nhân làm việc trong KCN Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

Công nhân làm việc trong doanh nghiệp FDI tại KCN Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

Ông Thăng cho biết, Hải Dương luôn quan tâm và mong muốn phối hợp thực hiện việc đa dạng hoá các kênh vận động, xúc tiến đầu tư thông qua các cơ quan, diễn đàn, các tổ chức kinh tế có uy tín lớn trong và ngoài nước, các cơ quan đại diện của Việt Nam ở Italia, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam; Kết nối và tổ chức các Chương trình xúc tiến đầu tư; Liên kết tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu, quảng bá và xúc tiến các dự án đầu tư do 2 bên tổ chức; tăng cường giao lưu, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, năng lực để cùng nhau phát triển.

Bày tỏ quan điểm của mình, ông Đại sứ Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro mong muốn sẽ giới thiệu cho Hải Dương các doanh nghiệp, tập đoàn nước Italia có thế mạnh trong các lĩnh vực mà tỉnh đang có nhu cầu như: cơ khí chế tạo, kết cấu hạ tầng, năng lượng tái tạo, công nghiệp phụ trợ, sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy, giáo dục đào tạo, y tế - chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, mỹ phẩm, chế biến thực phẩm thực phẩm….

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương đã đưa ngài Đại sứ Antonio Alessandro đi thăm vùng sản xuất cà rốt tập trung tại xã Đức Chính (Cẩm Giàng)

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương đã đưa ông Đại sứ Antonio Alessandro đi thăm vùng sản xuất cà rốt tập trung tại xã Đức Chính (Cẩm Giàng)

Đặc biệt đầu tư tại các Khu công nghiệp chuyên biệt tại huyện Bình Giang – Thanh Miện và các Khu công nghiệp đang được triển khai xây dựng và mở rộng… trong các lĩnh vực Italia có thế mạnh và Hải Dương có nhu cầu như: cơ khí chế tạo, kết cấu hạ tầng, năng lượng tái tạo, công nghiệp phụ trợ, sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy, giáo dục đào tạo, y tế – chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, mỹ phẩm, chế biến thực phẩm thực phẩm… Đồng thời, giới thiệu thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn (Piaggio, Ferrari, Fiat,…) và các tập đoàn lớn có tiềm lực tài chính của Italia.

Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ký kết kế hoạch phối hợp, thúc đẩy hợp tác đầu tư, thúc đẩy giao lưu kinh tế, giáo dục, y tế, văn hoá, thể thao của Italia vào Hải Dương.

Tính đến nay, tỉnh Hải Dương có 10 khu công nghiệp (KCN), 40 cụm công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trên 82%.

Tính đến nay, tỉnh Hải Dương có 10 khu công nghiệp, 40 cụm công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trên 82%.

Chia sẻ tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển 2021 với chủ đề “Kết nối Địa phương – Doanh nghiệp, Nắm bắt cơ hội” được tổ chức mới đây. Ông Bí thư tỉnh Hải Dương cho biết, bất chấp những tác động nặng nề của đại dịch COVID-19 cũng như làn sóng bùng dịch thứ ba vừa qua, tỉnh vẫn đạt được những thành tựu lớn trong thu hút FDI.

Góp phần vào thành công thu hút FDI của tỉnh, ông Thăng chia sẻ “Tôi mong rằng, tất cả các Đại sứ của ta, trước khi lên đường nhận nhiệm vụ ở các nước bạn sẽ có một buổi làm việc riêng với Hải Dương để chúng tôi có thể giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Tôi nghĩ kênh ngoại giao sẽ là một kênh quảng bá cơ hội đầu tư đến các nước rất hiệu quả”.

Theo ông Thăng, giai đoạn 2020-2025, giai đoạn đột phá, Hải Dương xác định cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh, chú trọng hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số khởi nghiệp, sáng tạo theo hướng đưa Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030 và đưa Thành phố Hải Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.Tiếp tục đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư, các dự án đầu tư theo hình thức công - tư. Giải quyết nhanh các thủ tục về đất đ ai, xây dựng, môi trường đối với các dự án.

Bí thư Phạm Xuân Thăng cam kết: “Hải Dương luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, Sự thành công của các doanh nghiệp cũng chính là sự thành công chung của tỉnh. Đồng thời Hải Dương sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho chủ đầu tư hạ tầng các KCN trong thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; hỗ trợ thu hút nhà đầu tư thứ cấp nhằm sớm lấp đầy các KCN, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh. Bên cạnh đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư và hỗ trợ các nhà đầu tư thứ cấp về nguồn nhân lực cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc”.

Công ty CP Tập đoàn phát triển Khu công nghiệp – Đô thị Đại An (Hải Dương) với Công ty Công ty Sri Avantika Contractor LTD và Công ty SMS Pharmaceuticals LTD (Ấn Độ) vừa ký kết quyết định hợp tác đầu tư Dự án Công viên dược phẩm Việt - Ấn.

Công ty CP Tập đoàn phát triển Khu công nghiệp – Đô thị Đại An (Hải Dương) với Công ty Công ty Sri Avantika Contractor LTD và Công ty SMS Pharmaceuticals LTD (Ấn Độ) vừa ký kết quyết định hợp tác đầu tư Dự án Công viên dược phẩm Việt - Ấn.

Trước đó, Công ty CP Tập đoàn phát triển Khu công nghiệp – Đô thị Đại An (Hải Dương) với Công ty Công ty Sri Avantika Contractor LTD và Công ty SMS Pharmaceuticals LTD (Ấn Độ) vừa ký kết quyết định hợp tác đầu tư Dự án Công viên dược phẩm Việt - Ấn. Đây là hoạt động cụ thể hóa kết quả chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Ấn độ từ ngày 15 – 19/12/2021, Thỏa thuận ghi nhớ giữa ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hải Dương (Thành viên đoàn công tác) với các nhà đầu tư Ấn Độ.

Theo bà Trương Tú Phương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đại An, sau khi khảo sát cụ thể một số địa điểm tại Việt Nam, tính toán các lợi thế, các nhà đầu tư Ấn Độ đã quyết định lựa chọn địa điểm đầu tư tại Hải Dương.

Theo ông Ramesh Babu Potluri - Chủ tịch Công ty SMS Pharmaceticals LTD (Ấn Độ) khẳng định, dự án sẽ là địa điểm quy tụ nhiều hãng dược nổi tiếng trên thế giới đến đây nghiên cứu và sản xuất. Tại đây, các sản phẩn được sản xuất ra sẽ phục vụ cho việc xuất khẩu không chỉ trong khu vực và còn đến các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu...

Tính đến nay, tỉnh Hải Dương có 10 khu công nghiệp (KCN), 40 cụm công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy trên 82%. Trong năm 2021, Hải Dương hoàn thiện hạ tầng 6 KCN mới với tổng diện tích 1.176 ha, cùng với 2 cụm công nghiệp được thành lập. Tính chung, tổng diện tích đất công nghiệp của tỉnh hiện có và sẵn sàng thu hút đầu tư đạt trên 2.000 ha.

Ngay từ đầu năm 2022, tỉnh Hải Dương đã Thúc đẩy hợp tác để thu hút nhiều nhà đầu tư đến từ các nước như: Thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc; Doanh nghiệp hàng đầu Ấn Độ chọn Hải Dương xây công viên dược phẩm hơn 10 tỷ USD…

Hải Dương cũng có nhiều tiềm năng, thế mạnh vượt trội về phát triển nông nghiệp với những sản phẩm nổi tiếng, chất lượng cao, xuất khẩu đến châu Âu như vải thiều, cà rốt, gạo nếp, hành, tỏi, quả có múi...

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương thúc đẩy thương mại và đầu tư với các tập đoàn kinh tế Italia tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713564035 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713564035 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10